ไม่พบผลการค้นหา
สน.ทุ่งมหาเมฆ เร่งสอบสวนกรณี “ดีเจมะตูม” จัดงานปาร์ตี้วันเกิดแพร่โควิด-19 คาดไม่เกินกุมภาพันธ์รู้ผล

พ.ต.อ.ชัยพันธุ์ เพ็ชรสดศิลป์ ผู้กำกับการ สน.ทุ่งมหาเมฆ เปิดเผยความคืบหน้า ผู้อำนวยการสำนักงานเขตสาทร เข้าลงบันทึกประจำวัน กับตำรวจ สน.ทุ่งมหาเมฆ เพื่อขอให้ตรวจสอบความผิด “ดีเจมะตูม” และบุคคลที่เกี่ยวข้อง ที่จัดงานปาร์ตี้วันเกิดเป็นเหตุให้เกิดการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ภายในโรงแรมบันยันทรี เขตสาทร เมื่อวันที่ 9 มกราคมที่ผ่านมา ว่า ตร.อยู่ในขั้นตอนการรวบรวมพยานหลักฐานและสอบปากคำผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด 

เบื้องต้นฝ่ายสืบสวนได้เริ่มตรวจสอบไปบางส่วนแล้ว เช่น ภาพวงจรปิด ที่จะบอกช่วงเวลาที่เกิดเหตุว่า ทางโรงแรมเปิดให้บริการเกินเวลาหรือไม่ ส่วนเรื่องการจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ต้องรอสอบสวนพนักงานเสิร์ฟที่ทำงานในวันดังกล่าว ซึ่งขณะนี้ยังอยู่ระหว่างกักตัว 14 วัน คาดว่าจะครบกำหนดช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์นี้ 


ไม่เกินเดือน ก.พ. รู้ผลสอบสวน

ส่วนการดำเนินคดีกับดีเจมะตูม และผู้ที่เกี่ยวข้อง ยังต้องรอเอกสารสอบสวนโรค จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และสอบปากคำอีกหลายปาก เช่น ตัวแทนจากกรุงเทพมหานคร หรือเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ในฐานะผู้เสียหาย ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้าน เพื่อนำมาประกอบการพิจารณาคดี ว่าจะเข้าข่ายความผิดในข้อหาใดบ้าง นอกจากนี้ยังต้องเรียกสอบปากคำ “ดีเจ มะตูม” เพื่อซักถามข้อเท็จจริงในวันเกิดเหตุด้วย แต่หากพยานหลักฐานที่รวบรวมได้ชัดเจนแล้ว ก็จะออกหมายเรียกเข้ารับทราบข้อกล่าวหาทันที โดยยืนยันว่าจะเร่งดำเนินการให้เร็วที่สุด คาดว่าจะชัดเจนในเดือนกุมภาพันธ์นี้

สำหรับความผิดที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ ที่จะพิจารณาดำเนินคดี เช่น ความผิดตาม พ.ร.บ.ควบคุมโรค, ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เรื่องการกำหนดเวลาเปิด-ปิด การให้บริการ ห้ามจำหน่ายเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ และประกาศกรุงเทพมหานคร เรื่องการสั่งปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว รวมทั้งเรื่องการปกปิดข้อมูลหรือไม่

ขณะที่โรงแรมบันยันทรี สถานที่จัดงานปาร์ตี้ ออกแถลงการณ์ ระบุใจความว่า โรงแรมได้ปฏิบัติตามประกาศกรุงเทพมหานคร และมาตรการป้องกัน เฝ้าระวังการระบาดของเชื้อโควิด-19 อย่างเคร่งครัดมาโดยตลอด โรงแรมได้ให้ความร่วมมือกับหน่วยงานราชการในการเข้ามาตรวจสอบข้อเท็จจริง พร้อมทั้งแสดงหลักฐานจากกล้องวงจรปิดที่แสดงว่าโรงแรมได้ปฏิบัติตามประกาศและมาตรการของทางราชการอย่างเคร่งครัด โดยไม่ได้อนุญาตให้มีการบริโภคสุราหรือเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และนั่งรับประทานในร้านหลังเวลาที่ทางราชการประกาศ

อ่านเพิ่มเติม