ไม่พบผลการค้นหา
วอยซ์ทีวี จัดศึกดีเบต 10 พรรคการเมือง รับปากจะเน้นทำสัญญาที่ 2 และ 3 อย่างเร่งด่วนทันที

สถานีโทรทัศน์วอยซ์ทีวีจัดรายการพิเศษศึกดีเบตครั้งสำคัญในหัวข้อ 'THE BIG VOICE DEBATE' 3 สัญญาทำทันที โดยเข้าสู่วาระที่ 2 สัญญาที่ 2 ที่ 10 พรรคการเมืองจะทำทันที

วาระที่ 2 ปชป. เน้นแก้ยาเสพติด มะเร็งร้ายทำลายอนาคตชาติ

โดยเริ่มที่นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ระบุว่า ปัญหายาเสพติดซึงป็นมะเร็งร้าย ทำลายอนาคตชาติ แม้จะต้องใช้ระยะเวลาในการแก้ปัญหา แต่เป็นปัญหาสำคัญที่ประชาธิปัตย์ต้องทำทันที นโยบายที่จะใช้คือ ปะ-ฉะ-ดะ จะดำเนินการแก้ปัญหายาเสพติดอย่างครบวงจร ป้องกัน บำบัด ฟื้นฟู

สอง ต่อยอดสิ่งที่พรรคประชาธิปัตย์ทำมา ในยุครัฐบาลชวน 2 ได้ออกกฎหมายฟอกเงินช่วยจัดการกับผู้ค้ายาเสพติดได้มาก และริบทรัพย์ผู้ต้องหาคดีค้ายาเสพติดด้วยกฎหมายพิเศษ แม้หลุดคดีอาญาเพราะกระบวนการยุติธรรมเอื้อมไปไม่ถึง และจะให้หน่วยงานปราบยาเสพติดสอบ และฟ้องโดยไม่ผ่านตำรวจ พร้อมทั้งเพิ่มโทษ โดยให้ผู้เสพเป็นผู้บำบัด ไม่มีประวัติอาชญากรรม

พท. สัญญาสร้างเศรษฐีใหม่ ดันไทยศูนย์กลางอาหารสุขภาพ

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย ระบุว่า สัญญาที่สอง พรรคจะสร้างเศรษฐีใหม่ เดิมมีการส่งออกและการลงทุน จะสร้างฐานเศรษฐกิจใหม่ เศรษฐีใหม่ คือเกษตรกร ปรับประเทศไทยไปสู่การเป็นศูนย์กลางอาหารสุขภาพใน 4 ปีข้างหน้าจะมีมูลค่า 3.5 ล้านล้านบาท เราขอแบ่งแค่ 1.4 ล้านล้านบาท ส่วนการท่องเที่ยว เป้าหมายคือ 3 ล้านล้านบาท

สาม ธุรกิจบนโลกยุคใหม่ ขณะนี้เราเห็นว่ามี Disruption เป็นโอกาส ต้องสร้างโอกาสให้ผู้ประกอบการรุ่นใหม่ ทุน ขจัดปัญหาและอุปสรรค เช่น การขอใบอนุญาต อย. มนุษย์เงินเดือนต้องสร้างรายได้จากอาชีพที่ 2

ชทพ. ดันตั้งสภาพัฒนาการศึกษา

นายวราวุธ ศิลปอาชา ประธานกรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์พรรคชาติไทยพัฒนา ระบุว่า ปัญหาทั้งหลายของประเทศเกิดจากรากฐานการศึกษา การศึกษาของเด็ก พรรคชาติไทยพัฒนาจะพัฒนาการศึกษาตั้งแต่ขวบปีแรกถึง 6 ขวบ และส่งเสิรมการศึกษาตลอดชีวิต ประเทศไทยเคยมีสภาพัฒน์ แต่ไม่เคยมีสภาที่จะพัฒนาการศึกษา พรรคจะจัดตั้งสภาพัฒนาการศึกษา จากหลายภาคส่วน ทั้งนักศึกษาสายอาชีพ สายอาชีวะ ผู้ประกอบการ และผู้ประกอบการด้านการศึกษา สภาฯ นี้จะไม่เปลี่ยนไปตามการเมือง และกำหนดนโยบายการศึกษาของชาติต้องเรียนในสิ่งที่ใช่ และใช้ในสิ่งที่เรียน และไม่เปลี่ยนไปตามการเมือง

ภท. เน้นใช้น้ำมันปาล์ม ทำแกร็บแท็กซี่ให้ถูกกฎหมาย

ขณะที่นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ย้ำว่า พรรคจะปลดภาระหนี้ กยศ.ที่จะทำเลย สองคือการแก้กฎหมาย ปรับปรุง และเพิ่มกฎหมาย เราจะเน้นในเรื่องการสร้างรายได้ให้กับพี่น้องเกษตรกร เพราะไม่สามารถใช้เงินของรัฐอุ้มแล้ว ต้องใช้ระบบการแบ่งปันผลกำไร และการมีส่วนร่วมในการกำหนดราคาสินค้าเกษตร ด้านพืชพลังงาน จะสนับสนุนการใช้น้ำมันปาล์ม ให้เกิดการใช้น้ำมันปาล์มมากขึ้น ทำแกรบแท็กซี่ AirBnB Home Stay ต้องทำให้ถูกกฎหมาย รวมไปถึงเงื่อนไขประชาคมโลก ต้องปลดให้เกิดประโยชน์พี่น้องในประเทศ ให้เกิดการบริโภคภายในประเทศ

จาตุรนต์

ทษช. หนุนท่องเที่ยว ส่งเสริมท่องเที่ยววัฒนธรรม - ธรรมชาติ

ด้านนายจาตุรนต์ ฉายแสง ประธานยุทธศาสตร์พรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) ระบุว่า พรรคจะส่งเสริม สนับสนุนการส่งออก การท่องเที่ยว หาวิธีทำให้ทุกภาคส่วนได้ประโยชน์ทั้งการส่งออกและการท่องเที่ยว หยิบเอฟทีเอ 12 ฉบับมาพิจารณา และหาคู่ค้าใหม่ๆ รวมถึงประเด็นสงครามการค้าระหว่างมหาอำนาจต้องเตรียมการเรื่องการส่งออกที่เริ่มติดลบแล้วในเดือนนี้

ด้านการท่องเที่ยว ระยะหลังมีปัญหา ต้องปรับปรุงขนาดใหญ่เรื่องความปลอดภัยนักท่องเที่ยว พัฒนาเมืองหลักเมืองรองให้เมืองใกล้ๆ ศูนย์กลางการท่องเที่ยวให้เกิดประโยชน์ไปด้วย ส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมและธรรมชาติ โจทย์สำคัญคือทำให้คนทำมาหากิน ผู้ประกอบการรายเล็กรายน้อย ภาคเกษตรกรรม ประชาชนในระดับหมู่บ้านได้ประโยชน์ทั้งจากการส่งออกและการท่องเที่ยว

เสรีรวมไทย ดันบัตรประชาชนรักษาทุกโรค

ด้าน พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ระบุว่าจะทำให้บัตรประชาชนใบเดียวรักษาได้ทุกโรค ที่ผ่านมา 30 บาทรักษาทุกโรคยังมีปัญหาอยู่ พรรคเสรีรวมไทยเห็นว่าการดูแลประชาชนให้ได้รับการรักษาที่ดี บางคนเข้าโรงพยาบาบถึงกับหมดเนื้อหมดตัว เราจึงมีความคิดที่ว่าจะดูแลพี่น้องประชาชนให้ดีที่สุด ภายใต้เงื่อนไขว่าต้องมีโรงพยาบาลที่ดี มีแพทย์ที่มีผีมือ มีพยาบาลที่มีจิตใจจะดูแล และอุปกรณ์การแพทย์ทันสมัย ซึ่งก็ต้องการงบประมาณ โดยใช้งบประมาณจากงบกลางแสนกว่าล้านมาดูแลชีวิตพี่น้องประชาชนให้มีคุณภาพได้

เพื่อชาติ ชูล้างผลพวงรัฐประหาร

นายจตุพร พรหมพันธุ์ กองเชียร์พรรคเพื่อชาติ ระบุว่า สัญญาที่สองจะสร้างประเทศไทย เพราะประเทศไทยเป็นประเทศที่อยู่ในวงจรอุบาทว์ มีการเลือกตั้ง ยึดอำนาจ ต่อสู้ บาดเจ็บล้มตาย แล้วก็มีการเลือกตั้ง รัฐบาลเลือกตั้งมักจะประคับประคองอำนาจแล้วไปสร้างประชาธิปไตยในช่วงสุดท้าย แล้วไปจบลงที่การยึดอำนาจ ดังนั้น ภารกิจแรก ก็คือการสร้างประชาธิปไตยโดยการล้มล้างผลพวงของการรัฐประหาร แก้รัฐธรรมนูญ ถ้าประชาชนมีความต้องการร่วมกันก็แก้ปัญหาได้ และชนกับกติกามรดกที่เผด็จการทิ้งเอาไว้ ระบบเผด็จการในกฎหมาย องค์กรอิสระ และรัฐธรรมนูญ และบทเรียนของฝ่ายประชาธิปไตยต้องสร้างประชาธิปไตยเป็นภารกิจแรกควบคู่กับการแก้ปัญหาเศรษฐกิจ

ปชช. ดันน้อมนำคำสอนพระพุทธเจ้าแก้เหตุแห่งทุกข์

ด้านนายไพบูลย์ นิติตะวัน หัวหน้าพรรคประชาชนปฏิรูป ระบุว่า นโยบายแรกจะสร้างรูปแบบเกษตรกรรมยั่งยืน ปรับทัศนคติของเกษตรกร ให้คิดถึงสิ่งที่ยั่งยืน นโยบายที่สอง คือปัญหาการไม่ได้รับความเป็นธรรม ถูกกลั่นแกล้งจากเจ้าหน้าที่รัฐ จะจัดให้มีสภาประชาชนปฏิรูปทุกจังหวัด เพื่อตรวจสอบถ่วงดุลการใช้อำนาจรัฐของเจ้าหน้าที่รัฐ โดยใช้กลไกกฎหมายในการเข้าไปแก้ปัญหา และจะเชิญชวนให้ประชาชนที่ต้องการแก้ปัญหาทางกฎหมาย ต้องน้อมนำคำสอนพระพุทธเจ้าในการแก้ปัญหาที่เหตุแห่งทุกข์

อนาคตใหม่ ปฏิวัติการศึกษา ลดวิชาท่องจำ

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ระบุว่าจะปฏิวัติการศึกษา วางรากฐานประเทศใหม่ด้วยเมกะโปรเจกต์ด้านการศึกษา ซึ่งเราไม่ได้ลงทุนอย่างเพียงพอที่จะพัฒนาโรงเรียน มหาวิทยาลัย การศึกษาที่ผ่านมาจึงเป็นจุดเริ่มต้นของความเหลื่อมล้ำและไม่เท่าทันโลก ต้องปรับงบประมาณ โครงสร้างอำนาจ และหลักสูตรหนึ่งแสนล้านจะลงไปยังสถาบันการศึกษา ให้ลูกหลานได้เข้าถึงอาหารที่ถูกสุขอนามัย สนามเด็กเล่น ไว-ไฟ อุปกรณ์การเรียนการสอนที่ทันสมัย ลดโครงสร้างอำนาจที่ซ้ำซ้อน แต่สร้าง School Board ด้านหลักสูตร ลดวิชาการท่องจำ เพิ่มวิชาชีพและวิชาชีวิตให้เกิดการสร้างสรรค์และเรียนรู้

ประชาชาติ ย้ำคนอีสานต้องหายจน

ด้านนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา หัวหน้าพรรคประชาชาติ ระบุว่า เรื่องใหญ่ประการที่ 2 คือ การจะเป็นผู้นำทางการเมือง ควรคิดเรื่องใหญ่ เรื่องเล็กๆ ให้คนอื่นเขาทำบ้างก็ได้ เราคิดว่าระบบการบริหารจัดการน้ำที่พูดกันมาหลายรัฐบาลและพูดกันมาหลายปี แต่ยังไม่ได้ เราคิดว่าต้องทำทันทีในเรื่องการบริหารจัดการน้ำเพื่อให้เกษตรกรมีน้ำใช้ตลอดทั้งปี อีกประการหนึ่งคือประเทศไทยเองไม่ได้มีภัยแล้ง ประเทศอิสราเอลมีน้ำน้อยกว่าเรา แต่สามารถบริหารจัดการน้ำได้ ส่วนตัวอยากเห็นภาคอีสานที่มีภาคที่มีคนจนมากที่สุด ถ้าเราสามารถบริหารจัดการน้ำในภาคอีสาน โขง ชี มูล คนอีสานจะหายจนและเป็นศูนย์กลางอาหารของโลกได้

วาระที่ 3 ปชป. ยันประชาธิปไตยไม่โกงเป็นต้นเหตุยึดอำนาจ

ต่อมาเป็นการนำเสนอสัญญาที่สามที่จะทำทันที โดยนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ยืนยันจะเดินหน้าพาประเทศสู่ประชาธิปไตย ประชาธิปไตยของพรรคประชาธิปัตย์คือประชาธิปไตยในระบบรัฐสภาอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข ประชาชนเป็นผู้ชี้ว่าใครจะเป็นรัฐบาล ใครรวมเสียงข้างมากในสภาผู้แทนราษฎร วุฒิสมาชิกที่มาจากการแต่งตั้งควรฟังเสียงประชาชน

ประชาธิปไตยของประชาธิปัตย์ พรรคประชาธิปัตย์ต้องเป็นประชาธิปไตยสุจริต เป็นประชาธิปไตยที่ไม่โกง ซึ่งเป็นสาเหตุแห่งการยึดอำนาจ ต้องไม่พาประเทศกลับไปสู่วังวนการยึดอำนาจอีก และสัญญาที่สามนี้จะลงมือทำทันที

พท. ตั้งศูนย์แก้ฝุ่นพิษ คืนผิวจราจร เน้นขนส่ง

ด้านคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย ระบุว่า พรรคเพื่อไทยจะพลิกคุณภาพชีวิต โดยวันนี้ปัญหาฝุ่นพิษเกินค่ามาตรฐานเป็นปัญหาใหญ่สำหรับเมืองใหญ่ โดย จ.เชียงใหม่เป็นปัญหาอันดับหนึ่งรองลงมาคือกรุงเทพฯ 4 ปี สัญญาว่าจะบอกลาฝุ่นพิษได้เลย เราจะตั้งศูนย์บูรณาการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งหมด คืนเวลา คืนความสุขให้คนเมือง มีการก่อสร้างระเกะระกะและไม่คืนผิวจราจร พรรคเพื่อไทยจะจัดการคืนพื้นผิวจราจรให้เร็วที่สุดและเมื่อระบบขนส่งแล้วระจะจัดระบบเชื่อมโยง คนจะได้ไม่ใช้รถส่วนตัว ให้การจราจรคล่องตัวอย่างน้อย 25 เปอร์เซ็นต์ให้ได้ คืนสุขภาพดี 30 บาทถ้วนหน้า สุขภาพดีก่อนแก่ ลดโรคสำคัญ 4 โรค ไขมัน ความดัน เบาหวาน และมะเร็ง ประเทศไทยจะเป็นฮับอาหารสุขภาพ

ชทพ.ดันสังคมออกกำลังกาย - ขยายอายุราชการเป็น 65 ปี

นายวราวุธ ศิลปอาชา ประธานกรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์พรรคชาติไทยพัฒนา ย้ำว่า พรรคชาติไทยพัฒนาจะผลักดันให้มีสังคมออกกำลังกาย สร้างชุมชนออกกำลังกายทั่วประเทศ ออกกำลังกายวันละ 30 นาที สัปดาห์ละ 3 วันจะลดโอกาสเป็นโรคความดัน โรคหัวใจ โรคเบาหวาน อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน เพิ่มเขี้ยวเล็บ เพิ่มอุปกรณ์เบื้องต้น เช่น อุปกรณ์วัดความดัน

และเรากำลังเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ เร่าจะเสนอให้ขยายอายุราชการ จาก 60 ปีเป็น 65 ปี ด้วยเทคโนโลยีการแพทย์ คนอายุ 65 ยังมีกำลังกายกำลังความคิด และคนที่เกษียณไปแล้ว ยังเป็นบุคลากรที่สำคัญ ยังรับบำเหน็จบำนาญ ก็อาจจะดึงกลับมาช่วยงาน รวมถึงการจ้างงานผู้สูงอายุ

ภท. ดันปลูกกัญชาเสรี บำบัดโรค สร้างรายได้

ขณะที่นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ระบุว่า จะสร้างพื้นฐานเศรษฐกิจที่มั่นคง โดยจะไม่ต้องกลัวว่จะต้องอยู่ภายใต้อาณัติของต่างประเทศ เสนอแก้กฎหมาย แก้ไขเพิ่มเติม หรือยกเลิกกฎหมายทีเป็นอุปสรรคต่อนโยบาย ซึ่งร่างไว้เรียบร้อยแล้ว เพื่อให้สามารถดำเนินนโยบายทันที

และสุดท้ายก่อนกระแสจะตกคือเรื่องกัญชา พรรคภูมิใจไทยจะทำให้พี่น้องประชาชนปลูกกัญชาได้อย่างเสรี เพื่อการบำบัดโรค สร้างรายได้ ลดภาวระหนี้สิน พรรคภูมิใจไทยเชื่อว่า กัญชาจะพาไทยรวย และจะต้องลดการผูกขาดของกลุ่มทุน

ทษช. ย้ำแก้รวยกระจุก ต่อยอด 1ตำบล 1 ผลิตภัณฑ์

นายจาตุรนต์ ฉายแสง ประธานยุทธศาสตร์พรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) ระบุว่า พรรคยังคงย้ำให้ครบวงจรเรื่องเศรษฐกิจ คือการแก้ปัญหารวยกระจุก จนกระจาย โดยแก้ปัญหาการผูกขาด การค้าขายรายเล็กรายน้อยไปจนถึงเกษตรกรก็เผชิญปัญหาการผูกขาด จะสร้างรายได้ สร้างโอกาสเข้าถึงแหล่งทุน จะต่อยอดหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ การออกแบบ สร้างแบรนด์ ยกระดับกองทุนหมู่บ้านให้สามารถให้เงินกู้แก่ธุรกิจใหม่ๆ อีคอมเมิร์ซ ระบบนาโนไฟแนนซ์ ส่งเสริมเอสเอ็มอี สร้างความมั่งคั่งใหม่ด้วยดิจิทัลอิโคโนมี ซึ่งไทยมีศักยภาพ แต่ยังเติบโตช้ารัฐจะทำหน้าที่ในการปรับปรนุงกฎระเบีบยนให้เอื้ออำนวย สร้างโครงสร้างพื้นฐานและเตรียมอุปกรณ์ให้พร้อม

ธนาธร

เสรีรวมไ��ยหนุนเรียนฟรีจบปริญญาตรี ยกหนี้ กยศ.

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ยืนยันว่าจะสนับสนุนการเรียนฟรีจนจบปริญญาตรี ยกหนี้ กยศ. เพราะรัฐต้องพัฒนาเด็ก เยาวชน ให้มีความรู้มีความพร้อมเพื่อเป็นอนาคตของชาติต่อไป ต้องใช้งบประมาณเพื่อการนี้พอสมควร ซึ่งหากไม่ใช้ไปในทางที่ไม่จำเป็นดังที่ทราบกันอยู่ ก็จะสามารถจัดสรรงบประมาณเพื่อให้เกิดประโยชน์ได้เต็มที่ ในความคิดคือ ต้องการส่งเสริมการศึกษาถึงระดับปริญญาเอกด้วยซ้ำไปแต่ต้องดูงบประมาณให้สอดคล้อง

"การยกหนี้ กยศ. เรียนจบไม่มีงานทำ ไม่มีรายได้ ก็ถูกฟ้อง ก็เห็นว่าควรจะออกกฎหมายยกหนี้ให้นักเรียนนักศึกษาได้" หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ระบุ

เพื่อชาติ เน้นปรองดอง ทำสัญญาประชาคมก่อน

ด้านนายจตุพร พรหมพันธุ์ กองเชียร์พรรคเพื่อชาติ ระบุว่า คำว่าปรองดองหรือสมานฉันท์ กลายเป็นคำที่ไม่มีความน่าเชื่อถืออีกต่อไป ถ้าสังคมนี้ไม่จัดพื้นที่ให้ตกลงทำสัญญาประชาคมกันก่อน ก็จะเดินมาที่จุดเดิม ภายใต้กฎหมายที่เป็นปัญหา ต้องทำให้เกิดสัญญาประชาคมก่อน เช่น เปิดพื้นที่เพื่อตกลงว่าวุฒิสภาต้องไม่ทำการใดๆ จนกระทั่งเห็นผลในสภาผู้แทนราษฎรในการจัดตั้งรัฐบาล และถ้าสภาผู้แทนราษฎรมีเจตนารมณ์อย่างไร วุฒิสภาต้องทำตามเจตนารมณ์ หากไม่ทำเช่นนี้วุฒิสภาก็จะทำตามเจตนารมณ์ของผู้ที่ตั้งตนเองก่อน การจัดพื้นที่ที่จะพูดคุยกัน เราไม่จำเป็นต้องคิดเหมือนกัน แต่ต้องมีการเจรจากัน

ไพบูลย์ สัญญา 3 น้อมนำคำสอนพระพุทธเจ้าให้สังคมหายร้อน

ขณะที่นายไพบูลย์ นิติตะวัน หัวหน้าพรรคประชาชนปฏิรูป ระบุว่า พรรคประชาชนปฏิรูปจะเป็นผู้นำการเปลี่ยนแปลงสังคมให้กลับมาสู่การระลึกถึงแนวทางที่สันติ ในแนวทางลดความขัดแย้ง ลดละเลิกการแสวงหาประโยชน์ ระลึกถึงความทุกข์ร้อนของประชาชน พรรคจะเป็นผู้นำในการนำหลักคิดที่จะน้อมนำคำสอนของพระพุทธเจ้าให้สังคมหายร้อนรุ่ม เดินหน้าไปโดยมีความทุกข์น้อยลง เปลี่ยนวิธีคิดของนักเรียน นักศึกษาให้สามารถ เรียนหนังสือได้อย่างมีความสุข การอยู่กับปัจจุบัน แม้จะฟังแล้วเหมือนเป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้ แต่ถ้าหลักคิดของคนในสังคมยังคิดผิด ยังคิดหาทุกข์ร้อน พรรคประชาชนปฏิรูปจะเป็นผู้นำในการเปลี่ยนวิธีคิด เราจะเป็นประเทศที่ประชาชนมีความสุข มีความทุกข์น้อยที่สุด

อนาคตใหม่ ขอล้างมรดกบาป คสช. โละทิ้งมาตรา 279

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ยืนยัน จะจัดการมรดกบาป คสช. ระยะที่หนึ่ง ปลดล็อกอำนาจจากการทำรัฐประหาร เปิดโอกาสให้ประชาธิปไตยทำงาน ยกเลิกมาตรา 279 ใน รัฐธรรมนูญ 2560 ที่รับรองให้ประกาศ คสช. ถูกกฎหมาย ชอบด้วยรัฐธรรมมนูญตลอดไป ถ้าปล่อยไว้อย่างนี้ จะทำให้คำสั่งชอบด้วยกฎหมายตั้งแต่ชาติที่แล้ว ชาตินี้ ชาติหน้า องค์กร คสช. จะจบไปแล้ว แต่จิตวิญญาณของ คสช. จะอยู่กับเราในรูปแบบของประกาศ คำสั่งและกฎหมาย

"พรรคอนาคตใหม่เสนอให้ยกเลิกมาตรา 279 เปิดโอกาสให้รัฐบาลจากการเลือกตั้งได้ทำงาน เปิดโอกาสให้ประชาธิปไตยที่แม้จะมีน้อยนิดได้ทำงาน เราจะตั้งคณะทำงานพิจารณาประกาศและคำสั่งกว่า 500 ฉบับ กฎหมายที่แทรกแซงอำนาจกระบวนการยุติธรรม ลดอำนาจท้องถิ่นและเป็นอุปสรรคในการพัฒนาประเทศ" นายธนาธร ระบุ

ประชาชาติ เน้นรายได้เกษตรกร แก้ราคาพืชผลเกษตรตกต่ำ

นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา หัวหน้าพรรคประชาชาติ ระบุว่า ราคาพืชผลเกษตรกร เป็นสมบัติของชาติ ถ้าเกษตรกรมีรายได้สูง ตลาด ภาวะการครองชีพจะไม่ซบเซา ทุกวันนี้ ราคาพืชผลอยู่ในภาวะขาดทุน เช่น ยาง ต้นทุน 60 บาท ขายได้ไม่ถึง 30 บาท ราคาข้าวต้นทุน 9,000 บาท ขายได้ไม่ถึง 8,000 บาท เป็นต้น ในฐานะที่เป็นรัฐบาล ต้องดูแลสมบัติของชาติไม่ให้ราคาเสื่อม ทำไมชาวนาของญี่ปุ่น เกาหลี ชาวสวนอิสราเอลเป็นเศรษฐี ดังนั้น รัฐบาลต้องดูแลราคาสินค้า ราคาเกษตร ให้เขาอยู่ได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง