ไม่พบผลการค้นหา
'สุดารัตน์' เผย 'เพื่อไทย' เตรียมเสนอญัตติด่วนด้วยวาจาศึกษาแนวทางป้องกันสถานการณ์ร้ายแรงทำให้สูญเสียชีวิต เป็นแนวทางป้องกันไม่ให้เกิดเหตุซ้ำรอยกลางเมืองโคราช

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานกรรมการยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย โพสต์เฟซบุ๊กระบุถึงกรณีโศกนาฏกรรมที่ จ.นครราชสีมา โดยเสนอให้ทุกฝ่ายทั้งภาครัฐและเอกชนร่วมกันถอดบทเรียนเพื่อป้องกันการก่อเหตุซ้ำรอย เพราะถือเป็นการสูญเสียครั้งใหญ่ในประเทศไทย ดังนั้นในสัปดาห์นี้พรรคเพื่อไทยได้เตรียมเสนอญัตติด่วนด้วยวาจาเพื่อให้สภาผู้แทนราษฎร ศึกษาแนวทางป้องกันไม่ให้เกิดสถานการณ์ร้ายแรง ที่ทำให้สูญเสียชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ในลักษณะที่เกิดขึ้นนี้อีก โดยขอให้รัฐบาลรับข้อเสนอของสภาผู้แทนราษฎรเพื่อไปดำเนินการ

โดยมีเป้าหมายเพื่อยุติความรุนแรง และการสูญเสีย ผ่านการเสนอปัญหา และแนวทางการรับมืออย่างรอบด้าน แล้วกำหนดเป็นมาตรการระยะสั้น และระยะยาวเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดซ้ำอีกการให้ความรู้ และทำความเข้าใจกับประชาชนถึงมาตรการในการป้องกันตัว-รับมือกับสถานการณ์วิกฤต แผนปฏิบัติการในการรับมือของฝ่ายความมั่นคงและสาธารณสุข ไปจนถึงการวางมาตรการในการดูแลรักษาความปลอดภัยของคลังอาวุธที่ต้องเข้มงวดยิ่งกว่านี้

คุณหญิงสุดารัตน์ เชื่อว่าการถอดบทเรียนอย่างเป็นระบบจะช่วยสร้างมาตรการป้องกัน เหตุการณ์ร้ายแรงที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต โดยเฉพาะการนำอาวุธสงครามร้ายแรงมาใช้อย่างอุกอาจที่ใจกลางเมือง ทั้งยังช่วยสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนว่าจะมีชีวิตปกติสุข โดยไม่ถูกทำร้ายในที่สาธารณะและสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยวว่าเมืองไทย ยังคงเป็นเมืองที่ปลอดภัยสำหรับนักท่องเที่ยวทุกคน

"ดิฉันขอให้กำลังใจให้ทุกท่านมีความเข้มแข็ง มีขวัญกำลังใจที่ดี ขอบารมีของคุณย่าโมคุ้มครองให้ผู้ที่ได้รับบาดเจ็บมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงโดยไว ทั้งขอให้เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นหมุดหมายให้เราจับมือกันหามาตรการป้องกันไม่ให้ความสูญเสียเช่นนี้เกิดขึ้นอีกในประเทศไทย" 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง