ไม่พบผลการค้นหา
กลุ่มชายชุดดำร่วม 10 คน บุกบ้านพัก 'เอกชัย หงส์กังวาน' หลังประกาศเตรียมปักหมุดคณะราษฏร ที่ลานพระบรมรูปทรงม้า

ช่วงเวลาประมาณ 06.30 น. เอกชัย หงส์กังวาน นักเคลื่อนไหวทางการเมือง ได้เผยแพร่ภาพกลุ่มชายฉกรรจ์ 9 คน ซึ่งส่วนใหญ่แต่งการในชุดสีดำ ได้เดินทางมาที่บ้านพักย่านลาดพร้าว ซึ่งคาดว่าเป็นผู้ไม่สนับสนุนการทำกิจกรรมการเมืองของเขา ล่าสุดเอกชัยได้เดินทางไปที่ สถานีตำรวจนครบาลลาดพร้าว ( สน.ลาดพร้าว) เพื่อดำเนินการกับกลุ่มคนที่บุกบ้าน ขณะที่เพิ่อนนักกิจรรมอีก 2 คน ได้ประกาศยกเลิกกิจกรรมดังกล่าว

ย้อนไทม์ไลน์เหตุการณ์ เริ่มต้นที่ 25 ก.ย. เฟซบุ๊กส่วนตัวของเอกชัย ได้โพสต์ข้อความว่า วันจันทร์ (28 ก.ย.) 10.00 น. วางหมุดคณะราษฎรใหม่ที่บริเวณลานพระบรมรูปทรงม้า ต่อมาในวันที่ 26 ก.ย. ได้ประกาศผ่านเฟซบุ๊กอีกคั้งว่า มีเจ้าหน้าที่ตำรวจขอให้เขาไม่เดินทางไปที่ลานพระรูป ด้านเอกชัย ได้ยื่นข้อเสนอว่าต้องนำหมุดคณะราษฎรที่ถูกรื้อถอนไปมาคืน 

สำหรับ เอกชัย หงส์กังวาน ถือว่าเป็นนักเคลื่อนไหวทางการเมืองที่ถูกพูดถึงบ่อยครั้ง เนื่องจากหลายกิจกรรมที่เขาสร้างขึ้นนั้น มักจะได้รับความสนใจจากสื่อมวลชน ไม่ว่าจะเป็นการบุกเดี่ยวไปที่กองทัพบกหรือกระทรวงกลาโหม เพื่อเรียกร้องให้ผู้นำเหล่าทัพหยุดยุ่งเกี่ยวกับการเมือง พร้อมรับผิดชอบหลายกรณี อาทิ ทหารก่อเหตุกราดยิง ที่นครราชสีมา รวมถึงกรณีการแพร่ระบาดโควิด 19 จากสนามมวยลุมพีนี 

ขณะเดียวกันนับตั้งแต่การยึดอำนาจของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เมื่อปี 2557 หลายครั้งที่นักกิจกรรมฝ่ายเห็นต่างจากผู้มีอำนาจมักจะโดนทำร้าย หลังการออกมาเคลื่อนไหว รวมถึงเอกชัยที่ถูกทำร้ายร่วม 10 ครั้ง ถูกสาดน้ำปลาร้าใส่ หรือแม้กระทั่งถูกเผารถยนต์ที่บ้านพักทำให้สูญเสียทรัพย์สินไปจำนวนมากยังไม่สามารถหาผู้กระทำความผิดได้ แม้ว่าจะมีภาพจากกล้องวงจรปิดอย่างชัดเจน แต่ไม่มีความคืบหน้าแต่อย่างใด

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง