ไม่พบผลการค้นหา
เพจพลเมืองโต้กลับ ประกาศนัดรวมพลคัดค้าน 'เลื่อนเลือกตั้ง' ที่สกายวอล์ก ราชประสงค์ ในวันพรุ่งนี้(8ม.ค.) รวมอีก 3 จังหวัด ระดมพลในพื้นที่

เพจพลเมืองโต้กลับ Resistant Citizen ประกาศนัดรวมตัวประชาชนอยากเลือกตั้ง แสดงจุดยืนเพื่อคัดค้านการเลือกตั้ง จากเดิมทีคือ 24 กุมภาพันธ์นี้ นัดปักหมุดที่บริเวณสกายวอล์ก ราชประสงค์ ในวันพรุ่งนี้(8ม.ค.) เวลา 17.00 น. เป็นต้นไป โดยก่อนหน้านี้กลุ่มดังกล่าวได้จัดกิจกรรมคัดค้านบริเวณสกายวอล์กอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เมื่อวันที่ 6 ม.ค.ที่ผ่านมา มีผู้เข้าร่วมประมาณ 200 คน 

เช่นเดียวกันวันพรุ่งนี้ที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา นัดที่ศาลากลาง ด้านจังหวัดระยอง นัดที่หอนาฬิกา ขณะที่จังหวัดเชียงใหม่ จะจัดกิจกรรมคัดค้านเลื่อนหย่อนบัตรในวันที่ 9 ม.ค. เดินตามเส้นทางวัดพระสิงห์วรวิหาร ถนนราชดำเนิน ไปถึงประตูท่าแพ

ขณะเดียวกันเฟซบุ๊ก 'อานนท์ นำภา' ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน รายงานว่า "ด่วน ตำรวจบอกแม่น้องเกดให้ไปพิมพ์ลายนิ้วมือใหม่ กรณีจัดกิจกรรมเรียกร้องในวันรัฐธรรมนูญ อ้างว่าครั้งที่แล้วมันใช้ไม่ได้ แต่ตอนนี้บอกว่าจะจับส่งศาลเลย ตอนนี้แม่น้องเกดอยู่ สน.สำราญราษฏร์ นี่คืออะไร ไม่ต้องการให้แม่น้องเกดไปชุมนุมพรุ่งนี้ใช่หรือไม่ "

ด้านพล.ต.นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊ก ระบุใจความว่าการไม่รู้จักกาลเทศะ ไม่รู้ว่าเรื่องใดเป็นเรื่องบังควรหรือไม่บังควร หลงคิดว่าตนเป็นคนรุ่นใหม่ เป็นนักประชาธิปไตย จึงสำรากวาจาให้ปวงชนชาวไทยได้รับรู้ธาตุแท้ของคุณ และพรรคพวกว่าไม่สนหรอกว่าจะมีพระราชพิธีสำคัญ พวกคุณต้องการแต่เพียงการเลือกตั้งให้ได้ ห้ามเลื่อน

"ผมขอเตือนว่าที่นี่คือราชอาณาจักรไทยที่มีระบอบประชาธิปไตย ที่มีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นพระประมุขนะครับ กรุณารู้ความบังควรด้วย อย่าเอาสันดานคลั่งประชาธิปไตยแบบไม่รู้จักกาลเทศะ ไม่รู้ความบังควร มาใช้บนแผ่นดินนี้" เหรียญทอง ระบุ 

อ่านเพิ่มเติม