ไม่พบผลการค้นหา
ที่ประชุม ก.ตร. มีมติถอดชื่อ "พล.ต.ท.สุรเชษฐ์" ออกจาก อนุ ก.ตร.ฝ่ายกฎหมาย ให้ "พ.ต.อ.มานะ" รองผบก.น.8 มาทำหน้าที่แทน ด้าน "พล.ต.อ.วิระชัย" แจงเพื่อความเหมาะสม เหตุ "พล.ต.ท.สุรเชษฐ์" ย้ายไปประจำสำนักนายกฯ ไม่สะดวกเข้าประชุม

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 26 มิ.ย. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะประธานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) เป็นประธานการประชุม ก.ตร.ครั้งที่ 6/2562 ที่ห้องประชุมศรียานนท์ อาคาร 1 ชั้น 2 ตร. โดยมีวาระเพื่อพิจารณาหารือกรณีสังคมโซเชียลมีการเผยแพร่คำสั่งแต่งตั้ง พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ที่ปรึกษาพิเศษสำนักนายกรัฐมนตรี อดีตผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เป็นอนุกรรมการ ก.ตร. โดยมี พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผบ.ตร. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม โดยใช้เวลาประชุมประมาณ 40 นาที

พล.ต.อ.วิระชัย กล่าวภายหลังการประชุม ว่า วันนี้มีการพิจารณาคณะอนุกรรมการ ก.ตร. ทั้ง 5 ชุด ที่มีการเปลี่ยนแปลงจากทั้งหมด 7 ชุด โดยที่ประชุมมีมติเห็นชอบให้ถอดชื่อ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ออกจากคณะอนุกรรมการ ก.ตร. โดยให้ พ.ต.อ.มานะ เผาะช่วย รองผบก.น.8 มาทำหน้าที่แทน พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ เนื่องจากเป็นผู้มีความรู้ความสามารถด้านกฎหมาย และทาง พ.ต.อ.มานะ ได้ให้การตอบรับที่จะเป็นอนุกรรมการ ก.ตร. ทั้งนี้ยืนยันว่าการปรับเปลี่ยนดังกล่าว ไม่ได้เป็นการลดแรงเสียดทานของสังคม แต่เป็นการเสนอเพื่อความเหมาะสม ซึ่ง พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ ย้ายไปประจำสำนักนายกฯไม่สะดวกที่จะเดินทางมาเข้าประชุม 

ผู้สื่อข่าวถามว่าการถอดชื่อ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ เป็นการปิดทางไม่ให้กลับมาเป็นข้าราชการตำรวจหรือไม่ รองผบ.ตร. กล่าวยืนยันว่าไม่เกี่ยวกัน เพราะตนพิจารณาในองค์ประกอบของอนุกรรมการ ก.ตร. ด้านกฎหมายเท่านั้น เพื่อให้การทำงานของอนุกรรม ก.ตร.ด้านกฎหมายและระเบียบเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :