ไม่พบผลการค้นหา
กลุ่มคนคัดค้านการเลื่อนการเลือกตั้ง รวมตัวสกายวอล์ก สถานีรถไฟฟ้าอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ แสดงเจตนารมณ์ชูป้ายเลือกตั้ง 24 ก.พ. 2562 อย่างสงบ

กลุ่มคนคัดค้านการเลือกตั้ง นัดหมายร่วมกันถือป้ายกระดาษเอสี่มีข้อความ "ไม่เลื่อน" บนสกายวอล์ก สถานีรถไฟฟ้าอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ มีตำรวจดูแลความสงบเรียบร้อยบริเวณโดยรอบ ทั้งนี้มีนักกิจกรรมที่เข้าร่วม อาทิ น.ส. ณัฏฐา มหัทธนา หรือ โบว์ นายเอกชัย หงส์กังวาน นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ นายรังสิมันต์ โรม นายอานนท์ นำพา นายเนติวิทย์ โชติพัฒน์ไพศาล และนายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่

จากนั้นเวลา 16.00 น. ตำรวจควบคุมฝูงชน ประกาศผ่านเครื่องขยายเสียงให้ผู้ชุมนุมไปยืนรวมกันทางฝั่งห้างวิคตอรี่ เพื่อเว้นทางเดินตรงกลางให้ผู้คนสัญจรไปมาได้ โดยระหว่างนั้น มีผู้ชุมนุมรายหนึ่งได้นำกล่องกระดาษ ที่ทำเลียนแบบกล่องหย่อนบัตรเลือกตั้งมาถือ พร้อมทั้งจุดเทียนด้วย แต่ตำรวจได้ขอให้เป่าเทียนให้ดับ เพื่อปัองกันอันตรายที่อาจเกิดขึ้นเนื่องจากมีประชาชนผ่านไปมาค่อนข้างหนาแน่นบนสกายวอล์ก หลังจากนั้น กลุ่มผู้ชุมนุมได้เคลื่อนตัว เดินไปตามสกายวอล์กพร้อมชูป้ายดังกล่าว ก่อนแยกย้ายกันกลับด้วยความเรียบร้อย


ไม่เลื่อนเลือกตั้ง

ขณะที่ นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ ทวีตภาพและข้อความในทวิตเตอร์ Piyabutr Saengkanokkul ระบุว่า มาร่วมให้กำลังใจ “คนอยากเลือกตั้ง” ที่ชุมนุมอย่างสงบสันติ เรียกร้องไม่ให้มีการเลื่อนเลือก ผมย้ำอีกครั้งว่า การเลือกตั้ง คือ สิ่งปกติ เป็นสิทธิขั้นพื้นฐานของประชาชน รัฐบาลจากการเลือกตั้ง คือ ความสง่างาม การเลี่อนออกไปมีแต่จะทำให้เกิดความเสียหายต่อประชาชน และต่อประเทศชาติ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :