ไม่พบผลการค้นหา
"ส.ส.เพื่อไทย" จวก "พลเอกประยุทธ์" โจมตีรัฐบาลอื่น ชี้ไร้ฝีมือการบริหาร อยู่ 5 ปี ทำไทยเป็นหนี้ 2.5 ล้านล้าน

นายสมคิด เชื้อคง ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย ในฐานะรองประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน หรือ วิปฝ่ายค้าน เปิดเผยถึงภาพรวมของการบริหารราชการรัฐบาลพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม พบว่าตลอดระยะเวลาการบริหารราชการใน 5 ปีที่ผ่านมาจัดงบประมาณขาดดุลมาตลอด

นอกจากนี้ มีการกู้เงินมาโป๊ะงบประมาณ โดยเฉลี่ยปีละไม่ต่ำกว่า 500,000 ล้านบาท รวมแล้วรัฐบาลกู้เงินมาใช้จ่ายประมาณ 2.5 ล้านล้านบาท แต่ประเทศกลับไม่พัฒนา ยังคงแย่เหมือนเดิม รัฐบาลนี้เก่งในการกู้มาแจก ที่ผ่านมาแจกไป 16,000 ล้านบาท แต่ไม่มีผลอะไรกลับมาเศรษฐกิจก็ยังแย่ประชาชนไม่ได้ประโยชน์ เพราะเงินที่รัฐบาลแจกมากลับไปสร้างผลกำไรให้ผู้ประกอบการ เหมือนรัฐนำเงินประชาชนไปให้ผู้ประกอบการ และผู้ผลิตก็มีไม่กี่ราย ยิ่งรวยมากขึ้นภายใต้การบริหารรัฐบาลชุดนี้

นายสมคิด กล่าวด้วยว่าพลเอกประยุทธ์โจมตีรัฐบาลที่แล้วสร้างหนี้สิน ให้ต้องมาตามแก้ โจมตีนโยบายประชานิยมว่าไม่ดี แต่ที่รัฐบาลทำยิ่งกว่าประชานิยมแต่ไม่เกิดประโยชน์กับประชาชน การที่รัฐจะแจกเงินควรคิดนโยบายไปลดภาระให้กับพี่น้องเกษตรกรดีกว่า เพราะเกษตรกรในประเทศไทยมีมากกว่า 16 ล้านคน ถ้ารัฐบาลไม่มีนโยบายที่จะไปช่วยเกษตรกร ประเทศก็เดินไม่ได้ ทุกวันนี้เกษตรกรลำบากมาก อยากบอกว่ารัฐบาลอย่าคิดง่ายเกินไปในการแจกเงิน เพราะไม่มีอะไรดีขึ้น อย่าออกนโยบายที่ผิดและไร้ประโยชน์ประชาชนจะมองว่ารัฐบาลอับจนปัญญาแล้ว "5 ปีที่ผ่านมาพลเอกประยุทธ์พูดแต่เรื่องเก่า คือความเสียหายจากรัฐบาลที่ผ่านมา โจมตีโครงการรับจำนำข้าวว่าขาดทุน ช่วยบอกตัวเลขหน่อยขาดทุนเท่าไหร่ เพราะกรมบัญชีกลางบอกว่าไม่ขาดทุน อยากให้พลเอกประยุทธ์ไปดูให้ครบทุกมิติ ว่าเงินในโครงการรับจำนำข้าวที่รัฐจ่ายให้เกษตรกรไปหมุนกี่รอบ รัฐเก็บภาษีได้เพิ่มขึ้น พลเอกประยุทธ์อย่าตีกิน เพราะถ้ามีคนบอกว่ารัฐบาลอยู่มา 5 ปี ขาดทุนทุกปี ปีละ 500,000 ล้านบาท จะว่าอย่างไร พลเอกประยุทธ์ต้องยอมรับว่าไม่มีฝีมือในการบริหาร ทำประชาชนลำบากจากนโยบายที่ไม่มีประโยชน์ของท่าน" นายสมคิดกล่าว

อ่านเพิ่มเติม