ไม่พบผลการค้นหา
ธอส. เตรียมมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ เสนอกระทรวงคลังพิจารณา เบื้องต้นคาดปล่อยสินเชื่อบ้านราคาต่ำกว่า 5 ล้านบาท ดอกเบี้ยต่ำร้อยละ 3 คงที่ 3 ปี

นายฉัตรชัย ศิริไล กรรมการผู้จัดการ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ หรือ ธอส. เปิดเผยว่า ธอส.เตรียมมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจระยะเร่งด่วนให้กับกระทรวงการคลังพิจารณาตามที่ได้หารือร่วมกับนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจ คือ การปล่อยสินเชื่ออัตราดอกเบี้ยต่ำกว่าร้อยละ 3 คงที่ 3 ปี เบื้องต้นประเมินว่ามีความเป็นไปได้ที่ดอกเบี้ยจะต่ำสุดในอัตราร้อยละ 2.5 หากสามารถระดมทุนในรูปแบบการจำหน่ายสลากออมทรัพย์ได้รับการตอบรับที่ดี โดยกลุ่มเป้าหมาย และวงเงินสินเชื่อยังต้องหารือกับกระทรวงการคลัง แต่วางกรอบเอาไว้สำหรับที่อยู่อาศัยราคาไม่เกิน 5 ล้าน เพื่อให้ประชาชนทั่วไป โดยเฉพาะกลุ่มผู้มีรายได้น้อยถึงรายได้ปานกลางเข้าถึงสินเชื่อมากขึ้น โดยพร้อมปล่อยสินเชื่อเมื่อได้รับเงินจากการจำหน่ายสลากออมทรัพย์อย่างเป็นทางการตั้งแต่ 1 ก.ย.นี้ 

ยอดจองสลากหน่วยละ 1 ล้านบาท เต็มวงเงินแล้ว 

ทั้งนี้ การเปิดจองสลากออมทรัพย์ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ ชุดวิมานเมฆ หน่วยละ 1 ล้านบาท จำนวน 27,000 หน่วย หรือกรอบวงเงิน 27,000 ล้านบาท ให้กับบุคคลธรรมดา ล่าสุดเมื่อวันที่ 5 ส.ค. มีผู้สนใจเปิดบัญชีแล้ว 14,178 บัญชี คิดเป็นยอดจองสลาก 27,339 หน่วย แต่ยังเปิดให้ผู้สนใจแจ้งความประสงค์ซื้อสลากได้จนถึง 15 ส.ค. 2562 ตามกำหนดเดิม ส่วนที่เกินจะดำเนินการออกสลาก ชุดวิมานเมฆ 2 ต่อไป 

ธอส.ร่วม สนง.jpg

นอกจากนี้ ยังเตรียมออกสลากออมทรัพย์ มูลค่าหน่วยละ 10 ล้านบาท เพื่อเปิดโอกาสให้กลุ่มนิติบุคคลเป็นเจ้าของจำนวน 3,000 หน่วย คิดเป็นมูลค่า 30,000 ล้านบาท รวมสลากออมทรัพย์ทั้ง 2 ชุดทั้งสิ้น 57,000 ล้านบาท นำไปปล่อยสินเชื่อบ้านตามมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจระยะเร่งด่วนของรัฐบาลได้ภายในต้นปีหน้า 

จับมือสนง.สลากฯ ประกาศความพร้อมออกรางวัลสลากออมทรัพย์

วันนี้(6ส.ค.62) ธนาคารอาคารสงเคราะห์ ได้ร่วมกับสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือการออกรางวัลสลากออมทรัพย์ ตามขั้นตอนวิธีการและเครื่อง Multipick ของสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ซึ่งจะออกรางวัลทุกวันที่ 16 ของเดือน ส่วนรางวัลจะมีทั้งหมดเดือนละ 27 รางวัล มูลค่ารางวัลละ 200,000 บาท คิดเป็นโอกาสถูกรางวัลอยู่ที่ 0.1% หากฝากครบ 3 ปี จะได้รับเงินต้นพร้อมดอกเบี้ยหน่วยละ 42,000 บาท หรือ 1.4% ต่อปี โดยจะออกรางวัลงวดแรกวันที่ 16 ก.ย.นี้

ธอส.ร่วม สนง.สลาก ออกสลากออมทรัพย์_๑๙๐๘๐๖_0013.jpg

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :