ไม่พบผลการค้นหา
"ดอน" เชื่อสถานการณ์ สหรัฐฯ - อิหร่าน ไม่บานปลาย บอกไม่กังวลฝ่ายค้านซักประเด็นฟิลลิป มอร์ริส

นายดอน ปรมัตถ์วินัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวถึงกรณีปัญหาระหว่างสหรัฐอเมริกาและอิหร่าน โดยคาดหวังว่าเหตุการณ์จะไม่บานปลาย และทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องจะยับยั้งชั่งใจ และไม่ยั่วยุซึ่งกันและกัน เพื่อไม่ให้สถานการณ์เลวร้ายลง ส่วนคนไทยที่อยู่ในประเทศที่เป็นปัญหา โดยเฉพาะอิรักและอิหร่าน ไม่น่าจะได้รับผลกระทบ ซึ่งสถานเอกอัครราชทูตก็จะให้การดูแลประชาชนในส่วนนั้น โดยจนถึงขณะนี้ยังไม่มีเหตุการณ์อะไรที่น่าเป็นห่วง

นายดอน กล่าวว่า ไม่กังวลหากถูกฝ่ายค้านยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจและพร้อมชี้แจงทุกประเด็น เนื่องจากการทำหน้าที่ที่ผ่านมาเป็นสิ่งที่ถูกต้อง และเป็นการดูแลผลประโยชน์ของชาติ ส่วนกรณีที่ฝ่ายค้านจะอภิปรายในประเด็นของฟิลลิป มอร์ริสนั้น นายดอน ระบุว่า เรื่องนี้ไม่ได้เกี่ยวข้องกับกระทรวงการต่างประเทศ

ส่วนกรณี​การตั้งข้อสังเกต​การทำงานของตนเองในการแก้ พ.ร.บ.ภาษีนำเข้า​บุหรี่จากบริษัทฟิลลิป มอร์ริส (ไทยแลนด์) นายดอน กล่าวว่า ขอยืนยันว่า​ เป็นการแก้ไข​ ปี 2560 ไม่ได้เอื้อประโยชน์​ฝ่ายใด ซึ่งรายได้หมื่นกว่าล้าน​ เป็น​ พ.ร.บ.​ เก่า​ ปี 2467 ซึ่งการแก้ไขเพื่อให้เกิดความสอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบัน​ โดยมีผู้เกี่ยวข้องรับรู้​ และไม่มีการกดดันหรือแทรกแซงการทำงานเนื่องจากไม่ใช่เรื่องของกระทรวงการต่างประเทศ​


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :