ไม่พบผลการค้นหา
นักการเมืองรุ่นใหม่ ย้ำคำสั่งให้ผู้ดำเนินรายการข่าวช่อง 9 อสมท. ยุติการทำหน้าที่ดำเนินรายการดีเบตการเมือง ยิ่งสะท้อนผู้มีอำนาจในประเทศไม่รับฟังความเห็นที่แตกต่าง ย้ำช่วงก่อนเลือกตั้ง ประชาชนควรได้รับข้อมูลข่าวสารรอบด้านหลากหลาย

นางสาวเกศปรียา แก้วแสนเมือง โฆษกพรรคเพื่อชาติ แสดงความเห็นต่อกรณีผู้ดำเนินรายการข่าวทางช่อง 9 อสมท. ได้รับคำสั่งให้ยุติการทำหน้าที่ในรายการดีเบตทางการเมือง ว่า ในฐานะที่เดียร์เป็นสื่อมวลชนมาก่อน และมาเป็นนักการเมืองในพรรคเพื่อชาติที่มีจุดยืนเพื่อแก้ไขความขัดแย้งของประเทศ ด้วยนโยบายทลายกำแพงใจ ที่ถึงเวลาที่ทุกฝ่ายต้องลดทิฐิ หันหน้ามาเจรจากันยอมรับฟังความคิดเห็นที่แตกต่าง พิจารณาความผิดฝ่ายตน และชื่นชมความดีฝ่ายตรงข้าม เพื่อให้ประเทศไทยเดินหน้าต่อไปได้ 

เดียร์รู้สึกเสียใจมากที่เห็นข่าวปลดพี่อรวรรณ ชูดี ขณะที่กำลังจะมีการเลือกตั้ง ซึ่งพรรคการเมืองส่วนใหญ่จะหาเสียงว่าด้วยการชูนโยบายแก้ปัญหาความขัดแย้ง แต่กรณีนี้พี่อรวรรณพิธีกรไม่ได้ลำเอียง (คลิกลิงค์ข่าวชมคลิป) 

แต่ผู้ร่วมรายการเฟิร์สโหวตเตอร์ในห้องส่งคิดต่างจากเผด็จการที่ต้องการแย่งชิงอำนาจของประชาชนและต้องการสืบทอดอำนาจต่อไป ทำให้ถูกบอร์ด อสมท. สั่งปลด พี่อรวรรณ 

การปลดพี่อรวรรณจากพิธีกรสรุปได้ว่ากลุ่มคนที่ต้องการกุมอำนาจของประเทศนี้ไม่สามารถรับฟังความคิดเห็นที่แตกต่างของประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศได้ ต้องการบังคับกดขี่เสรีภาพของประชาชนต่อไปจนสิ้นอายุขัย เวลาของพวกท่านในการมีชีวิตอยู่บนโลกนี้ก็เหลือไม่นานแล้ว ทำไมพวกท่านไม่ลดละกิเลส โมหะ โทสะ ความริษยา เพื่ออนาคตของบ้านเมืองบ้าน อย่าเอาแต่ประดิษฐ์คำพูดชมตนเองว่าเป็นคนดีแย่งชิงอำนาจที่ประชาชนส่วนใหญ่ไม่อยากให้มาบริหารบ้านเมืองแบบผิดพลาดทั้งทางเศรษฐกิจที่สร้างความเหลื่อมล้ำรวยกระจุกจนกระจาย และผิดพลาดทางสังคมที่ซ่อนความขัดแย้งโดยกดขี่เสรีภาพของคนคิดต่างอีกเลย 

จึงขอเป็นกำลังใจให้พี่ตุ๊ก @Orawan Choodee

เกศปรียา แก้วแสนเมือง-เพื่อชาติ

(เกศปรียา แก้วแสนเมือง)

คนรุ่นใหม่ 'เพื่อไทย' ร้องรัฐ-ช่อง 9 เปิดกว้างรับความเห็นหลากหลายทางการเมือง

ด้านนายยุ้ง จักรไพศาล ผู้สมัคร ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย แสดงความเห็นกรณีดังกล่าวเช่นกัน ว่าสิ่งที่เกิดขึ้นสะท้อนถึงบรรยากาศการทางการเมืองที่ไม่ปกติ ซึ่งเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นมาโดยตลอด นับตั้งแต่มีการรัฐประหารเมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 2577 จนถึงปัจจุบัน แม้จะมีการเปลี่ยนผ่านจากระบอบเผด็จการไปเป็นประชาธิปไตย ผ่านการเลือกตั้งที่จะมีขึ้นในวันที่ 24 มีนาคม ที่จะถึงในเร็วๆ นี้แล้วก็ตาม

ในฐานะคนรุ่นใหม่ที่อยากเห็นการเมืองไทยมีคุณภาพ ขอแสดงการให้กำลังใจต่อพิธีกรคนดังกล่าว ซึ่งได้ทำหน้าที่อย่างดีตลอดการดำเนินรายการ โดยเฉพาะการเปิดโอกาสให้นักเรียน นักศึกษา ที่เป็นคนรุ่นใหม่ เข้ามามีส่วนร่วม แสดงความคิดเห็นต่อเรื่องการเมือง ซึ่งถือเป็นพื้นฐานสำคัญของระบอบประชาธิปไตย

ดังนั้น จึงอยากเรียกร้องไปยังผู้บริหารภาครัฐและเอกชน ให้เปิดกว้างและเปิดพื้นที่ให้กับประชาชนทุกกลุ่มในสังคมได้แสดงความเห็นทางการเมืองอย่างหลากหลาย ไม่ใช่ใช้อำนาจมาปิดกั้นหรือปิดช่องทางในการแสดงออก เพียงเพื่อต้องการที่จะเอาใจหรือช่วยผู้มีอำนาจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการทำหน้าที่ของสื่อมวลชน ซึ่งถือว่าเป็นกลไกที่สำคัญในการส่งผ่านความเห็นของประชาชนออกมาในรูปแบบของรายการต่างๆ โดยเฉพาะช่วงใกล้เลือกตั้งจำเป็นอย่างมากที่ประชาชนต้องได้รับรู้ข้อมูลอย่างรอบด้าน

ยุ้ง จักรไพศาล-เพื่อไทย

(ยุ้ง จักรไพศาล)

ในนามคนรุ่นใหม่พรรคเพื่อไทย อยากเห็นคนรุ่นใหม่ที่จะได้เลือกตั้งครั้งแรกในวันที่ 24 มีนาคมนี้ ร่วมมือกันสนับสนุนพรรคการเมืองฝ่ายประชาธิปไตย เพื่อให้ได้สิทธิเสรีภาพและเศรษฐกิจที่ดีตามที่คนรุ่นใหม่ได้ให้คำตอบในรายการดีเบตการเมืองทางช่อง 9 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :