ไม่พบผลการค้นหา
ผลเลือกตั้งซ่อมขอนแก่นเขต 7 อย่างไม่เป็นทางการ 'สมศักดิ์ คูณเงิน' ผู้สมัครพรรค พปชร. เฉือนเพื่อไทยไป 2,242 คะแนน ผู้สมัครประกาศ รอบหน้าจะแบ่งครึ่งขอนแก่นเป็น พปชร.

นายสมศักดิ์ คุณเงิน ผู้สมัคร ส.ส. พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) หมายเลข 2 ชนะนายธนิก มาสีพิทักษ์ ผู้สมัคร ส.ส. พรรคเพื่อไทย (พท.) ในการเลือกตั้งซ่อมขอนแก่น เขต 7 ด้วยคะแนน 40,252 ต่อ 38,010 ชนะไป 2,242 คะแนน จากจำนวนผู้มีสิทธิ 132,063 คน โดยนายสมศักดิ์ เดินทางมาที่ศูนย์ประสานงานพรรคพลังประชารัฐในเวลาสองทุ่มเศษ วันนี้ (22 ธ.ค.2562) พร้อมกับนายเอกราช ช่างเหลา ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ และผู้ประสานงานในจังหวัดขอนแก่น พร้อมด้วยแกนนำพรรคภาคอีสาน 

นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ขอกราบขอบคุณพี่น้องชาวอำเภอหนองเรือและมัญจาคีรีที่ลงคะแนนให้จนได้รับชัยชนะ เป็นพระคุณที่ให้โอกาสตนและพรรคพลังประชารัฐรับใช้พี่น้องเขต 7 ถือว่าพี่น้องมอบของขวัญสำคัญให้กับแผ่นดินนี้ด้วยกัน ขอกราบขอบคุณกรรมการบริหารพรรค และประธานยุทธศาสตร์พรรค พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ

"ครั้งนี้เราไม่ได้เหนือกว่าคู่ต่อสู้ในการเริ่มต้นและการทำงานเป็นทีม แต่เรามีหัวใจที่แข็งแกร่ง มีประวัติศาสตร์ที่ยาวนานกว่าเพราะหาเสียงมาตั้งแต่ต้นปี แม้ว่าจะแพ้เลือกตั้ง 24 มีนาคมที่ผ่านมา แต่ครั้งนี้ชนะ ขอขอบคุณและสัญญาว่าจะรักพี่น้องเสมอกัน อาสาแก้ปัญหาภัยแล้ง ราคาสินค้าเกษตรตกต่ำ และปัญหาคุณภาพชีวิต เช่น บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ, บัตรผู้สูงอายุ ฯลฯ จะหาทางนำเสนอรัฐบาลและผลักดันให้นโยบายเป็นรูปธรรม และคาดหวังว่าพรรคพลังประชารัฐจะเป็นทางเลือกในการแก้ปัญหาให้ภาคอีสานในคราวต่อไป"

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าตนคิดอย่างไรที่มีคนตั้งคำถามเรื่องความโปร่งใสในการเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้ นายสมศักดิ์กล่าวว่าเรื่องร้องเรียนก็ว่าเป็นกรณีกันไป เป็นธรรมดาในการต่อสู้ว่ามีสองด้าน แต่เราเชื่อมั่นในสิ่งที่เราทำ ส่วนกระแสข่าวว่าเจ้าหน้าที่ของรัฐไม่เป็นกลาง ตนไม่เห็นว่าไม่เป็นกลาง พวกเขาทำตามกฎหมาย ถ้าพรรคบางพรรคเห็นว่าทำไม่ถูกก็ว่าไปตามครรลองกฎหมาย ว่าไปตามเนื้อผ้า ไม่ใช่ไปตีขลุม ต้องให้โอกาสข้าราชการเขาตอบโต้ด้วย

Witawat-สมศักดิ์ คูณเงิน พปชร. ประกาศชัยชนะเลือกตั้งซ่อมขอนแก่น เขต 7 22 ธ.ค.2562

ด้านนายเอกราช กล่าวเสริมว่า เดี๋ยวประชาชนก็ตาสว่างว่าใครทำงาน ใครดีแต่พูด ไม่ใช่ตีปลาหน้าไซ ตนขอความเป็นธรรมแก่ข้าราชการด้วย

เมื่อถามถึงเหตุผลที่ชนะ นายสมศักดิ์ชี้แจงว่าเหตุผลคือผลประโยชน์ของประชาชน ตนนำเสนออย่างเป็นระบบ และจากการเป็นฝ่ายรัฐบาล ตนเสนอว่าจะแก้ปัญหาภัยแล้งได้อย่างไรโดยใช้งบประมาณแผ่นดิน แก้ปัญหาการเกษตร ชดเชยภัยแล้ง และบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เราทำงานอย่างจริงจัง 

เมื่อถามต่อถึงการลงพื้นที่หาเสียงทีมเล็กและปราศรัยน้อย เมื่อเทียบกับพรรคเพื่อไทยซึ่งเป็นคู่แข่ง นายสมศักดิ์ กล่าวว่า เราเน้นการปราศรัยย่อยเป็นรายหมู่บ้าน ตำบล ให้คนเข้าใจนโยบายรัฐบาล ขณะที่อีกเวทีไม่สร้างสรรค์ ด่าตน ด่ารัฐบาล อีกทั้งคนจำนวนมากขึ้นเวทีปราศรัยก็มีเวลาพูดได้น้อยคนละนิด จึงเป็นมุมกลับให้ประชาชนเห็นใจตนและเห็นใจรัฐบาล ขอขอบคุณพรรคเพื่อไทยที่ด่าผมและรัฐบาล

“คราวหน้าเราจะแบ่งครึ่งขอนแก่นให้เป็นพื้นที่พรรคพลังประชารัฐ 5 เขต” นายสมศักดิ์ กล่าวทิ้งท้ายด้วยรอยยิ้มและความฮึกเหิม

กราฟิก-คะแนนเลือกตั้งซ่อมขอนแก่นเขต 7

ด้านนายเอกราช กล่าวว่า ในนามของพรรคพลังประชารัฐ ขอกราบขอบพระคุณพี่น้องที่เลือกตั้งตัวแทน พปชร. มาเป็น ส.ส. เราภูมิใจที่ท่านร่วมมือร่วมใจขับเคลื่อนนโยบายรัฐบาลของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีไปด้วยกัน ความสำเร็จเกิดจากความร่วมมือร่วมใจ ขอขอบคุณ พล.อ.ประวิตร ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรค นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพนรค และร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ผู้อยู่เบื้องหน้าในการขับเคลื่อนมาตลอด ขอบคุณพี่น้องประชาชน

นายสมศักดิ์ คุณเงิน เป็นอดีต ส.ส. จังหวัดขอนแก่น 5 สมัย ตั้งแต่ พ.ศ. 2531 เคยสังกัดพรรคกิจประชาคม พรรคเสรีธรรม และพรรคไทยรักไทย ก่อนจะย้ายมาสังกัดพรรคพลังประชารัฐ และพ่ายแพ้ให้กับนายนวัธ เตาะเจริญสุข ในการเลือกตั้ง 24 มีนาคมที่ผ่านมา ราวสามพันคะแนน ก่อนจะมาพลิกชนะพรรคเพื่อไทยในการเลือกตั้งซ่อมวันที่ 22 ธันวาคม 2562 เนื่องจากนายนวัธ ต้องโทษจำคุกคดีจ้างวานฆ่าอดีตปลัด อบจ. ขอนแก่น เมื่อวันที่ 24 กันยายนที่ผ่านมา

Wittawat-สมศักดิ์ คูณเงิน พปชร. ประกาศชัยเลือกตั้งซ่อมขอนแก่นเขต 7 22 ธ.ค.2562

ด้านบรรยากาศที่ศูนย์ประสานงานนายธนิก มาศรีพิทักษ์ ผู้สมัคร ส.ส. พรรคเพื่อไทย หมายเลข 1 มีประชาชนมารอติดตามผลการนับคะแนนของแต่ละหน่วยเลือกตั้งในอำเภอมัญจาคีรี ซึ่งทันทีที่คะแนนหน่วยเลือกตั้งที่นับคะแนนเสร็จคะแนนของนายธนิก นำคู่แข่งขันประชาชนต่างปรับมือพร้อมเสียงดีใจ 

ขณะที่แกนนำของพรรคเพื่อไทยทั้งนายประยุทธ์ ศิริพานิชย์ ก็ได้มาติดตามผลนับคะแนนที่ศูนย์ประสานงานส่วนนายธนิก ได้เก็บตัวติดตามการนับคะแนนอยู่ในห้องทำงานและยังไม่ออกมาเปิดเผยหรือแจ้งว่าจะแถลงข่าวหรือให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน

นายสุรสิทธิ์ เคนพรม ทีมงานนายสมศักดิ์ กล่าวว่า ตนเป็นชาวหนองเรือ รู้จักและทำงานกับนายสมศักดิ์มานาน นายสมศักดิ์เป็น ส.ส. 5 สมัยและทำงานให้กับประชาชนตลอดไม่เคยทอดทิ้ง ผลงานในพื้นที่ก็มาก ทั้งถนน แหล่งน้ำ และการพัฒนาการเกษตร ทำให้ประชาชนประทับใจ

นอกจากนี้พี่น้องอำเภอหนองเรือและมัญจาคีรี รู้สึกว่าที่ผ่านมาเสียเวลา เพราะอดีต ส.ส. ไม่ยึดโยงกับประชาชน แม้พรรคจะยึดโยงกับประชาชนมากก็ตาม แต่ไม่เป็นไปในทิศทางเดียวกัน จึงเสียโอกาส เพราะที่ผ่านมาเลือกพรรค แต่คนไม่ช่วยคนในพื้นที่ 

สุรสิทธิ์ เคนพรม ทีมงานนายสมศักดิ์ เลือกตั้งซ่อมขอนแก่น

ขณะที่การเลือกตั้งครั้งนี้คนแม้จะไม่ชอบ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ชอบพรรค แต่ชอบตัวผู้สมัคร การเลือกตั้งครั้งนี้ไม่เกี่ยวกับพรรค ต่างจากครั้งที่แล้ว เพราะประชาชนเลือกพรรค ต้องการให้พรรคเป็นรัฐบาล ขณะที่สถานการณ์ตอนนี้เปลี่ยน พรรคของรัฐบาลทำประโยชน์ให้กับประชาชน ในพื้นที่ด้วยโครงการต่างๆ ประชาชนก็เห็นว่าไม่ต่างกัน และรัฐบาลชุดปัจจุบันก็ทำงานยึดโยงกับประชาชนได้มากกว่า ถ้าเลือกฝ่ายค้านก็เข้าไปด่ารัฐบาลอยู่ดี แต่ถ้าเลือกฝ่ายรัฐบาลก็ยังจะสามารถไปพัฒนาพื้นที่ได้ อีกทั้งคนหนองเรือที่มีสิทธิ์เลือกตั้งและเป็นบ้านเกิดของนายสมศักดิ์ก็มากกว่าคนมัญจาคีรีซึ่งเป็นบ้านเกิดของนายธนิก

อย่างไรก็ตาม ชาวบ้านยังบ่นเสียดายที่นายสมศักดิ์ไม่อยู่พรรคเพื่อไทย เพราะจะได้คะแนนมากกว่านี้ คือทั้งจากตัวคนและจากพรรค ขณะเดียวกันการปราศรัยของพรรคเพื่อไทยครั้งนี้ โจมตีรัฐบาลและผู้สมัคร แต่ไม่นำเสนอเชิงนโยบายที่เป็นประโยชน์กับคนในพื้นที่ทั้งปากท้องและเศรษฐกิจ คนจึงหันกลับมาเลือกนายสมศักดิ์ที่มีผลงานชัดเจนอยู่ก่อนแล้ว และเมื่ออยู่ฝ่ายรัฐบาลก็จะทำงานทำประโยชน์ให้กับประชาชนมากกว่า

10 ปีที่ผ่านมาคนเลือกพรรค แต่ ส.ส. ของพรรคไม่สามารถทำประโยชน์ให้กับคนในพื้นที่ได้อย่างเต็มที่ ทั้งถนนและแหล่งน้ำ จึงเป็นการเสียโอกาส ชาวบ้านที่นี่ส่วนใหญ่เป็นเกษตรกร แต่ไม่ได้รับประโยชน์

นางบุปผา ปู่โว ชาวอำเภอหนองเรือ เลือกตั้งซ่อมขอนแก่น

นางบุปผา ปู่โว ชาวอำเภอหนองเรือ ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าวว่า เธอเป็นชาวหนองเรือ รู้จักนายสมศักดิ์มานาน เพราะเขาเกิดที่หนองเรือ และโตที่นี่ มีอะไรก็ปรึกษาและช่วยเหลือชาวบ้านมาตลอดตั้งแต่เป็น ส.ส. ปี 2531 ไม่เคยทิ้งพื้นที่แม้กระทั่งโดนคดีการเมือง บ้าน 111 คนหนองเรือรักและอยากให้เป็น ส.ส. ขณะที่นายธนิก ไม่ค่อยเห็นลงพื้นที่ และสาเหตุที่ก่อนหน้านี้พรรคเพื่อไทยชนะการเลือกตั้งในเขตนี้ก็เพราะคนแถวนี้รักพรรค และรักอดีตนายกรัฐมนตรีทักษิณ ชินวัตร แต่ครั้งนี้แม้จะไม่ชอบพรรค แต่ชอบคนของเรา แม้ขอนแก่นจะเคยเป็นเมืองหลวงอีสานของพรรคเพื่อไทย แต่ก็ไม่เสียดาย เพราะได้คนของเรามาแทน

"คนหนองเรือถ้าไม่รักคนบ้านเกิดจะไปรักใคร แม้จะชอบพรรค แต่ชอบคนมากกว่า เพราะเขามีผลงาน ทำฝายน้ำล้น ทำเรื่องต่างๆ เป็นคนดีที่ช่วยเหลือชาวบ้านทุกอย่าง อีกเหตุผลหนึ่งที่นายนวัธ ชนะเลือกตั้งครั้งที่แล้วเพราะคนรักพรรค และอยากให้เป็นรัฐบาล แต่ครั้งนี้รู้แล้วว่าอย่างไรพรรคเพื่อไทยก็เป็นฝ่ายค้าน นายสมศักดิ์เป็นฝ่ายรัฐบาลยังไงก็ช่วยเหลือประชาชนได้"

ข่าวแจก กกต.-ผลเลือกตั้งซ่อมขอนแก่นเขต 7 วันที่ 22 ธ.ค.2562

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: