ไม่พบผลการค้นหา
ชาวลำปางจำนวนหนึ่งมารอให้กำลังใจ พล.ต.ต.นิยม ด้วงสี อดีตผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง หลังมีคำสั่งเด้งฟ้าผ่า คาดเกิดจากประเด็นนักศึกษาชู 3 นิ้ว และป้ายไม่ต้อนรับเผด็จการ

วานนี้ (31 ม.ค.) พล.ต.ต.จำนงค์ รัตนกุล รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 รักษาการแทนผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 มีคำสั่งให้ พล.ต.ต.นิยม ด้วงสี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง ไปปฏิบัติหน้าที่ที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรภาค 5 โดยขาดจากการปฏิบัติหน้าท่ีทางตำแหน่งเดิมตั้งแต่วันที่ 30 ม.ค. จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

โดยในช่วงค่ำของวันเดียวกันที่บริเวณท่าอากาศยานลำปาง มีบรรดาข้าราชการตำรวจ พร้อมด้วยครอบครัวและประชาชนราว 100 คน มีผู้ใต้บังคับบัญชาและที่เคยทำงานร่วมกับ พล.ต.ต. นิยม นำดอกกุหลาบมามอบเพื่อเป็นกำลังใจ

โดย พล.ต.ต.นิยม กล่าวกับผู้มาให้กำลังใจเพียงว่า ขอขอบคุณทุกคน ตนเองไม่เป็นไร ส่วนคำสั่งย้ายด่วนนี้ ตนคิดว่าไม่น่าจะมีอะไร อยู่ที่ผู้บังคับบัญชาซึ่งน่าจะเห็นความเหมาะสม ตนไม่เป็นไร และไม่ขอตอบใดๆ 

ทั้งนี้ มีการคาดเดาถึงสาเหตุของคำสั่งย้ายครั้งนี้ อาจเกิดจากกรณีพบป้ายข้อความ "คนลำปางไม่ต้อนรับเผด็จการ เลื่อนแม่มึงสิ" บริเวณสะพานลอยหน้าห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งใน จ.ลำปาง เมื่อวันที่ 13 ม.ค. ที่ผ่านมา และยังไม่มีกลุ่มใดอ้างว่าเป็นผู้นำป้ายไปติด แต่ถูกปลดออกไปก่อนที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะเดินทางไปประชุมครม.สัญจรที่จังหวัดลำปาง ส่วนอีกสาเหตุอาจเกิดจากมีนักศึกษาชู 3 นิ้ว ต่อหน้านายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง