ไม่พบผลการค้นหา
คณะรัฐมนตรีเห็นชอบพร้อมเข้าระชุมรัฐสภา ตามที่พรรคเพื่อไทยยื่นขอเปิดอภิปรายทั่วไปเพื่อซักถามข้อเท็จจริงและเสนอแนะปัญหาในวันที่ 18 ก.ย. นี้ โดยมอบหมายให้ "เทวัญ ลิปตพัลลภ" ประสานประธานสภาฯ

สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ทำหนังสือชี้แจงว่า ตามที่ได้ส่งญัตติเรื่อง ขออภิปรายทั่วไปเพื่อซักถามข้อเท็จจริงหรือเสนอแนะปัญหาต่อคณะรัฐมนตรี โดยไม่มีการลงมติตามรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทยตามมาตรา 152 ไปเพื่อพิจารณาก่อนเสนอคณะรัฐมนตรีพิจารณาต่อไปนั้น

ในคราวประชุมคณะรัฐมนตรีเมื่อวานนี้ (3 ก.ย.) คณะรัฐมนตรีเห็นว่าตามที่สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรแจ้งว่า สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พรรคเพื่อไทยและคณะได้เข้าชื่อเสนอญัตติขอเปิดอภิปรายทั่วไปเพื่อซักถามข้อเท็จจริงหรือเสนอแนะปัญหาต่อคณะรัฐมนตรี โดยไม่มีการลงมติตามรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย ตามมาตรา 152 นั้น

คณะรัฐมนตรีพิจารณาแล้วมีความพร้อมจะไปแถลงหรือชี้แจงข้อเท็จจริงต่อที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรในวันที่ 18 ก.ย. 2562 ซึ่งคณะรัฐมนตรีพิจารณาแล้วจึงได้ลงมติมอบหมายให้นายเทวัญ ลิปตพัลลภ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีรับไปประสานประธานสภาผู้แทนราษฎรเกี่ยวกับกำหนดวันที่คณะรัฐมนตรีจะไปแถลงหรือชี้แจงข้อเท็จจรงดังกล่าวต่อที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง