ไม่พบผลการค้นหา
'จาตุรนต์' ปราศรัยปลุกประชาชนเลือกตั้งซ่อม กทม.เลือก 'สุรชาติ' ส่งสัญญาณถึงการเลือกตั้งใหญ่เปลี่ยนรัฐบาล สั่งสอนรัฐบาลเหลิงอำนาจ เลือกพรรคประชาธิปไตยที่มีศักยภาพมากกว่า ด้านหัวหน้าพรรคเพื่อไทยใช้เลือกต้ังซ่อมเป็นการซ้อมก่อนเลือกตั้งใหญ่เลือก 'สุรชาติ' จัดการรัฐบาลห่า

เวลา 20.30 น.วันที่ 14 ม.ค. 2565 ที่ชุมชนเสนานิคม 2 ซอยพหลโยธิน พรรคเพื่อไทย จัดเวทีปราศรัยใหญ่ครั้งแรกในการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.กทม.เขตเลือกตั้ง 9 (เขตหลักสี่ เขตจตุจักร ยกเว้นแขวงจตุจักรและแขวงจอมพล) เพื่อหาเสียงให้กับ สุรชาติ เทียนทอง ผู้สมัคร ส.ส.หมายเลข 3 ของพรรคเพื่อไทย

โดย จาตุรนต์ ฉายแสง อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ และสมาชิกพรรคเพื่อไทย ปราศรัยในหัวข้อ "เซนส์ประชาธิปไตย ทำไมต้องเลือกเพื่อไทย การเลือกตั้งให้ชนะ เลือกตั้งมาเลเซีย" ว่า ถ้าผนึกกำลังกันฝ่ายประชาธิปไตยจะเปลี่ยนแปลงได้ในอนาคต ตนกลับมาที่พรรคเพื่อไทยได้ 1 เดือนได้เห็นการเตรียมการต่างๆ ตั้งคณะทำงานต่างๆ บุคลากรทั้งเก่าและใหม่ เป็นพรรคการเมืองมีความพร้อมมาก มีคนรุ่นใหม่พร้อมร่วมงานอีกมากมาย เป็นที่รวมของผู้มีประสบการณ์มารวมตัวที่พรรคเพื่อไทย

จาตุรนต์ ระบถึงปัญหาโรคระบาดอหิวาต์แอฟริกาในสุกร ว่า โดยมีหมูเป็นโรคระบาด 56 จังหวัด หมูก็ตายหลายล้านตัว หมูแพงก็โยงไข่ไก่แพง เป็ดแพง ก๊าซก็จะแพง ที่แพงต้นทุนมันสูง ขณะเดียวกันปีนี้เป็นที่ประชาชนทั่วประเทศจะเห็นได้ชัดที่สุดหนักแน่นที่สุดว่า รัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ล้มเหลวกับการแก้ไขปัญหาอย่างสิ้นเชิง รัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ ยิ่งอยู่ไป จะทำให้ประชาชนเดือดร้อนไม่มีวันสิ้นสุด พล.อ.ประยุทธ์ ควรลาออกไป แต่ถ้าพูดเรื่องลาออก ชาติหน้าตอนบ่ายไม่ลาออก มันต้องหาทางไล่ พล.อ.ประยุทธ์ โดยการเลือกตั้งครั้งนี้มีความหมาย ผู้อภิปรายหลากหลายในสภาฯ 

"ผมขอพูดเพียงสั้นๆว่า การเลือกตั้งครั้งนี้มีความหมาย การเลือกตั้งจตุจักร-หลักสี่ มีความหมาย เพราะจะได้ ส.ส.เข้าไปเป็นปากเป็นเสียง เข้ามาดูแลพี่น้องเสนอปัญหาต่อสภาฯ ทำงานให้กับพรรคเพื่อไทย" จาตุรนต์ ระบุ

จาตุรนต์ ปราศรัย -318A-43CF-AC98-87FDF1F6D44F.jpegสุรชาติ เพื่อไทย  หลักสี่ เลือกตั้งซ่อม ปราศรัย  -8A4C-6BE73627B29B.jpeg

