ไม่พบผลการค้นหา
สมาคมผู้ปกครองบุคคลออทิซึม(ไทย) ออกแถลงการณ์เรียกร้อง 'ประธานสภาฯ' ให้ตักเตือนนักการเมือง เปิดศึกดาราสาว แต่พาดพิงดูหมิ่นคนพิการ

จากดราม่าโลกโซเชียลมีเดียกรณี 'ปารีณา ไกรคุปต์' ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ออกมาปกป้อง 'พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา' นายกรัฐมนตรี หลัง 'ก้อย อรัชพร' ดารานักแสดง วิพากษ์วิจารณ์การให้สัมภาษณ์ของนายกฯ ในประเด็นให้ประชาชนล็อกดาวน์ตัวเอง 14 วัน เพื่อหลีกเลี่ยงการแพร่ระบาดโควิด-19

โดยมีข้อความในลักษณะพาดพิงบุคคลที่มีภาวะออทิสติก ใจความว่า " ก้อย อัชราพร คือ..ใคร ดาราหน้าแบ๊วหรือออธิสติกกันแน่ จึงได้เล่นเป็นแค่ตัวตลก ตลกหกฉาก และ เธอ... คือ... ใคร... ตกอับหรือไม่ จึงต้องมาโหนพลเอกประยุทธดัง" ทำให้ ส.ส.แห่งเมืองโพธารามถูกวิพากษ์วิจารณ์ถึงพฤติกรรมความเหมาะสม

ล่าสุด สมาคมผู้ปกครองออทิซึมไทย ได้ทำจดหมายถึง ชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร เพื่อตักเตือนนักการเมืองให้ตระหนักถึง “หัวใจและความรู้สึกของคนพิการและครอบครัว” และคิดก่อนพูด ทั้งนี้องค์กรเราไม่เกี่ยวข้องกับนักการเมืองใดๆแต่ขอให้มองเห็นความเท่าเทียมของมนุษย์

135628668_3318939868218075_806216690972386717_o.jpg


ด้าน ชวน กล่าวถึงกรณีที่นายกสมาคมผู้ปกครองออทิซึมไทยมี หนังสือ เรียกร้องให้ ตักเตือน ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส. ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ที่พูดในลักษณะเสียดสี เปรียบเปรยสภาพบุคคล ที่ส่งผลต่อความรู้สึกของผู้พิการ โดยกล่าวว่าทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว แต่หนังสือร้องเรียนยังมาไม่ถึง แต่เรื่องนี้เกี่ยวโยงกับ การตั้งคณะกรรมการจริยธรรมสภาผู้แทนราษฎรที่ตนเป็นประธาน ที่ขณะนี้กำลังพิจารณาตั้งคณะอนุกรรมการขึ้นมาตรวจสอบข้อเท็จจริงเรื่องร้องเรียนต่างๆ ว่ามีมูลหรือไม่ และส่งให้คณะกรรมการจริยธรรมชุดใหญ่พิจารณาตัดสินว่ามีความผิดหรือไม่ ซึ่งขณะนี้ มีเรื่องร้องเรียน ส.ส. มาแล้ว 17 เรื่อง

อ่านเพิ่มเติม