ไม่พบผลการค้นหา
‘เฉลิม’ ออกโรงโต้คนกล่าวหา ‘แพทองธาร’ เตือนอย่าจุ้นเรื่อง 'เพื่อไทย' แนะ ‘ประยุทธ์’ เร่งยุบสภาฯ ให้ 'ภท.-ปชป.' กระอักเลือดไร้ที่ยืน แฉ ‘อนุทิน’-‘จุรินทร์’ ด่ามาตลอด แต่เปลี่ยนสีมาเกาะหลังเป็นรัฐบาล ย้ำรัฐบาลจะพังเพราะ 2 พรรคนี้

วันที่ 28 มี.ค. 2565 ที่พรรคเพื่อไทย ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ที่ปรึกษาคณะกรรมการยุทธศาสตร์และทิศทางการเมืองพรรคเพื่อไทย แถลงถึงสถานการณ์ทางการเมืองว่า วันนี้เห็นนักการเมืองชั่วๆ เลวๆ บางคน ที่ออกมากล่าวหา ถากถาง แพทองธาร ชินวัตร หรือ ‘อุ๊งอิ๊งค์’ ประธานที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรมพรรคเพื่อไทย และหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย โดย ร.ต.อ.เฉลิม ย้ำว่าการเข้าสู่การเมืองของ แพทองธารนั้น เป็นสิทธิขั้นพื้นฐานตามรัฐธรรมนูญ คนที่จะต้องคุยกับแพทองธาร คือ พรรคเพื่อไทย คนนอกพรรคอย่ามายุ่ง ตนไม่อยากให้คนที่มีความบริสุทธิ์ทางการเมืองต้องมาแปดเปื้อนกับคนเหล่านี้ ส่วนแพทองธารจะประสบความสำเร็จในเส้นทางการเมืองหรือไม่ เป็นเรื่องเฉพาะบุคคล และสำหรับคนที่พยายามเชื่อมโยงกับคดีของ ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โดยเฉพาะประเด็นโครงการจำนำข้าว

ร.ต.อ.เฉลิมย้ำว่าศาลไม่ได้ตัดสินลงโทษยิ่งลักษณ์ในฐานทุจริต แต่ตัดสินว่าบกพร่องในการปฏิบัติหน้าที่เท่านั้น พร้อมท้าว่าพวกที่อิจฉาริษยา ก็ให้นำเอกสารคำพิพากษาก็ให้นำมาพิสูจน์กัน

“ผมท้าอีกครั้ง ไอ้พวกหน้าโง่ทั้งหลาย ที่จะซ้ำเติมนายกฯ ปู นั่นยังเป็นนักการเมืองชั้นผู้ใหญ่ด้วยกัน แต่แพทองธารเพิ่งเข้ามา ยังไม่รู้เรื่องอะไร แล้วข้อเท็จจริงไม่มี ผมพร้อมพิสูจน์ ถ้าใครเก่งนัก แม้กระทั่งเนติบริกร เอามาดีเบตกับผม”

ร.ต.อ.เฉลิม ยังเชื่อว่า แพทองธารจะช่วยเรียกคะแนนนิยมให้พรรคเพื่อไทยได้มาก เพราะตอนนี้คะแนนนิยมของพรรคมาเป็นอันดับหนึ่ง และคะแนนความนิยมของตัวบุคคลมาเป็นอันดับ 4 หากมีการเลือกตั้งในวันพรุ่งนี้ ย่อมได้ชัยชนะทั้งคนและพรรค การพูดของ แพทองธาร เฉียบขาด เพราะเรียนรัฐศาสตร์มา การพูดทำให้บางคนร้องไห้

"การเมืองรอบนี้สนุก แล้วพวกหลานๆ ก็จะได้เห็นคนร้องไห้ ทำไมกูเป็นอย่างนี้วะ ส่วนผมขึ้นเขาลงห้วย ทหารปฏิวัติ หนีไปหนีมา แต่ผมไม่ชอบคุย" ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว

เฉลิม อนุทิน -4ABB-4ECC-A90B-A9034B62C9AF.jpegเฉลิม -71B8-447A-A8D9-12990D27012C.jpegเฉลิม ภราดร 7-5964F8F0E663.jpeg

เชียร์ ‘ประยุทธ์’ ยุบสภา ให้ ภท.-ปชป. กระอักเลือดตาย

จากนั้น ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวถึงเสถียรภาพของรัฐบาล ซึ่งมีพรรคภูมิใจไทยและพรรคประชาธิปัตย์มาเป็นพรรคร่วมรัฐบาล ทั้งที่ก่อนหน้านี้ทั้ง 2 พรรคประกาศไม่สนับสนุนนายกรัฐมนตรีที่ไม่ได้มาจากการเลือกตั้ง พร้อมกันนั้น ร.ต.อ.เฉลิม ได้เปิดคลิปการให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนในช่วงก่อนเลือกตั้งเมื่อปี 2562ของ อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย และ จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สื่อมวลชนดูเป็นหลักฐาน 

ทั้งนี้ คลิปวิดีโอที่ ร.ต.อ.เฉลิม ได้เปิดให้สื่อมวลชนดู เป็นการให้สัมภาษณ์ของ อนุทินที่ระบุว่า "ผมยึดมั่นระบอบประชาธิปไตยเคารพบูชาคนที่มาจากการเลือกตั้งของประชาชนเท่านั้น คนกำหนดอนาคตประเทศไทยจะต้องได้รับฉันทานุมัติจากประชาชน นายกฯ คนต่อไปต้องมาจากพวกผม ผมจะไม่ยอมรับให้คน 250 คนที่ไม่ได้มาจากประชาชนเลือกนายกฯ ของพวกผม"

ร.ต.อ.เฉลิม แสดงความรู้สึกสงสาร พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่ได้คนเหล่านี้มาร่วมรัฐบาล เพราะคนกลุ่มนี้ไม่ได้รัก พล.อ.ประยุทธ์ เลย และหากตนเป็น พล.อ.ประยุทธ์ ตนจะยุบสภาทันที ไปตายเอาดาบหน้า เพื่อให้สองพรรคนี้อยู่ไม่ได้ เพราะสองพรรคนี้สวดมนต์ทุกวันว่าไม่อยากให้ยุบสภา เนื่องจากเสียงของพรรคจะลดลง คนกลุ่มนี้ไม่มีราคาทางการเมือง เพราะก่อนเลือกตั้งบอกต่อต้าน พล.อ.ประยุทธ์ แต่ตอนนี้กลับมาประคบประหงม

“พล.อ.ประยุทธ์ น่าสงสาร เอาใครมาร่วมรัฐบาล เขารังเกียจท่านทั้งนั้น ถ้าผมเป็นท่าน ผมจะยุบสภา ให้ภูมิใจไทย กับประชาธิปัตย์ กระอักเลือดตาย” 

“ย้ำอีกครั้งว่าผมไม่ได้เกลียด พล.อ.ประยุทธ์ แต่ผมหมั่นไส้ไอ้สองพรรคนี้ ดูซิว่าจะทำหน้ายังไง อาศัยเขาเป็นรัฐบาล เต๊ะท่า ไปไหนมีรถวิทยุนำ ลำพังพวกมึงน่ะหรือ ไม่ได้มาวันนี้หรอก พล.อ.ประยุทธ์ โยนติ้ว ยุบสภา”

ร.ต.อ.เฉลิม ระบุว่า ตนมั่นใจว่าในการเลือกตั้งครั้งหน้าพรรคประชาธิปัตย์จะได้ ส.ส.ไม่ถึง 5 คน และพรรคประชาธิปัตย์ก็เคยเป็นแกนนำในการเดินประท้วงของ กปปส. และตนไม่เข้าใจว่าเหตุใดพลเอกประยุทธ์ปล่อยให้พรรคภูมิใจไทยไม่เข้าร่วมประชุมครม. ในวันที่มีการพิจารณาเรื่องรถไฟฟ้าสายสีเขียว ส่วนตัวมองว่ารัฐมนตรี ไม่ว่าจะเห็นด้วยหรือไม่ ก็ควรเข้าห้องประชุม ไม่ใช่ไปเดินอวดเก่งอยู่ข้างนอก

เล็งอภิปรายนอกสภา ชำแหละที่ดินเขากระโดง

ร.ต.อ.เฉลิม ยังกล่าวถึงยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี และนโยบายปฏิรูปประเทศที่รัฐบาลวางไว้ แต่ไม่สามารถทำได้จริง ไม่ว่าจะเป็น นายกรัฐมนตรีที่ขาดวิสัยทัศน์ในการบริหาร ขาดภาวะผู้นำ ครอบงำพรรคการเมือง ภาพลักษณ์ไม่ดีในสายตานานาชาติ การแก้ปัญหาโควิด-19และเศรษฐกิจล้มเหลว ขาดความรู้ในการแก้ปัญหายาเสพติด พร้อมบอกว่าเป็นนายกฯ พูดเล่นได้ แต่ต้องพูดที่บ้าน ส่วนโฆษกรัฐบาลก็มีไว้ด่านักการเมือง แทนที่จะมีไว้ชี้แจงนโยบาย 