ปลุกสั่งสอนรัฐบาลเหลิงอำนาจ เลือก 'สุรชาติ' ส่งสัญญาณถึงการเลือกตั้งใหญ่

จาตุรนต์ ระบุว่า การเลือกตั้งซ่อมครัั้งนี้ รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ควรจะไปได้แล้ว กับจะอยู่ต่อไปอีกถึงปี 2570 เขากำลังเลือกตั้งซ่อมที่ภาคใต้ 2 จังหวัด ที่จังหวัดภาคใต้ใช้อำนาจรัฐดุเดือด ใช้เงินมหาศาล พรรคร่วมรัฐบาลเป็นคนพูด เขาเตรียมสู้เต็มที่เพื่อให้ได้ แต่เป็นเขตของเขา แต่เขาก็มุ่งมาที่นี่ จัดการการเลือกตั้งซ่อม 2 จังหวัดภาคใต้เสร็จ ก็จะขึ้นมากรุงเทพฯ ใช้อำนาจรัฐกับใช้อำนาจกับพี่น้องหลักสี่ จตุจักร ถ้าเขาชนะไปอีก 1 เขต พรรคร่วมรัฐบาลเลือกตั้งซ่อมทีไรก็ชนะทุกที ก็จะเหลิง ไม่ใช่เหลิงประชาชนว่าประชาชนรัก แต่เขาใช้อำนาจรัฐ ใช้เงินชนะ ต่อไปจะใช้อำนาจรัฐไม่ฟังเสียงประชาชน ใช้อำนาจรัฐ โกงเลือกตั้งอีก อย่าให้รัฐบาลนี้เหลิงได้อีกต่อไป สั่งสอนรัฐบาลที่ล้มเหลวการแก้ไขปัญหาให้ประชาชนว่าประชาชนไม่ยอมพวกคุณอีกต่อไปแล้ว

"การเปลี่ยนรัฐบาล เลือกที่นั่งเดียวจะเปลี่ยนรัฐบาลได้อย่างไร เป็นฝ่ายค้านอยู่ดี เลือกตั้งครั้งนี้มีความหมายต่อการเปลี่ยนรัฐบาลในไม่กี่เดือน หากพี่น้องปล่อยให้รัฐบาลชนะเลือกตั้งด้วยอำนาจรัฐและเงิน พี่น้องทั่วประเทศก็จะรู้สึกหวั่นไหว ถ้าพวกนี้ชนะในการเลือกตั้งอีก"

จาตุรนต์ เพื่อไทย สุรชาติ 69-451F8E97521B.jpeg

เลือก 'เพื่อไทย' แลนด์สไลด์ให้เกินครึ่ง กา 'สุรชาติ' เปลี่ยนรัฐบาล

จาตุรนต์ ย้ำว่า ถ้าพี่น้องประชาชนลองเลือกพรรคเพื่อไทยเกิน 250 เสียงเราจะตั้งรัฐบาลให้ดู ถ้ามากกว่านั้นไปถึงขั้นแก้ไขรัฐธรรมนูญ ตั้งรัฐบาลได้ เลือกให้เกิน 375 เสียง ไม่ว่าจะทำอะไรก็ทำได้หมด ขึ้นอยู่กับประชาชน 

จาตุรนต์ ระบุว่าพรรคประชาธิปัตย์ไม่ส่งผู้สมัครลงเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้ แต่สนับสนุนพรรคการเมืองที่เคยอยู่กับเขาที่เคยเป่านกหวีด เคยล้มรัฐบาลที่แล้วเคยสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอา เข้ามายึดอำนาจ ถ้าพรรคประชาธิปัตย์ส่งสมัครก็จะตัดคะแนน จึงวางยุทธศาสตร์หลีกกัน แต่พรรคฝ่ายประชาธิปไตย ที่ประเทศมาเลเซีย เวลาคุยกันประสานตกลงจนชนะรัฐบาลมาแล้วแต่สำหรับคราวนี้พรรคการเมืองยังไม่ทันคุยกัน ต่างคนต่างส่งสมัคร เมื่อต่างคนต่างส่งสมัคร เมื่อคะแนนตัดกัน รัฐบาลอาจจะเอาไปกินทั้งที่คนไม่ชอบ เพราะฉะนั้นต้องฝากให้เป็นหน้าที่ประชาชน ที่รักประชาธิปไตยท่านที่ต้องการให้มีประชาธิปไตย ต้องการเปลี่ยนรัฐบาล สิ่งที่ต้องดูคือว่าพรรคไหนในฝ่ายประชาธิปไตยมีศักยภาพมากกว่ากัน  

"ขอให้ช่วยกันสนับสนุน สุรชาติ สั่งสอนรัฐบาลไม่ให้เหลิง และมาร่วมกันเปลี่ยนรัฐบาล อีกไม่กี่เดือนข้างหน้าเราจะมีภารกิจร่วมเปลี่ยนรัฐบาล 30 ม.ค.นี้เข้าคูหากาพรรคเพื่อไทย สุรชาติ เทียนทอง" จาตุรนต์ ระบุ

80BCDB91-6E46-42A0-850E-8AB265D90560.jpegชลน่าน เพื่อไทย สุรชาติ -1D33-4E1A-BE62-613E2438E34F.jpeg

‘ชลน่าน’ ชวนคนหลักสี่-จุตจักร เลือก ’สุรชาติ’ ส่งสัญญาณไล่ ‘รัฐบาลห่ากิน’

นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวในการปราศรัยในหัวข้อ "ผู้แทนกับทุกวิกฤตโควิด น้ำท่วม หมูแพง รัฐประหาร" โดยระบุว่า เท่าที่สังเกตการทำงานของ สุรชาติ ในช่วงเวลาที่ผ่านมา ล้วนแต่เป็นการรับใช้ด้วยหัวใจ ไม่เคยมีสักครั้งที่สุรชาติถ้าจะพูดว่า “ครั้งหน้าเลือกผมนะครับ” คำนี้ไม่เคยหลุดจากปากสุภาพบุรุษการเมืองคนนี้

นพ.ชลน่าน ย้ำว่า ตนในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ร่วมกับกรรมการยุทธศาสตร์พรรค กรรมการบริหารพรรค ขอรับรองกับพี่น้องทุกคนว่า พรรคเพื่อไทยมีความภาคภูมิใจที่ได้ อดีต ส.ส.หลักสี่-จตุจักร กลับมาเป็นผู้สมัครรับเลือกตั้งของพรรคเพื่อไทย

เขากล่าวต่อว่า การเลือกตั้งครั้งนี้มีความหมาย เพราะประชาชนอยู่กับรัฐบาลชุดนี้ ผู้นำคนนี้มายาวนานถึง 8 ปีแล้ว ประชาชนได้เจอกับภาวะวิกฤตในทุกด้าน ทั้งโควิด-19 ทั้งโรคอหิวาต์ในหมู เพราะเรามีรัฐบาลที่เจอวิกฤตแต่แก้วิกฤติไม่เป็น

“โรคห่ากินปอด กินคน โรคอหิวาต์กินหมู อหิวาต์ก็เป็นโรคห่า นั่นหมายความว่ารัฐบาลชุดนี้ ถ้าเจออะไรห่าห่า ก็ทำอะไรไม่เป็น พี่น้องอยากเอารัฐบาลที่เป็นห่าออกไปจากประเทศนี้ไหมครับ กาเบอร์ 3 รับรองจัดการรัฐบาลห่ากินได้แน่นอน”

ชลน่าน เพื่อไทย  0AC-9C1D83C29749.jpegุสุรชาติ หาเสียง เพื่อไทย 915-9B6E-00A6E76A7538.jpeg

เขาย้ำว่า หากสุรชาติ เทียนทอง ชนะในการเลือกตั้งครั้งนี้ จะเป็นสัญญาณที่จะบอกกับ พล.อ.ประยุทธ์ว่า ประชาชนไม่เอารัฐบาลห่าอีกแล้ว

ทั้งนี้ นพ.ชลน่าน ยังได้เชิญชวนให้ประชาชนผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งในพื้นที่หลักสี่ และจตุจักร ช่วยเป็นหูเป็นตา จับตาการโกงการเลือกตั้งที่อาจจะเกิดขึ้น และพรรคเพื่อไทยเชื่อมั่นศรัทธาในความรักของพี่น้องที่จะมอบให้สุรชาติ แต่ในการเลือกตั้งปี 2562 เรามีประสบการณ์ถูกโกงมาแล้ว ครั้งนี้พรรคเพื่อไทยจึงจัดตั้งคณะทำงานเพื่อติดตามดูแลการใช้อำนาจที่ไม่ชอบเพื่อให้ได้มาซึ่งคะแนนที่ไม่ชอบ 

“พี่น้องครับถ้าใครมาให้รับเลยรับตังค์เลย แต่เราต้องขอเก็บบัตรประชาชนไว้กับตัว แต่ถ้าพี่น้องรับตังค์มาแล้วเอาบัตรประชาชนไปให้เขา เบอร์สามจะถูกโกง ฉะนั้นพี่น้องต้องรักษาบัตรประชาชนไว้ยิ่งชีวิต”

เขากล่าวต่อว่า หากได้สุรชาติ เข้าไปเสริมทัพเป็นส.ส. ในนามพรรคเพื่อไทย สัญญาณที่จะบอกกับ พล.อ.ประยุทธ์ว่าออกไปได้แล้วจะเกิดขึ้นในเร็ววัน และการเลือกตั้งครั้งนี้เป็นการซ้อม เพราะไม่แน่ว่าอีก 6 เดือนข้างหน้าจะมีการเลือกตั้งครั้งใหญ่เกิดขึ้น 

“พรรคเพื่อไทยพร้อมที่จะเข้ามากอบกู้วิกฤติของพี่น้อง โดยเฉพาะเรื่องแพงทั้งแผ่นดิน โดยเฉพาะเรื่องปากท้องของพี่น้อง เศรษฐกิจแย่คนแก้คือเพื่อไทย เราเคยทำมาแล้ว ทำสำเร็จแล้ว และจะต่อยอดทำให้สำเร็จมากขึ้น”

เขาย้ำว่าเวลานี้ พรรคเพื่อไทยมีบุคลากรที่ทรงคุณค่าเข้ามาเป็นกรรมการยุทธศาสตร์ และมีคณะกรรมการบริหารที่เป็นทั้งคนรุ่นใหม่ และคนรุ่นกลาง พร้อมทั้งยังมีคนรุ่นใหม่ใหม่เข้ามาร่วมงาน โดยเราจะต่อยอดด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยี 

“การเลือกตั้งครั้งนี้นอกจากจะเป็นสัญญาณไล่ประยุทธ์แล้ว สิ่งที่พี่น้องหลักสี่-จตุจักร ต้องการมากที่สุดก็คือการทวงคืนศักดิ์ศรีของคนหลักสี่-จตุจักร” หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ระบุ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง