ไม่พบผลการค้นหา
รวมความเห็นจากรัฐมนตรีที่ได้รับฉายาประจำปี 2562 โดย "ประยุทธ์" มองว่าสร้างสรรค์ดี "มนัญญา" ยิ้มรับ "มาดามแบนเก้อ" ถามกลับสื่อ รู้ได้อย่างไรว่าทำไม่ได้ ด้าน "วราวุธ" ดีใจได้ฉายาเป็นครั้งแรกในชีวิต

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ยังไม่กล่าวตอบโต้ถึงฉายาอิเหนา เมาหมัด ที่สื่อมวลชนสายทำเนียบรัฐบาลตั้งให้โดยกล่าวภายหลังเป็นประธานพิธีเปิดและมอบนโยบายการจัดทำงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2564 ว่า "สร้างสรรค์ๆ"

"มนัญญา" หัวเราะรับฉายา ย้อนถามสื่อ รู้ได้อย่างไรว่าทำไม่ได้ 

ด้าน น.ส.มนัญญา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ หัวเราะ หลังสื่อทำเนียบ ถามถึงฉายาประจำปี 2562 "มาดามแบนเก้อ" ก่อนกล่าวว่า รู้ได้อย่างไรว่าทำไม่ได้ มติคณะกรรมการวัตถุอันตรายยังไม่ออกเลย เมื่อถามว่าเป็นนโยบายที่พรรคภูมิใจไทย พยายามขับเคลื่อนแต่ยังไม่สามารถทำได้นั้น น.ส.มนัญญาย้ำว่า แต่ก็ยังไม่มีสารพิษเข้า ใช่ไหมหละ ถ้ามีเข้าก็ถือว่ายังแบนไม่ได้แต่นี่ยังไม่มีเรื่องสารพิษเข้า

"วราวุธ" ดีใจได้ฉายาครั้งแรกในชีวิต 

ส่วนนายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ให้สัมภาษณ์ถึงฉายาสัปเหร่อออนท็อป ว่า "น่ารักน่าชังดี ดีใจเพราะนี่คือฉายาแรกในชีวิต เกิดมาไม่เคยมีฉายาเลย เพิ่งได้เป็นรัฐมนตรีครั้งแรกในชีวิตก็มีฉายาเลยก็ดีใจที่มีฉายา จะดีไม่ดีอย่างไรไม่เกี่ยว ถือว่าสื่อมวลชนจับตามองให้ความสนใจก็ต้องขอบคุณพี่ๆ สื่อ"

ต้องขอบคุณสื่อมวลชน ที่ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่นและถือเป็นเกียรติที่ได้เป็นหนึ่งใน 10 จาก 36 คน ก็ถือว่าเป็นคนที่สังคมอย่างจับตามองอยู่ ยังทำงานแล้วมีคนเห็นถือว่าเป็นที่สะดุดตาของประชาชน ซึ่งจะเป็นสิ่งที่ทำให้กระตุ้นการทำงานของเรามากขึ้น และจะพยายามให้มากขึ้นเพื่อที่ปีหน้าจะได้ลุ้นอีกว่าจะได้ฉายาอะไร ถือว่าเป็นกำลังใจในการทำงานอย่างดี 

ที่สำคัญคือชาวกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้อ่านคำอธิบายแล้วตนเชื่อว่าจะมีกำลังใจในการทำงาน เพราะเราพยายามทำงานกันอย่างเต็มที่ เพื่อแก้ไขปัญหาทุกอย่างผ่านไปได้ด้วยดี ทำอย่างเต็มความสามารถไม่ให้เกิดความบกพร่อง แต่บางเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมานั้นอยู่นอกเหนือความควบคุมของเรา เช่น สัตว์ที่ตายไปทั้งหลาย ก็สมแล้วที่สื่อตั้ง 

ซึ่งในปีหน้าจะมีชื่อได้ฉายาอีกหรือไม่ตอบไม่ได้ คงต้องให้ผลงานเป็นตัววัด แต่ จากที่ได้ทำงานมาทุกคนได้เห็นแล้วว่ากระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมมีบุคลากรที่มีความสามารถเต็มไปด้วยศักยภาพมากมายดังนั้นตนมั่นใจว่าปี 2563 จะเป็นปีที่กระทรวงเราจะมีผลงานที่โดดเด่น ทั้งในการทำงานของตัวรัฐมนตรีและตัวข้าราชการทุกคนซึ่งเป็นกำลังใจให้เราทำงานอย่างเต็มที่ในปี 2563

ข่าวที่เกี่ยวข้อง