ไม่พบผลการค้นหา
'สายน้ำ' เยาวชนอายุ 17 ปี ไม่กังวลแม้โดนคดี 112 จากกรณีใส่ชุดครอปท็อปร่วม#ม็อบ29ตุลา ลุ้นอัยการสั่งฟ้องหรือไม่ หลังผัดฟ้องมาแล้ว 2 ครั้ง

ที่ศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง ถนนกำแพงเพชร เขตจตุจักร กทม. 'สายน้ำ' เยาวชนที่ตกเป็นผู้ต้องหาในคดีอาญามาตรา 112 จากกรณีใส่ชุดครอปท็อปเข้าร่วมการชุมนุม #ม็อบ29ตุลา “รันเวย์ของประชาชน” หน้าวัดแขก ถนนสีลม เมื่อวันที่ 29 ต.ค. 2563 เดินทางมาที่ส่วนงานรับฟ้องของศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง เพื่อฟังว่าพนักงานอัยการจะมีคำสั่งฟ้องคดีเขาหรือไม่ หลังจากผัดฟ้องมาแล้ว 2 ครั้ง 

'สายน้ำ' กล่าวว่า คดีนี้เป็นคดีแรกซึ่งถือว่าเป็นข้อหาหนักที่ได้รับจากการร่วมกิจกรรมหรือชุมนุมทางการเมือง ยังมีอีก 2 คดีอยู่ระหว่างการพิจารณาของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยไม่ได้มีความกังวลในการต่อสู้คดี แม้ว่าโดนข้อหาหนัก แต่ยอมรับว่าได้สร้างความยุ่งยากให้กับตนและครอบครัวโดยเฉพาะอุปกรณ์ที่ต้องลางาน ในกรณีที่ต้องมาศาลในวันนี้คือคดีอาญามาตรา 112 เพราะเชื่อว่าไม่ได้กระทำผิดตามที่ถูกกล่าวหา และยังจะร่วมกิจกรรมหรือชุมนุมต่อไป 

สายน้ำ เรียกร้องผู้เกี่ยวข้องในการดำเนินคดีกับเยาวชนที่ควรเป็นไปด้วยความยุติธรรมหรืออย่างน้อยต้องให้เข้าถึงทนายความได้อย่างรวดเร็ว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :