ไม่พบผลการค้นหา
ประธานวิปฝ่ายค้านพร้อมรับทุกสถานการณ์ หาก ศาล รธน. ยุบพรรคอนาคตใหม่ปมเงินกู้ เชื่อมี ส.ส.พร้อมขึ้นชำแหละซักฟอกแทน กก.บห.ที่ถูกตัดสิทธิ

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธานกรรมการกิจการพิเศษพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลของฝ่ายค้าน โดยเชื่อมั่นว่า หลังการอภิปราย รัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา จะอยู่ไม่ได้ หากไม่ยุบสภาฯ ก็จะอยู่ยาก แม้ตนไม่มีอำนาจในการกำหนดประเด็นและบุคคลที่จะอภิปรายแต่ได้สนับสนุนข้อมูลทุกอย่างให้ผู้รับผิดชอบดำเนินการ พร้อมยืนยันว่าในฝ่ายค้านเป็นเอกภาพ ไม่มีความขัดแย้งใดๆ และกล่าวถึงนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีด้วยว่าแม้มีฉายาเป็น "ศรีธนญชัยลอดช่อง" แต่ครั้งนี้จะไม่รอดพรรคเพื่อไทย 

ส่วนนายสุทิน คลังแสง ประธานกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน) กล่าวถึงความพร้อมในการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลว่า ขณะนี้มีอยู่ 95 เปอร์เซ็นต์ เหลือเพียงจัดเรียงเนื้อหาเพื่อส่งลูกการให้การอภิปรายราบรื่น และมีข้อมูลใหม่ๆเข้ามาเสมอ พร้อมยืนยันว่ารัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ จะเผชิญความยากลำบากหลังการอภิปรายแน่นอน 

นายสุทิน ยังกล่าวถึงกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญจะมีการอ่านคำวินิจฉัยคดียุบพรรคอนาคตใหม่ในวันที่ 21 ก.พ. นี้ ว่า สถานการณ์ที่เกิดขึ้นได้เตรียมการไว้แล้ว ในส่วนโควต้าที่มีคณะกรรมการบริหารพรรคซึ่งเป็น ส.ส.จะอภิปรายทั้งหมด 3 คน คือนายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่, น.ส.พรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรคและ นางเยาวลักษณ์ วงษ์ประภารัตน์ กรรมการบริหารพรรคนั้น หากผลออกมาในทางลบต่อพรรคอนาคตใหม่ ก็ยังมี ส.ส.พรรคอนาคตใหม่คนอื่นๆ ที่ไม่ได้เป็นกรรมการบริหารพรรคสามารถอภิปรายได้ตามเจตจำนงเดิม และแม้เตรียมการรับมือทุกสถานการณ์ แต่ก็คาดว่าน่าจะไม่มีปัญหาอะไร