ไม่พบผลการค้นหา
นักกิจกรรมการเมือง ลุยแจ้งความดำเนินคดี ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติและผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กรณีขบวนเสด็จ 14 ต.ค. เชื่อจงใจใช้เป็นเครื่องมือทางการเมือง นำไปสู่ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินร้ายแรง

ที่สถานีตำรวจนครบาลลาดพร้าว เอกชัย หงส์กังวาน นักกิจกรรมทางการเมือง เข้าแจ้งความดำเนินคดี พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) และ พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) ความผิดตามมาตรา 157 ผู้ใดเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติ หรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด หรือปฏิบัติ หรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต ต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่ 1-10 ปี หรือปรับตั้งแต่ 2,000-20,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

เอกชัย แจ้งความจับ ผบ_0.ตร. สน.ลาดพร้าว_๒๐๑๑๐๕.jpg

เอกชัย เล่าถึงวันเกิดเหตุว่า ขณะที่ผู้ชุมนุมราษฎรกลุ่มใหญ่อยู่บริเวณนางเลิ้ง ได้มีมวลชนบางส่วนรวมถึงตนอยู่ที่ทำเนียบรัฐบาล ซึ่งไม่มีใครทราบว่าจะมีขบวนเสด็จผ่านตรงนั้น เพราะเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้ประกาศแจ้งเตือนล่วงหน้า แม้ว่า ผบช.น.ดูแลความปลอดภัยอยู่บริเวณดังกล่าว

ดังนั้นตนเชื่อว่าเป็นการจงใจเจตนาให้ขบวนเสด็จผ่านผู้ชุมนุม เพื่อนำไปสู่การประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินร้ายแรง ที่อ้างว่ากระทบต่อขบวนเสด็จ ในฐานะ ผบ.ตร.และผบช.น. ไม่สามารถหลีกเลี่ยงความรับผิดชอบได้ วันนี้จึงเข้ามาแจ้งความตามความผิด ม.157 ฐานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ

ทั้งนี้กรณีดังกล่าว เอกชัยและผู้ชุมนุมราษฎรอีก 2 ราย ถูกดำเนินคดี ม.110 ฐานประทุษร้ายต่อเสรีภาพของพระราชินี จากเหตุการณ์ขบวนเสด็จ เมื่อวันที่ 14 ต.ค. และถูกคุมขังกว่า 10 วัน

เอกชัย แจ้งความจับ ผบ_1.ตร. สน.ลาดพร้าว_๒๐๑๑๐๕.jpg



ข่าวที่เกี่ยวข้อง :