ไม่พบผลการค้นหา
ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เรียกประชุมความคืบหน้ากรณี พบข้อความ 'ตามหาความจริง' โผล่หลายจุดพื้นที่สลายเสื้อแดงปี 53 พร้อมสั่งรวบรวมพยานหลักฐานที่เข้าข่ายความผิด

จากกรณี พบข้อความปริศนา 'ตามหาความจริง' ถูกฉายด้วยลำแสงเลเซอร์ ในพื้นที่กทม. หลายจุดสำคัญเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์สลายการชุมนุมพฤษภาคม ปี 2553 อาทิ แยกราชประสงค์,อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย,วัดปทุมวนาราม ในช่วงค่ำคืนเมื่อวันที่ 10 พ.ค.ที่ผ่านมา

ล่าสุดวันนี้(12พ.ค.) พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ได้เรียกประชุมติดตามความคืบหน้ากรณีดังกล่าว โดยพล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) กล่าวก่อนประชุมว่า ฝากไปยังกลุ่มผู้ที่ก่อเหตุ หากจะทำอะไรก็ต้องระวัง อย่าทำให้เป็นความขัดแย้งของคนในชาติ ขณะนี้ฝ่ายกฎหมายอยู่ระหว่างพิจารณาว่า การกระทำดังกล่าวจะเข้าข่ายความผิดใดบ้าง ทั้งนี้ตำรวจมีข้อมูลอยู่แล้ว แต่ยังไม่มีการเตรียมเรียกบุคคลใดเข้ามาสอบปากคำ ทั้งนี้มีการยิงเลเซอร์ในหลายท้องที่ของนครบาล ผบ.ตร. จึงสั่งการให้ศูนย์สืบสวน บช.น. รวบรวมพยานหลักฐาน และพิจารณาว่าพฤติการณ์ดังกล่าวเข้าข่ายความผิดใด

นายกฯ ชี้กลุ่มยิงเลเซอร์ การกระทำไม่เหมาะสม

ด้านพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึง เหตุยิงเลเซอร์ตามสถานที่เชิงสัญลักษณ์​เหตุการณ์ พฤษภาปี 53 มีหลักฐานพอที่จะโยง "คณะก้าวหน้า" หรือไม่ ว่า ตนไม่ตอบเรื่องนี้ เพราะเป็นเรื่องของฝ่ายความมั่นคงที่ต้องตรวจสอบและไปพิจารณาว่ามีความผิดอะไรหรือไม่ ในการกระทำการเช่นนั้นในช่วงเวลานี้ซึ่งถือเป็นช่วงเวลาที่ไม่เหมาะสม ในการนำหลายๆเรื่องมาพัวพันในวันนี้ รวมถึงพัวพันเรื่องการแก้ปัญหาโควิดที่รัฐบาลกำลังแก้อย่างเร่งด่วน เพราะมีประชาชนเดือดร้อน

อ่านเพิ่มเติม