ไม่พบผลการค้นหา
นายกฯ เป็นประธานมอบรางวัล รัฐวิสาหกิจดีเด่น ประจำปี 2562 ฉุนสื่อทำเนียบฯ ลงมติตั้งฉายารัฐบาลเชียงกง - นายกฯ อิเหนาเมาหมัด บอกกลางเวทีมอบนโยบาย ซัดสื่อตั้งฉายาไม่ใช่เรื่องตลก ย้ำถ้าตัวเองไม่ทำงานให้มาด่าตรงๆ มองเป็นเรื่องตัดกำลังใจคนทำงาน พร้อมรับเครียดจนต้องถอนหายใจยาว

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานมอบรางวัลรัฐวิสาหกิจดีเด่นประจำปี 2562 พร้อมเยี่ยมชมนิทรรศการด้านหน้าห้องประชุม ภายใต้แนวคิด "พลังรัฐวิสาหกิจ สู่มิติใหม่ ด้วยดิจิทัล" เพื่อเห็นถึงการพัฒนาระบบของรัฐวิสาหกิจด้วยระบบดิจิทัล โดยมี นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เป็นผู้จัดงาน  

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ขอชื่นชมและแสดงความยินดีกับแรงงานรัฐวิสาหกิจที่มีผลงานดีเยี่ยม กว่า 30 รางวัล ตนขอบคุณและเป็นกำลังใจให้กับทุกคนเพราะไม่ใช่เฉพาะท่านอย่างเดียวแต่ในความถึงบุคลากรที่ร่วมแรงร่วมใจในการทำงานร่วมกับรัฐบาล

โดยนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เสียใจหลายเรื่องโดยเฉพาะที่ไม่สามารถทำตามนโยบายได้ ซึ่งยอมรับเป็นความบกพร่องของตน ที่ไม่สามารถชี้แจงทำความเข้าใจได้ โดยเฉพาะส่วนที่ต้องรับเรื่องร้องเรียนจากประชาชน ถือว่ามีส่วนสำคัญ ในการทำความเข้าใจ และส่งเรื่องขึ้นมาเพื่อให้ดำเนินการแก้ไข พร้อมกันนี้บอกว่า จะไล่ตรวจสอบให้หมดตั้งแต่หัวหน้างาน - อธิบดี ตนทนไม่ไหวที่ทำความดีแล้วถูกโจมตี 

นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวการตั้งฉายา ของสื่อมวลชน ประจำทำเนียบรัฐบาล ว่าไม่รู้สึกอะไรทั้งสิ้นกับฉายารัฐบาล จะให้ตนเองดีใจ เสียใจ หรือโกรธ อยากตั้งอะไรก็ตั้ง ไม่ใช่เรื่องเล่นๆ ในการทำงานของพวกเรา ไม่เช่นนั้นเจ้าหน้าที่ก็จะไม่มีกำลังใจในการทำงาน คนดีก็เลิกไม่อยากทำ ทำไปทำไม ทำไมก็ตั้งชื่อแบบนี้ ตนควรจะรู้สึกแบบนี้หรือไม่ แต่ถ้าตนไม่ทุ่มเท ไม่ตั้งใจในการทำงาน ให้มาด่าตนได้เลย มาด่าๆ ตรงหน้านี่แหละ ไม่ใช่เรื่องตลก และขอให้รู้ว่าตนไม่ได้รู้สึกสนุกสนาน และนายกฯได้ถอนหายใจ ก่อนพูดต่อว่า “เฮ้อออ” เครียดอีกแล้ว ไม่รู้จะทำอย่างไง

ดังนั้นขอให้รู้ไว้ว่างานเลี้ยงที่เห็นตนสนุกสนานตนไม่ได้สนุกสนาน แต่เมื่อในงานเลี้ยงจะตนทำหน้าเป็นมัมมี่อย่างเดียวหรอ ต้องสร้างบรรยากาศให้กับงาน ตรงไหนที่มันเครียด ก็ต้องเครียดกับเขา ตนเราต้องเป็นแบบนี้ หลายคนตำหนิว่าบ้างเมืองเป็นแบบนี้ นายกรัฐมนตรีมีความสุขได้ยังไง จะให้ไม่ตนทำอะไรเลยหรอในชีวิตแบบนี้ ตนจริงใจกันทุกท่านเสมอ ไม่เคยไปเรียกรับผลประโยชน์ มีแต่ขอให้ช่วยทำงานกับประเทศชาติ 

นายกรัฐมนตรี ยังขอโทษทุกคนที่เสียงดัง พร้อมมีเรื่องเยอะ พรุ่งนี้ก็ประชุม ครม. ไม่ได้บ่นอะไร เพียงแต่อยากเล่าให้ฟังว่าคิดอะไร และไม่ได้ตำหนิใคร เพียงแต่ตนเป็นคนเสียงดังเท่านั้น ขอทุกคนไม่ต้องกลัว

ด้านนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ชี้แจงกรณีการตั้งฉายารัฐบาลของสื่อมวลชนทำเนียบรัฐบาลว่า ถือว่าเป็นการทำหน้าที่ของสื่อมวลชน ที่รัฐบาลไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยว และถือเป็นสิทธิของสื่อมวลชนที่จะมีความเห็นที่หลากหลายแตกต่าง ซึ่งหากเป็นเรื่องที่เกิดจากความเข้าใจที่คลาดเคลื่อน หรือไม่ตรงกันรัฐบาลก็พร้อมที่จะชี้แจง

ส่วนที่มีการเสนอข่าวว่า นายกรัฐมนตรีไม่พอใจต่อการตั้งฉายารัฐบาลนั้น ยืนยันว่านายกรัฐมนตรีไม่ได้รู้พอใจหรือไม่พอใจ และขอสื่ออย่าตีความเอง เพราะนายกฯ เข้าใจดีว่าเป็นการทำหน้าที่ของสื่อมวลชน และเชื่อว่าสื่อจะทำหน้าที่ของตนเองให้ดีที่สุดเพื่อสังคมและประเทศชาติเป็นที่ตั้ง

อ่านเพิ่มเติม