โดยหลังจากนี้ ตนจะเปิดอภิปรายนอกสภา ถึงความล้มเหลวของรัฐบาล รวมทั้งพรรคร่วมรัฐบาล โดยเฉพาะกรณีที่ดินเขากระโดง ซึ่งจะรวบรวมคนที่เข้าสภาไม่ได้มาร่วมอภิปราย การพูดครั้งนี้ตนต้องรับผิดชอบเพราะเอกสิทธิ์ ส.ส.คุ้มครอง ตั้งใจว่าจะใช้เวลาประมาณ 3 วัน แต่ยังไม่ระบุช่วงเวลา และคาดว่าจะใช้ลาน กทม.เป็นสถานที่จัดงาน ตนเสียดายที่ไม่ได้เข้าสภา หากได้เข้าสภาเชื่อว่า พล.อ.ประยุทธ์จะน็อกตั้งแต่ยกแรก ตั้งแต่คำว่าเจ้าหน้าที่รัฐ พร้อมยืนยันว่าตนไม่เกี่ยวกับพรรค พรรคก็ทำในส่วนของพรรคไป แต่ตนต้องเร่งให้เกิดการยุบสภา  ถ้าได้ฟังเสียง อนุทิน และจุรินทร์ เผลอๆอาจจะยุบสภาตามที่ ตนพูด

"ผมเป็นพล.อ.ประยุทธ์ยุบสภาฯ ไปตายเอาดาบหน้า เป็นมา 7-8 ปี ให้ไอ้หนู จุรินทร์ไปคลานเข่า" ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว

เฉลิม -4C37-9186-93E9C93D0F39.jpeg

อย่างไรก็ตาม ตนไม่รู้ว่ารัฐบาลจะยุบสภาฯ หรือไม่ เพราะไม่ใช่หมอดู แต่ตนวิเคราะห์ว่ารัฐบาลจะอยู่ไม่ได้ และจะพังเพราะพรรคภูมิใจไทย และพรรคประชาธิปัตย์ การที่ตนออกมาพูดในวันนี้จะช่วยทำให้ พล.อ.ประยุทธ์ฉุกคิดได้ ที่ อนุทินเคยพูดไว้ว่าไม่เอา พล.อ.ประยุทธ์

"สรุปแล้วเขาอยู่กับเมียที่ปฏิเสธเขามาตลอดเหรอ ผมไม่ได้บอกหนู จุรินทร์พูด ผมอาจพูดไม่เพราะ เพราะนักการเมืองพวกนี้ผมไม่เคยให้แต้ม"

“สองพรรคนี้เกลียด พล.อ.ประยุทธ์มาตั้งแต่ต้น แล้ววันนี้มาจะเป็นจะตาย พล.อ.ประยุทธ์ ก็เข้าใจผิดคิดว่ามันรัก มันไม่รักหรอก ไม่เห็นหรือเขาด่ามาตลอด”

ถามว่า กรณีที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา เลขาธิการพรรคเศรษฐกิจไทย แยกตัวจากพรรคพลังประชารัฐออกไป จะมีผลกับ พล.อ.ประยุทธ์หรือไม่ ร.ต.อ.เฉลิม ระบุว่าเรื่องนี้ต้องไปถาม วิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ตนตอบแทนไม่ได้

เฉลิม A298-09EE48C254F0.jpeg

ส่วนกรณีบัตรเลือกตั้ง 2 ใบควรเป็นหมายเลขเดียวกันทั้ง 2 ใบหรือไม่นั้น ร.ต.อ.เฉลิม ระบุว่า "เอายังไงก็ได้ น้องลงสมัคร เขตบางบอน ก็ต้องบอกแล้วว่าได้เบอร์อะไร พอพรรคได้เบอร์ ก็อีกเบอร์หนึ่งทำให้คนลงยากขึ้นเท่านั้น แทนที่เบอร์เดียว 2 ใบ เขตเบอร์หนึ่ง ปาร์ตี้ลิสต์เบอร์หนึ่ง ง่ายเท่านั้น ไม่มีใครได้เปรียบเสียเปรียบ อย่าไปสนใจเรื่องนี้ แต่ไม่อยากพูดกับพวกนี้เพราะมันโง่"

ถามว่า ถ้ามีการเลือกตั้งเกิดขึ้นวันนี้ฝ่ายประชาธิปไตยจะแลนด์ไลด์หรือไม่ ร.ต.อ.เฉลิม ระบุว่า คำว่าแลนด์สไลด์ คนที่พูดคนแรกในประเทศไทย คือ ตน พูดคำว่าแลนด์ไลด์ อย่าไปพูดว่าฝ่ายประชาธิปไตย ต้องบอกว่าฝ่ายที่พี่น้องประชาชนชื่นชอบนโยบายพรรค ความประพฤติผู้สมัคร ถ้าพูดฝ่ายประชาธิปไตยแล้วใครจะเป็นเผด็จการ เขาก็ลงสมัครเหมือนกัน อย่าไปพูดฝ่ายประชาธิปไตย ฝ่ายเผด็จการไม่ดี ไม่เห็น อนุทิน และจุรินทร์พูดหรือไม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง