ไม่พบผลการค้นหา
วัลลภ ตังคณานุรักษ์ ชี้การเร่งเปิดประชุมสภาสมัยวิสามัญ ไม่เหมาะสม แนะฝ่ายค้าน หากอยากร้องเรียนเสนอความเห็นไปยังรัฐบาลได้

นายวัลลภ ตังคณานุรักษ์ สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) กล่าวถึงกรณีที่ฝ่ายค้านล่ารายชื่อสมาชิกรัฐสภา เพื่อขอให้เปิดประชุมสภาสมัยวิสามัญรับฟังความเห็นของสมาชิก ในการแก้ไขปัญหาผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ว่า การหาแนวทางแก้ปัญหาผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 เป็นเรื่องจำเป็นที่จะต้องดำเนินการ แต่เห็นว่าสถานการณ์ขณะนี้ยังไม่จำเป็นต้องเปิดสภาสมัยวิสามัญ เพื่อรับฟังความเห็นจากสมาชิกรัฐสภาในเรื่องดังกล่าว

เนื่องจากปัจจุบันสมาชิกรัฐสภาสามารถเสนอความเห็นไปยังรัฐบาลได้อยู่แล้ว และหลายเรื่อง รัฐบาลก็พยายามที่จะดำเนินการแก้ไขปัญหา อีกทั้งในวันที่ 22 พ.ค.2563 จะเปิดสมัยประชุมสามัญแล้ว ดังนั้นไม่อยากให้เร่งรัดรีบประชุมมาก เนื่องจากยังอยู่ในช่วงสถานการณ์ที่ยังมีมาตรการ ในการเฝ้าระวังป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 อยู่ จึงเกรงว่าจะมาแพร่เชื้อกันในสภาฯ ซึ่งเรื่องนี้ในส่วนของ ส.ว.ส่วนหนึ่งก็พูดคุยกันและเห็นตรงกัน

“ตอนนี้ ส.ส.ก็เสนอแนวทางแก้ปัญหาตลอด ก็เสนอและรัฐบาลก็รับไปทำ ผมเห็นว่ายังรอได้ เพราะอีกไม่กี่วันก็เปิดสภาฯ แล้ว ซึ่งเดิมจะเลื่อนวันประชุมกันด้วยซ้ำ เพราะยังมีการแพร่ระบาด แต่ดูตัวเลขแล้วผู้ติดเชื้อที่เพิ่มเป็นหลักสิบกว่า เราคิดว่าเปิดตามกำหนดเวลาได้อยู่แล้ว แต่จะเอาร่นมาเร็วก็ยังไม่เหมาะ เราจึงคิดว่าเวลาเดิมเหมาะสมอยู่แล้ว และทันการณ์กับการแก้ไขปัญหา อย่าเพิ่งเร่งรีบประชุมตอนนี้ เดี๋ยวจะเป็นการแพร่เชื้อโรคกัน”

อ่านเพิ่มเติม