ไม่พบผลการค้นหา
นายกฯ แจงสภา ไม่ทำบ้าๆ บอๆ ไม่ทำถุงขนม หลังถูก ส.ส.เพื่อไทยไล่บี้กลางสภาฯให้เคลียร์ข้อหาแจกเงิน ส.ส. 5 ล้านบาทในสภาฯ

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 2 ก.ย. 2564 ที่รัฐสภา ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร พิจารณา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ชี้แจงว่า ไม่อยากให้มีการพูดว่า มีคนจาก กมธ.มักเรียกร้องจากหน่วยงานแลกกับการไม่วิจารณ์หน่วยงานต่างๆ ยืนยันไม่เคยเรียกผลประโยชน์จากใคร พยายามลดการทุจริต ถ้ามีหลักฐานเพียงพอก็ให้ไปว่ากันในชั้นศาล

ส่วนเรื่องคำถามในคัดเลือกนักเรียนเตรียมทหารนั้น ต้องมีการตรวจสอบทัศนคติ เป็นคำถามธรรมดา ไม่ใช่เรื่องผิดปกติ ยืนยันไม่เคยเอากฎหมาย ทหาร ตำรวจมาปกป้องตัวเอง ตนปกป้องตัวเองได้ ใครที่จะมาทำอะไรตนเห็นขู่กันจังข้างนอกก็ลองมาแล้วกัน ไม่ได้ท้าทาย แต่คิดว่าป้องกันตัวเองได้ การบอกว่าเอากำลังมาปิดกั้นที่ดินแดงเพื่อปกป้องบ้านตนนั้น เป็นการชักชวนให้คนไม่เข้าใจหรือไม่ บริเวณดังกล่าวเป็นเส้นทางคมนาคม ทำให้การจราจรติดขัด แฟลตดินแดงเดือดร้อน แล้วจะทำไปทำไม จะมาจับตนได้หรือไม่ ม่เคยล็อกสเปก ไม่เคยทุจริต มิเช่นนั้นไม่กล้ายืนต่อหน้าประชาชนทั้งประเทศ

เวลา 18.20 น. ภายหลัง พล.อ.ประยุทธ์ชี้แจงเสร็จสิ้น แต่ไม่ได้ตอบประเด็นข้อกล่าวหาแจกเงิน 5 ล้านบาทให้กับ ส.ส.หรือไม่ ทำให้ วิสาร เตชะธีราวัฒน์ ส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย ระบุุว่า ตอนนี้ พล.อ.ประยุุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นนักการเมืองแล้ว แต่สิ่งที่ต้องรับผิดชอบ หลังจากตนพูดเรื่องแจกเงิน 5 ล้านบาทไปแล้วย้ายจากชั้น 3 ไป ชั้น 2 แล้ว ตนสงสารนายกฯ ประเทศจีนมีเกมเปลี่ยนหน้า แต่ในสภาฯ จะมีเกมเปลี่ยนหัว ขอเรียนว่าเรื่องนี้ไม่รู้เกิดอะไรขึ้นสำหรับบ้านเมืองไทย ไม่อยากให้เป็นจริง เพราะสงสารประชาชน จากการบริหารของผู้นำประเทศ ถ้าไม่ตอบก็ไม่เป็นไร แต่ถ้าตอบก็จะได้เคลียร์ตัวเองว่าเท็จหรือจริงอย่างไร ดังนั้น สภาผู้แทนราษฎรอยู่ด้วยเกียรติยศศักดิ์ศรี ใครรับใครไม่รับ เขาก็ไม่พูด เพราะสมประโยชน์แต่คนเสียประโยชน์คือประชาชนที่กำลังจะตาย รอวัคซีนหายใจรอวันตาย

พล.อ.ประยุทธ์ ชี้แจงว่า "ก็คงไม่ตอบอะไร ที่กล่าวอ้างต่างๆ มีคนมาพบผม ผมไม่ใช่เป็นคนแบบนั้น ทุกคนมาทักทาย มาคารวะเป็นกำลังใจนายกฯ ผมไม่ทำบ้าๆ บอๆแบบนั้น ไม่ทำถุงขนมอยู่แล้ว"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง