ไม่พบผลการค้นหา
คนรุ่นใหม่ตามเกาะติดเป็นแฟนคลับ ส.ส.จิราพร-ธีรรัตน์ ถึงสถานที่ประชุมใหญ่พรรคเพื่อไทย จ.ขอนแก่น บอกติดตามเกาะติดอภิปรายในสภาฯ เชียร์ 'แพทองธาร' เป็นนายกฯ ด้าน 'ภูมิธรรม' รับเป็นการปรับภาพลักษณ์พรรคเพื่อไทยดึงคนรุ่นใหม่ร่วมบริหาร เน้นสื่อสารคนรุ่นใหม่

วันที่ 28 ต.ค. 2564 ที่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ ขอนแก่น จ.ขอนแก่น ในระหว่างที่พรรคเพื่อไทยจัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2564 ภายใต้ชื่อธีม “พรุ่งนี้เพื่อไทย : เพื่อชีวิตใหม่ของประชาชน” ได้มีคนรุ่นใหม่ที่กำลังศึกษาในชั้นมัยธมศึกษา และมหาวิทยาลัยต่างมารอคอย ส.ส.ที่ชื่นชอบเป็นการส่วนตัว โดยเฉพาะ จิราพร สินธุไพร ส.ส.ร้อยเอ็ด ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ ส.ส.กทม. โดยบางรายถึงขั้นนั่งรอเพื่อรอเจอ 2 ส.ส.ที่ชื่นชอบ โดยคนรุ่นใหม่บางคนยังมอบดอกไม้ ขอลายเซ็นกับ 2 ส.ส.โดยตรง พร้อมทั้งถ่ายรูปเป็นที่ระลึก โดยทันทีที่ จิราพร และ ธีรรัตน์ ได้ประชุมใหญ่สามัญเสร็จสิ้น ทำให้คนรุ่นใหม่ต่างกรูเข้ามาเพื่อขอลายเซ็นต์ 

ทั้งนี้ เยาวชนจาก จ.กาฬสินธุ์ รายหนึ่ง ระบุกับ 'วอยซ์' ว่า ตั้งใจมารอ ส.ส.ทั้งพรรค โดยอยากเจอทุกคน ประทับใจทุกคนในสภามาก

"ชอบพี่เดียร์ค่ะ (ขัตติยา สวัสดิผล อดีต ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย)"

"ชอบหมอชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน หัวหน้าพรรคเพื่อไทยคนใหม่ เพราะเป็นดาวสภา อภิปรายแต่ละทีข้อมูลแน่น มีความเป็นผู้นำสูง วางตัวดี ตอบคำถามตรงประเด็น มีความใจเย็นสูงมาก"

"ชอบพี่น้ำ (จิราพร สินธุไพร)  ชอบหมอชลน่าน หมอสุรพงษ์ สืบวงศ์ลี ผอ.พรรคเพื่อไทย" 

"มารอเจอ พี่อิ่ม (ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์) พี่น้ำ ส.ส.เปิ้ล (กิตติ์ธัญญา วาจาดี ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย)”

ทั้งนี้ เยาวชนคนดังกล่าวได้บอกว่าเริ่มติดตาม จิราพร จากจากการอภิปรายในสภาาโดยมีความแม่นยำการอภิปรายในสภาฯ

เมื่อถามถึงการปรับเปลี่ยนกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทยชุดใหม่ โดยดึงคนรุ่นใหม่เข้ามาร่วม คนรุ่นใหม่มองว่า เป็นการสื่อถึงการบริหารประเทศให้ดีขึ้น รัฐบาลชุดปัจจุบันที่บริหารประเทศไม่เกิดประสิทธิภาพ เป็นการปรับเปลี่ยนที่มีคนรุ่นใหม่ เป็นแลนด์สไลด์ส่วนที่ แพทองธาร ชินวัตร ได้รับแต่งตั้งเป็นประธานที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรมพรรคเพื่อไทยนั้นถือเป็นคนรุ่นใหม่ ก็น่าจะเข้าถึงคนรุ่นใหม่ได้ ส่วนตัวก็เชียร์หาก แพทองธารได้เป็นนายกรัฐมนตรี

"ชินวัตรยังครองใจคนภาคอีสาน" คนรุ่นใหม่ที่มารอเจอ ส.ส.พรรคเพื่อไทย ระบุ

"ในใจตอนนี้ใครก็ได้เป็นนายกฯ ในพรรคเพื่อไทยที่ไม่ใช่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ถ้าประยุทธ์เป็นนายกฯได้ ใครก็เป็นได้"

ขณะที่เยาวชน จาก จ.มุกดาหารเป็นแฟนคลับ ส.ส.จิราพร บอกว่า กำลังเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษา ระบุว่ามีความประทับใจจากการอภิปรายของจิราพรในสภาฯ 

เมื่อถามเหตุผลความชอบ ส.ส. เยาวชนคนดังกล่าวบอกว่า "ชอบแบบไม่มีเหตุผล"

"การนำคนรุ่นใหม่เข้ามาร่วมกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ทำให้เราเข้าถึงการเมืองได้ แต่ก่อนไม่ได้สนใจการเมือง พอรู้สึกเป็นส่วนหนึ่งให้ความสนใจคนรุ่นใหม่" เยาวชน จ.มุกดาหาร ระบุ

ขณะที่เยาวชนจาก จ.เพชรบุรี ใส่เสื้อ Tony Woodsome บอกว่า "หนูดีใจ (แพทองธาร เป็นประธานที่ปรึกษาฯพรรคเพื่อไทย) ชื่นชอบครอบครัวนี้อยู่แล้ว การพูดการคิดไม่เคยโกหก"

"ชอบนายกฯ 2 คนจากชินวัตร และชอบพรรคนี้ด้วย ส่วนตัวอยากจะมาเจอ ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์" 

จิราพร ติ่ง พรรคเพื่อไทย คนรุ่นใหม่


จิราพร คนรุ่นใหม่ ทักษิณ ธีรรัตน์จิราพรจิราพร ชญาภา เพื่อไทย คนรุ่นใหม่ ประชุมใหญ่พรรคเพื่อไทย 2564คนรุ่นใหม่ จิราพร เพื่อไทย ประชุมใหญ่พรรคเพื่อไทย 2564จิราพร ติ่ง พรรคเพื่อไทย คนรุ่นใหม่

'ธีรรัตน์'- 'จิราพร'บอกแฟนคลับเกาะติดอยากเจอ

ด้าน ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ ส.ส.กทม. และโฆษกพรรคเพื่อไทย ระบุว่า ที่ กรุงเทพฯ จะมีน้องๆ จังหวัดใกล้เคียงภารกลางเยี่ยมด้วย ที่ จ.ขอนแก่นในวันเดียกันนี้ ก็พอๆกันกับทั้งกรุงเทพฯ ซึ่งคนรุ่นใหม่ได้มาให้กำลังใจพร้อมทั้งขอบคุณเยาวชนและคนรุ่นใหม่ที่ติดตามการอภิปรายในสภาฯ

เมื่อถามถึงความแตกต่างระหว่างสมัยก่อนกับปัจจุบัน ธีรรัตน์ กล่าวว่า "คนละรุ่นเลยค่ะ แฟนคลับระดับรุ่นใหญ่ ตอนนี้เป็นคนรุ่นใหม่กำลังจะเลือกตั้งได้ จากเดิมทำงานไม่ได้รับความสนใจ ตอนนี้ได้รับความสนใจ"

ส่วน จิราพร สินธุไพร ส.ส.ร้อยเอ็ด พรรคเพื่อไทย ระบุว่า รู้สึกที่ จ.ขอนแก่นจะเยอะสุด เพราะน้องๆ ทราบกำหนดการล่วงหน้า อย่าง จ.ร้อยเอ็ด น้องๆในพื้นที่จะทยอยมาพบ แต่ละวัน ตนจะมีงานค่อนข้างเยอะ ออกไม่เป็นเวลา ที่นี่น้องๆ ทราบล่วงหน้า

"ภาพนักการเมืองค่อนข้างติดลบ ผู้มีอิทธิพล วัยอย่างน้องๆ น้อยที่จะสนใจการเมือง ตอนนี้น้องเริ่มมาสนใจ ดูการทำงานในสภาฯ แล้วถึงขนาดว่ามีเราเป็นแรงบันดาลใจอยากจะเป็นนักการเมืองแบบเรา นี่คือปรากฎการณ์ใหม่บ้านเมืองเรา"จิราพร ระบุ

จิราพร คนรุ่นใหม่ -F471-420C-A726-3487957D691D.jpegคนรุ่นใหม่ แฟนด้อม จิราพร 30E08724-A743-43ED-9B6E-29DDDCF3B3E3.jpegธีรรัตน์ -515E-4E9E-9CCE-82BB20ABF3B5.jpeg


ภูมิธรรม 5-ADDB-4B3A38736231.jpeg

'ภูมิธรรม' รับเปลี่ยน กก.บห.ใหม่ปรับภาพคนรุ่นใหม่ สื่อสารวัยรุ่น

ขณะที่ ภูมิธรรม เวชยชัย อดีตที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ระบุถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่มารอเจอ ส.ส.พรรคเพื่อไทยว่า เป็นการสื่อสารแบบวัยรุ่น คิดชอบอะไรเหมือนท่านนี้เป็นนักการเมืองมีความเข้าใจวัยรุ่นได้แสดงออก

"การปรับภาพคนรุ่นใหม่เป็นไปตามสถานการณ์ทำให้นักการเมืองของพรรคสื่อสารกับคนรุ่นใหม่ได้ถือเป็นการปรับขบวนทัพพรรคเพื่อไทย เพื่อให้เราสามารถสื่อสารเชื่อมโยงประชาชนได้ทุกมิติ เราก็ปรับตัวในโครงสร้างคณะกรรมการบริหารพรรค เรามีบุคลากรทางการเมืองสะท้อนความสามารถในทุกด้าน"

ถามว่า ผ่านการเลือกตั้งหลายครั้งเคยปรากฎการณ์คนรุ่นใหม่อยากเจอ ส.ส.พรรคเพื่อไทยแบบนี้หรือไม่ ภูมิธรรม ระบุว่าเป็นการสะท้อนสถานการณ์ปัจจุบันได้ เมื่อเช้าเอาซอฟต์เพาเวอร์มาแสดงทำให้เห็นว่าวัยรุ่นสนใจอะไร เป็นการสะท้อนว่าใกล้ชิดกับคนรุ่นใหม่ สิ่งที่ได้เห็นว่าวันนี้พรรคเพื่อไทยเอาคนรุ่นใหม่มาบริหาร คนรุ่นเก่าก็ถอยหลัง 

ชลน่าน เพื่อไทย พรุ่งนี้เพื่อไทย D08560.jpegจิราพร ธีรรัตน์ วรวัจน์.jpg

ข่าวที่เกี่ยวข้อง