ไม่พบผลการค้นหา
ประธานคณะกรรมการกิจการพิเศษพรรคเพื่อไทย ลั่นข้อมูลพร้อมเตรียมอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล 13 ม.ค. 63 จองซักฟอก 'วิษณุ - ดอน' เอื้อประโยชน์ให้บริษัท ฟิลลิป มอร์ริส สำแดงราคาสินค้านำเข้าเท็จ เตือนอย่ามาข่มขู่ผู้อภิปราย แจงไม่เกี่ยวขัดแย้งกับกรรมการยุทธศาสตร์ พท.

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธานคณะกรรมการกิจการพิเศษ พรรคเพื่อไทย พร้อมด้วย นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร นายศรัณย์วุฒิ ศรัณย์เกตุ, นายอดิศร เพียงเกษ นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล นายวัฒนา เตียงกุล, พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร และนายไพรัช ชัยชาญ ประชุมคณะกรรมการฯ 

โดย ร.ต.อ.เฉลิม เปิดเผยว่า ประเด็นสำคัญในการอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้มี 2 เรื่อง คือ นายดอน ปรมัตถ์วินัย รมว.ต่างประเทศ และนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายกฎหมาย กรณีเอื้อประโยชน์ให้กับบริษัท ฟิลลิป มอร์ริส ที่สำแดงราคาสินค้านำเข้าเท็จ รวมทั้ง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ส่งเรื่องให้ สนช. แก้ไข พ.ร.บ.ศุลกากร 2549 และอีกประเด็นคือ นายกรัฐมนตรีเอื้อประโยชน์ให้กับพ่อค้ารายใหญ่ ที่ขายเหล้าขายเบียร์ และพ่อค้าเหล่านั้นก็เอื้อประโยชน์ให้รัฐบาล ซึ่งจะมีการยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจ 13 ม.ค. 2563

ท่านเฉลิม ประชุม+แถลงข่าว_๑๙๑๒๒๔_0005.jpg
  • คณะกรรมการกิจการพิเศษ พรรคเพื่อไทย

ร.ต.อ.เฉลิม ยืนยันว่าตอนนี้ข้อมูลทั้งหมดพร้อมแล้ว เป็นข้อมูลที่มีอยู่แค่ตนเพียงคนเดียวในประเทศ และได้แบ่งตัวคนอภิปรายไว้หมดแล้ว แต่ข้อเก็บไว้เป็นความลับ เพราะไม่ต้องการให้รัฐบาลข่มขู่นักการเมืองที่จะอภิปราย ทั้งนี้ตนปฏิเสธว่าไม่เกี่ยวข้องกับส่วนอื่นไม่ว่าจะเป็นวิปฝ่ายค้าน ก็ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของนายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานวิปฝ่ายค้าน หรือคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรค และหากจะเพิ่มเติมประเด็นไหน หรือผู้อภิปรายคนใดก็เพิ่มเติมได้ไม่เกี่ยวกับตน คณะของตนจะทำงานรวบรวมข้อมูลแล้วไปนำเสนอให้กับอีก 6 พรรคฝ่ายค้าน และหัวหน้าพรรคเพื่อไทยให้พิจารณา

ทั้งนี้ ร.ต.อ.เฉลิม ชี้แจงว่า ตนไม่เกี่ยวกับคณะกรรมการยุทธศาตร์ สื่ออย่าไปวิเคราะห์ให้แตกกัน แต่ทุกคนต้องช่วยกันไล่รัฐบาลชุดนี้ ที่สร้างความเสียหายให้กับบ้านเมือง อีกทั้งฝากไปบอกถึงรัฐบาลว่าอย่ามาข่มขู่ตน พรรคการเมือง หรือนักการเมือง และหลังจากนี้ตนจะประชุมคณะกรรมการทุกวันอังคารบ่าย เพื่อให้พร้อมกับการประชุม ครม. ถ้าหากรัฐบาลทำเรื่องที่ผิด ตนก็จะให้สัมภาษณ์ทุกวันอังคาร