ไม่พบผลการค้นหา
‘วิโรจน์’ แถลงปม ส.ก.เขตสาทร ก้าวไกล ถูกแจ้งความคดีคุกคามทางเพศ ย้ำพรรคปกป้องดูแลผู้เสียหาย-ให้ความร่วมมือตำรวจเต็มที่ หากพบ ส.ก. ทำผิดจริงเตรียมฟันพ้นสมาชิก-ขอให้พิจารณาตำแหน่งตัวเอง

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 12 ก.ค. 2565 ที่พรรคก้าวไกล วิโรจน์ ลักขณาอดิศร หัวหน้าคณะทำงานขับเคลื่อนนโยบายกรุงเทพมหานคร และภัทราภรณ์ เก่งรุ่งเรืองชัย ส.ก. เขตบางซื่อ พรรคก้าวไกล แถลงข่าวด่วนกรณี อานุภาพ ธารทอง ส.ก.เขตสาทร พรรคก้าวไกล ถูกดำเนินคดีคุกคามทางเพศ

โดย วิโรจน์ ระบุตนเองได้รับแจ้งจาก ภัทราภรณ์ เก่งรุ่งเรืองชัย ส.ก. เขตบางซื่อ พรรคก้าวไกล และอาสาสมัครมูลนิธิเส้นด้าย ในช่วงเวลา 03.30 น. ของเช้าวันที่ 12 ก.ค. 2565 ว่าอานุภาพ ธารทอง ส.ก.เขตสาทร พรรคก้าวไกล ถูกแจ้งความดำเนินคดีคุกคามทางเพศ ตนแลภัทราภรณ์จึงได้เดินทางไปถึง สน.ทุ่งมหาเมฆ เมื่อเวลาประมาณ 04.00-05.00 น. โดยมีเป้าหมายสำคัญคือเพื่อปกป้องดูแลผู้เสียหายให้ได้รับความยุติธรรมและความปลอดภัยทั้งกายและใจอย่างถึงที่สุด จากการพูดคุยกับผู้เสียหาย อาสาสมัครเส้นด้าย และเจ้าหน้าที่ตำรวจ พบข้อเท็จจริงในเบื้องต้นเชื่อว่าเป็นการกระทำที่มีมูล โดยมีการพาผู้เสียหายซึ่งเป็นผู้เยาว์ไปเคหะสถาน มีการดื่มแอลกอฮอล์ และมีพฤติกรรมเข้าข่ายการคุกคามทางเพศ

“เราจะส่งเรื่องให้กับคณะกรรมการวินัยฯ ของพรรคก้าวไกล ให้พิจารณาอย่างเร่งด่วนที่สุด หากพบข้อเท็จจริงตามมูลอย่างที่ผมกล่าวไปแล้วนั้น คณะกรรมการวินัยฯ สามารถฟันโทษสูงสุดคือการขับออกจากการเป็นสมาชิกพรรค ส่วนการดำเนินการตามกฎหมาย ทางพรรคจะให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างเต็มที่ และหากทั้งหมดทั้งมวลนี้เป็นความจริง เป็นหน้าที่ของคุณอานุภาพที่จะต้องพิจารณาตำแหน่งทางการเมืองของตัวเอง” วิโรจน์แถลง

ก้าวไกล ภัทราภรณ์ เก่งรุ่งเรืองชัย สก  9-C29F5C6FD281.jpegวิโรจน์ ก้าวไกล 1-4EAE-8B36-8FCC54C2D4DF.jpeg

ส่วน ภัทราภรณ์ แถลงขอโทษพี่น้องประชาชนและผู้สนับสนุนการทำงานของพรรคก้าวไกลที่เหตุการณ์นี้ทำให้ประชาชนรู้สึกผิดหวังและตั้งคำถามต่อพรรค โดยตนพร้อมจะให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างเต็มที่ และติดตามดูแลผู้เสียหายให้ได้รับความปลอดภัยตลอดทั้งกระบวนการ โดยในวันนี้(12 กรกฎาคม 2565) เวลาประมาณ 18.00 น. ตนจะเข้าไปให้ปากคำในฐานะพยานคดีดังกล่าวที่ สน.ทุ่งมหาเมฆ