ไม่พบผลการค้นหา
ประธานวิปฝ่ายค้าน ผิดหวัง "ประยุทธ์ " ชี้แจงร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่าย 2564 รูปแบบเดิม พูดเร็ว ไม่ยอมรับสภาพความเป็นจริง ขณะ "อุตตม" ชี้แจงเลื่อนลอย

นายสุทิน คลังแสง ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน หรือ วิปฝ่ายค้าน กล่าวถึงการอภิปรายร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2564 ว่า วันนี้ฝ่ายค้านจะเริ่มลงลึกในรายละเอียด จะเน้นให้ผู้อภิปรายเจาะเป็นรายกระทรวง เจาะรายประเด็น ซึ่งวันนี้น่าจะมีข้อมูลที่น่าสนใจและทำให้เห็นภาพชัดเจนกว่าเมื่อวาน

ส่วนการชี้แจงของนายกรัฐมนตรี ยังรู้สึกผิดหวัง เพราะรูปแบบการนำเสนอยังเหมือนเดิม ยังพูดเร็ว และอ่านตามเอกสารให้จบ การแก้ข้อกล่าวหา การอธิบายข้อกังวลต่างๆ ยังทำได้ไม่ดี และดูเหมือนว่านายกรัฐมนตรียังไม่ยอมรับสภาพความเป็นจริง เช่น การย้ายฐานการผลิต แต่ตนเองได้ไปตรวจสอบแล้วไม่ได้เป็นไปตามที่นายกรัฐมนตรีชี้แจง นายกรัฐมนตรียังมีมุมมองว่าฝ่ายค้านให้ไม่ให้ความร่วมมือ ทั้งที่ฝ่ายค้านทำหน้าที่ตรวจสอบด้วยความสุภาพที่สุดแล้ว

เช่นเดียวกับนายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ยังชี้แจงแค่ภาพรวม ไม่ได้บอกว่าทำแล้วจะได้อะไร และไม่มีหลักประกันให้สังคม ไม่มีมาตรการหรือแผนงานในการรองรับ ซึ่งยังถือว่าเป็นการชี้แจงที่เลื่อนลอย ฝ่ายค้านจึงยังไม่พอใจ แต่พอใจแค่เรื่องบรรยากาศการประชุมที่เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ผู้อภิปรายอภิปรายอย่างสุภาพ ไม่ทำให้ประชาชนรู้สึกเบื่อหน่าย

นอกจากนี้ ยังเห็นว่า ส.ส. ฝ่ายรัฐบาลหลายคนไม่เห็นด้วยกับการจัดสรรงบประมาณดังกล่าว ยังมีการแสดงความกังวลอยู่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :