ไม่พบผลการค้นหา
ศิลปะหลากแขนงจากราษฎร กรีฑาสู่แคทวอล์คหน้าวัดแขก ย่านสีลม บ้างธีมชุดไทย บ้างธีมสายแดรกควีน เรียกเสียงเฮมวลชนกระหึ่ม

เวลา 17.00 น. บริเวณหน้าวัดแขก ถนนสีลม กลุ่มราษฎรรวมตัวจัดการแสดงออกเชิงสัญลักษณะ​ เดินเเบบเเฟชั่นโชว์ภายใต้กิจกรรม 'People's Runway' โดยกลุ่มผู้ชุมนุมแต่งกายในรูปแบบต่างๆ บนพรมแดงที่มีการเตรียมไว้ พร้อมด้วยริ้วขบวนหน่วยข่าวแกง-CIA

ม็อบ 29 ต.ค. สีสันสีลม

นอกจากเดินแบบเเฟชั่นโชว์แล้ว ในงานยังมีการเผยเเพร่ภาพศิลปะเสียดสีการเมือง จิกกัดผู้มีอำนาจที่ใช้ทรัพยากรและงบประมาณอย่างไม่เหมาะสม รวมถึงมีภาพผู้ลี้ภัยทางการเมือง อาทิ สมศักดิ์ เจียมธีรสกุล, ปวิน ชัชวาลพงศ์พันธ์ เป็นต้น จัดแสดงบนท้องถนนยาวหลายร้อยเมตร

ม็อบ 29 ต.ค. สีสันสีลม

ขณะที่อีกฟากฝั่งของเวทีได้มีการแสดงดนตรีขับกล่อม ด้วยบทเพลงที่มีเนื้อหาถ่ายทอดจากความทุกข์ยากและการต่อสู้ของประชาชน อาทิ ลมเพลงสามัญชน, เพื่อมวลชน เป็นต้น 

ในวันนี้การจัดกิจกรรม ยังคงคอนเซ็ปต์ที่ให้ทุกคนเป็นแกนนำ ด้วยการเปิดพื้นที่แสดงออก ไม่จำกัดเพศจำกัดวัย โดยมีผู้ประกาศว่า "เพราะเราทุกคนเป็นมนุษย์เหมือนกัน ไม่แบ่งแยกชนชั้นฐานะ"

ม็อบ 29 ต.ค. สีสันสีลมม็อบ 29 ต.ค. สีสันสีลม

ช่วงหนึ่งนักเรียนมัธยมศึกษา ได้ปราศรัยถึงความรุนแรงในสถานศึกษา แม้ว่าจะมีกฎระเบียบห้ามครูทำร้าย แต่ตัวเธอเองยังถูกลงโทษ สะท้อนให้เห็นระบบอำนาจนิยม ที่กดขี่ละเมิดสิทธินักเรียน โดยที่ผ่านมาเธอไม่เคยเห็นกระทรวงศึกษา เข้าตรวจสอบอย่างจริงจัง ปล่อยให้ปัญหามันเรื้อรังอย่างทุกวันนี้

ม็อบ 29 ต.ค. สีสันสีลม