ไม่พบผลการค้นหา
'เอกชัย หงษ์กังวาน' - 'บุญเกื้อหนุน เป้าทอง' เข้ามอบตัว สน.ดุสิต ตามหมายจับข้อหาประทุษร้ายต่อเสรีภาพของพระราชินี

มติชนรายงาน จากกรณีเอกชัย หงส์กังวาล และบุญเกื้อหนุน เป้าทอง นักกิจกรรมทางการเมืองถูกหมายจับในข้อหาประทุษร้ายต่อเสรีภาพของพระราชินี จากการร่วมชุมนุมกับกลุ่มคณะราษฎร และเป็นหนึ่งในผู้ชุมนุมในพื้นที่แยกนางเลิ้งที่ขบวนเสด็จของพระราชินีเสด็จผ่านในวันที่ 14 ต.ค.ที่ผ่านมา

ล่าสุด เอกชัย ได้โพสต์ข้อความระบุว่าตนจะเดินทางไปมอบตัวที่ สน.ดุสิต ในวันนี้ (16 ต.ค.) เมื่อเวลา 09.00 น.ที่ผ่านมา


ขณะที่เฟซบุ๊กของสมยศ พฤกษาเกษมสุข นักกิจกรรมชื่อดังได้โพสต์ข้อความเช่นกันระบุว่า ตนมารับเอกชัยเพื่อไปมอบตัวที่ สน.ดุสิต แต่ระว่างทางถูกตำรวจเข้าจับกุมตัวส่ง สน.ลาดพร้าวเมื่อเวลา 08.30 น. ข้อความระบุว่า "มารับเอกชัย หงส์กังวานเพื่อมอบตัว สน.ดุสิต แต่เดินทางมาถึงช่วงอิมพีเรียล ตร.เข้าจับกุมตัวเอกชัยส่งสน.ลาดพร้าว 8.30 น.ข้อหาประทุษร้ายต่อเสรีภาพกษัตริย์หรือราชินีมีโทษ16ปี-ตลอดชีวิต เหตุเกิดเมื่อ 14 ตค.63 เวลาราวบ่ายสองโมงหน้าทำเนียบรัฐบาล"


ทั้งนี้ ล่าสุดมีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ลาดพร้าว จับกุมตัวเอกชัย หงส์กังวาน ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ในข้อหาประทุษร้ายต่อเสรีภาพของพระราชินี โดยจะส่งตัวไปที่ ตชด.ภ.1 ขณะที่บุญเกื้อหนุน เป้าทอง นักกิจกรรมทางการเมืองซึ่งถูกตั้งข้อหา ม.110 กรณีขบวนเสด็จราชินี จะเข้ามอบตัวเพื่อรับทราบข้อหาที่ สน.ดุสิตในช่วงเช้าวันเดียวกัน