ไม่พบผลการค้นหา
เว็บไซต์ตรวจสอบรายชื่อผู้สมัคร ส.ส. 'ล่มตั้งแต่เช้า' ส่วนกลุ่มอาสาสมัครพบปัญหาไม่มีรายชื่อผู้สมัคร ส.ส.ให้ประชาชนตรวจสอบก่อนจะใช้สิทธิ์ที่หน้าคูหา บางเขต ปชช.ถอดใจเพราะรอคิวนาน แต่หลายเขตการใช้สิทธิ์ราบรื่นดี แต่มีปัญหารถติด

กลุ่มสังเกตการณ์การเลือกตั้ง We Watch ลงพื้นที่ในกรุงเทพฯ รวมถึงเปิดโอกาสให้ประชาชนที่ออกไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้าทั่วประเทศรายงานเหตุขัดข้องหรือเหตุผิดปกติในการเลือกตั้งผ่านสื่อออนไลน์

ช่วงเช้าที่ผ่านมา เมื่อเวลา 8.00 น. อาสาสมัคร we watch ลงพื้นที่สังเกตการณ์หน่วยเลือกตั้งล่วงหน้าสำนักงานเขตห้วยขวาง พบประชาชนทยอยมาใช้สิทธิ์อย่างแน่นหนา บางจุดไม่มีตัวอย่างการกากบาทที่ถูกวิธีให้ดู ทั้งยังไม่มีรายชื่อผู้รับสมัคร ส.ส. ให้ตรวจสอบ และเจ้าหน้าที่แจ้งว่า กกต.ยังไม่ได้ส่งมา

ทั้งนี้ เขตห้วยขวาง เป็นหน่วยล่วงตั้งล่วงหน้าที่มีผู้ลงใช้สิทธิ์ 40,816 คน มากเป็นลำดับที่ 3 ของ กทม. มากเป็นอันดับ 11 จาก 40 แห่งทั่วประเทศ

ขณะที่นายวรินทร์ เทียมจรัส ที่ปรึกษามูลนิธิองค์กรกลางเพื่อประชาธิปไตย (พีเน็ต) เข้าสังเกตการณ์ที่หน่วยเลือกตั้งกลาง โรงเรียนบ้านบางกะปิ และโรงเรียนมัธยมบ้านบางกะปิ ถือว่ามีความพร้อม สามารถให้คะแนนได้ถึง 80 คะแนน เพราะระบบการจัดการพื้นที่ใช้ได้ และประชาชนที่มาใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าเข้าใจพื้นฐานของการลงคะแนนให้ความร่วมมือดี แต่ยังพบปัญหาเรื่องการจราจรติดขัด 

เว็บไซต์ตรวจสอบรายชื่อผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้าล่ม

อย่างไรก็ตาม ผู้ใช้สิทธิ์หลายรายแจ้งว่าพบปัญหาจากการเข้าเว็บไซต์สำหรับตรวจสอบรายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้งและเลือกตั้งล่วงหน้า https://www.bora.dopa.go.th/Election/Elecenter/outvote/enq/index.php ไม่สามารถเข้าไปใช้ตรวจสอบได้ตั้งแต่ช่วงเช้า ทำให้ผู้ใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าในวันนี้ ส่วนใหญ่ต้องไปตรวจสอบรายชื่อจากบริเวณหน้าคูหาเลือกตั้งแทน

รอคิวนานเกิน ประชาชนถอดใจไม่ใช้สิทธิ 

ผู้สื่อข่าววอยซ์ทีวี ติดตามสถานการณ์การเลือกตั้งล่วงหน้าที่ลานจอดรถสำนักงานเขตบางรัก ซึ่งเป็นหน่วยเลือกตั้งกลางของเขตเลือกตั้งที่ 2 (ปทุมวัน บางรัก สาทร) กรุงเทพมหานคร พบว่ามีผู้ลงทะเบียนขอใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขต จำนวน 21,201 คน ส่วนใหญ่เป็นผู้มีที่สิทธิเลือกตั้งในภาคตะวันออกเฉียงเหนือซึ่งมาทำงานในกรุงเทพฯ เนื่องจากเป็นย่านธุรกิจและการท่องเที่ยว รวมทั้งผู้ใช้แรงงาน ที่มีพื้นที่ก่อสร้างย่านนี้ 

อย่างไรก็ตาม ประชาชนที่มาใช้สิทธิต่างบอกว่า การดำเนินการล่าช้า ไม่เหมือนการเลือกตั้งล่วงหน้าครั้งก่อนๆ จนหลายคนอาจจะถอดใจไม่ใช้สิทธิ หากต้องรอนานกว่า 1 ชั่วโมง เนื่องจากมีธุระต้องทำในวันนี้ และยอมรับว่าเสียดายหากไม่ได้ใช้สิทธิ เพราะรอมาเกือบ 5 ปีแล้ว

AFP-เขตเลือกตั้งล่วงหน้าในกรุงเทพ ประชาชนมาต่อแถวใช้สิทธิ์ลงคะแนนกันอย่างคับคั่ง.jpg

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: