ไม่พบผลการค้นหา
การนับคะแนนเลือกตั้งซ่อมพื้นที่หนองเรือ ที่มีรายงานเรื่อง 'กำนันกาบัตรแทนคุณยาย' มีชาวบ้านให้ความสนใจมาเฝ้าดู หลังจากนี้จะส่งคะแนนรวมไปที่ศูนย์นับคะแนนกลาง อ.หนองเรือ และคาดว่าจะรู้ผลการเลือกตั้งเวลา 22.00 น.

บรรยากาศการปิดหีบเลือกตั้งที่หน่วยเลือกตั้งที่ 17 ศาลาประชาคมหลังใหม่ ตำบลบ้านเม็ง อำเภอหนองเรือ เขตเลือกตั้งที่ 7 จังหวัดขอนแก่น ที่ก่อนหน้านี้เกิดกรณียายทัน พลเสน่ห์ แจ้งความถูกกำนันบ้านเม็ง นายจักรธร โงะบุดดา กรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง กาบัตรเลือกตั้งแทนตนในหลายเลข 2

โดยก่อนหน้านี้ เมื่อเวลา 16.00 น. กำนันได้ถูกเรียกไปให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองเรือ และกลับมาปฏิบัติหน้าที่ต่อตามปกติ รวมทั้งปิดหีบและนับคะแนน ซึ่งมีผู้มาใช้สิทธิ์ทั้งหมด 253 คน จากผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง 413 คน ผลการนับคะแนนพบว่ามีบัตรดี 250 คะแนน บัตรเสีย 3 ใบ

หมายเลข 1 นายธนิก มาสีพิทักษ์ ผู้สมัคร ส.ส. พรรคเพื่อไทย ได้คะแนน 91 คะแนน

หมายเลข 2 นายสมศักดิ์ คุณเงิน ผู้สมัคร ส.ส. พรรคพลังประชารัฐ ได้คะแนน 159 คะแนน

ในการนับคะแนนมีชาวบ้านในพื้นที่จำนวนมากให้ความสนใจมาเฝ้าดู ซึ่งหลังจากนี้จะส่งคะแนนรวมไปที่ศูนย์นับคะแนนกลางอำเภอหนองเรือ และคาดว่าจะรู้ผลการเลือกตั้งเวลา 22.00 น. ในคืนนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ในเฟซบุ๊กของ 'กำนันจักรธร' เป็นเพื่อนร่วมกับผู้สมัคร ส.ส. หมายเลข 2 พรรคพลังประชารัฐ นายสมศักดิ์ คุณงาม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: