ไม่พบผลการค้นหา
หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ปัดเอี่ยวเบื้องหลังทำพานไหว้ครูล้อการเมือง วอนหมดเวลาอำนาจรัฐคุกคามสิทธิประชาชน เล็งยื่นกระทู้ถามกลางสภาใช้อำนาจรัฐคุกคามประชาชน เมิน 'พรรณิการ์' ถูกแจ้งความ ม.112 ไม่กระทบพรรคอนาคตใหม่

เมื่อวันที่ 14 มิ.ย. ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ กล่าวกรณีที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม มองว่าการที่นักเรียนทำพานไหว้ครูล้อการเมืองมีคนอยู่เบื้องหลังว่า ตนไม่มีส่วนเกี่ยวกับเรื่องนี้ เพียงเห็นว่าคนรุ่นใหม่มีความสนใจด้านการเมือง ซึ่งการที่มีเจ้าหน้าสั่งให้เด็กลบรูปออกจากสื่อโซเชียล ควรจะหมดไปได้แล้ว หมดเวลาใช้อำนาจข่มขู่คุกคามสิทธิเสรีภาพของประชาชน หลังจากนี้ พรรคอนาคตใหม่จะใช้สิทธิในฐานะ ส.ส.ฝ่ายค้านตรวจสอบการใช้อำนาจข่มขู่ประชาชน โดยอาจใช้การตั้งกระทู้ถามในสภา

นายธนาธร ยังกล่าวถึงกรณีที่ น.ส.พรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรคอนาคตใหม่ ถูกแจ้งข้อกล่าวหาผิดมาตรา 112 โดยยืนยันว่า เรื่องนี้ไม่กระทบต่อการทำงานของพรรค ทุกคนยังมีกำลังใจเข้มแข็ง ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นพรรคจะเดินหน้าต่อไป พร้อมทั้งขอร้องทุกฝ่ายอย่านำสถาบันมาเกี่ยวข้องกับการเมือง

ส่วนกรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะเตรียมเป็นหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐนั้น นายธนาธร ระบุว่า ไม่ขอก้าวก่าย เพราะเป็นเรื่องของพรรคพลังประชารัฐ เพียงเชื่อว่าแม้ คสช. จะสลายตัวไปหลังมีรัฐบาลใหม่ แต่ระบบ คสช.จะยังคงอยู่ในรูปแบบของส.ว. 250 คน ในรูปแบบของกรรมการองค์กรอิสระที่ถูกแต่งตั้งในยุคของ คสช. รวมถึงอยู่ในยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี พร้อมแสดงความยินดีกับ ส.ว.ทุกคนที่ได้รับการคัดเลือก ซึ่งการที่มีชื่อของกรรมการสรรหา ได้รับเลือกให้เป็น ส.ว.ด้วย แสดงให้เห็นว่า เป็นระบบผลัดกันเกาหลัง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง