ไม่พบผลการค้นหา
ราเมศ รัตนะเชวง เตือน 'เสรีพิศุทธ์' หยุดทำลายความน่าเชื่อถือของอำนาจตุลาการ หลังระบุ อาจแก้รธน.โดยยุบ ศาลรธน.ทิ้ง

เมื่อวันที่ 14 ก.ย.นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่ พล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคเสรีรวมไทย ฐานะประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) ป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ ระบุ หากมีโอกาสแก้ไขรัฐธรรมนูญ อาจจะยุบศาลรัฐธรรมนูญ ว่า ขอเตือนไปยังพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ การออกมาพูดในเรื่องดังกล่าว เป็นเหมือนการทำลายความน่าเชื่อถือของอำนาจตุลาการ ศาลรัฐธรรมนูญ 

คำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญนั้นอาจจะไม่ถูกใจใครไปทั้งหมด แต่ทุกคนควรถือว่าเป็นข้อยุติของสังคม อาจจะมีการติติงในเชิงวิชาการหรือเชิงวิเคราะห์ เพื่อนำไปสู่การพัฒนาในเชิงหลักการ ตนมองว่าทำได้ แต่การที่ไม่พอใจคำตัดสินแล้วออกมาพูดว่าจะยุบองค์กรถือว่าเป็นแนวคิดที่แย่มาก 

ตนมองว่าการกระทำของพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ มีจุดประสงค์เดียวคือทำลายความน่าเชื่อถือของสถาบันอำนาจตุลาการ ผ่านการพูดโดยอคติด้วยความเกลียดชัง ซึ่งไม่มีทางที่ประเทศจะเดินหน้าไปข้างหน้าได้

นายราเมศ กล่าวถึงความคืบหน้ากรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญรับคำร้องตรวจสอบกรณี ส.ส.ของพรรคประชาธิปัตย์ถือครองหุ้นในกิจการสื่อสารมวลชนซึ่งเข้าข่ายขัดคุณสมบัติการเป็นผู้สมัคร ส.ส.ว่า ในวันจันทร์ที่ 16 ก.ย. เวลา 09.30 น. คณะทำงานของพรรคจะมีการประชุมเพื่อกำหนดเอกสารเพิ่มเติม รวมทั้งกำหนดตัวพยานบุคคล ซึ่งกรณีนี้อยู่ในขั้นตอนรอการพิจารณาของศาลรัฐธรรมนูญ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :