ไม่พบผลการค้นหา
มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ร่วมกับหอการค้าไทย และมหาวิทยาลัยภาษาและวัฒนธรรมปักกิ่ง (BLCU) เปิดหลักสูตรผู้บริหารระดับสูงด้านองค์ความรู้และความร่วมมือทางธุรกิจจีน หนุนการค้าไทย-จีน

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ธนวรรธน์ พลวิชัย รองอธิบดีอาวุโสวิชาการและงานวิจัย และผู้อำนวยการหลักสูตร TEPCIAN กล่าวว่า หลักสูตรผู้บริหารระดับสูงด้านองค์ความรู้และความร่วมมือทางธุรกิจจีน (TEPCIAN หรือ เทพเซียน) จะเป็นหลักสูตรที่จะส่งเสริมให้เกิดความเข้าใจอันดี สำหรับการติดต่อธุรกิจกับผู้ประกอบการในประเทศจีน เน้นการเรียนรู้ผ่านการแลกเปลี่ยนประสบการณ์ สร้างความสัมพันธ์ระหว่างผู้เรียนและวิทยากรพิเศษ นอกจากความรู้ในเชิงประวัติศาสตร์ เศรษฐกิจ สังคม และเทคโนโลยีสมัยใหม่ จะมีการเน้นการสอนภาษาจีนและวัฒนธรรมจีน ที่ควรรู้ในการติดต่อธุรกิจ เพื่อให้ผู้บริหารสามารถนำไปใช้ได้จริง สร้างโอกาสในการจับคู่ธุรกิจ เพราะขณะนี้ไทย-จีนได้มีการทำการค้าระหว่างกันต่อเนื่อง ซึ่งปัจจุบันทุนจากประเทศจีนได้เข้ามาลงทุนในไทยเพิ่มขึ้น นักธุรกิจไทยจึงจำเป็นต้องเรียนรู้และหาโอกาสจับคู่ธุรกิจเพื่อส่งเสริมทางด้านการค้า และรองรับความผันผวนกับเศรษฐกิจโลกด้วย

"จีนนับเป็นอันดับ 1 ของเศรษฐกิจเอเชีย เป็นตลาดส่งออกอันดับ 1 ของไทย และมีตลาดนักท่องเที่ยวกว่า 10 ล้านคนต่อปี ซึ่งหลักสูตรนี้คือ One Stop Service ผู้เรียนจะเข้าใจจีน 360 องศา" ผศ.ดร.ธนวรรธน์ กล่าว

สำหรับหลักสูตร TEPCAIN จะเปิดรับสมัคร ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปจนถึงวันที่ 5 ต.ค. 2562