ไม่พบผลการค้นหา
ประวิตร ปัดตอบ "ยิ่งลักษณ์" อยู่อังกฤษ โยนนายกฯ แจงทำไมอินเตอร์โพลไม่ออกหมายจับ

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ปฏิเสธตอบคำถามถึงกรณีที่นายดอน ปรมัตถ์วินัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ยืนยันนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อยู่ที่ประเทศอังกฤษจริง

โดยระบุเพียงสั้นๆว่า ให้ฝ่ายความมั่นคงทำตามขั้นตอนของกฎหมาย ส่วนที่อินเตอร์โพล หรือ ตำรวจสากลไม่มีหมายจับนางสาวยิ่งลักษณ์ในสารบบนั้น ยังไม่ทราบเรื่องดังกล่าว เรื่องนี้ให้ไปถามกลับพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

ก่อนหน้านี้ กองบรรณาธิการวอยซ์ออนไลน์ ได้สอบถามไปยัง พ.ต.ท.ปองพล เอี่ยมวิจารณ์ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กรณีเว็บไซต์องค์การตำรวจสากล หรือ อินเตอร์โพล ยังไม่ปรากฎชื่อ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ผู้ต้องหาหนีการจับกุมของประเทศไทย คดีปล่อยปละละเลยให้เกิดการทุจริตในโครงการรับจำนำ แต่ยังคงมีเพียงชื่อของ นายวรยุทธ อยู่วิทยา ผู้ต้องหาหลบหนีคดีขับรถยนต์ชนรถจักรยานยนต์ตำรวจ สน.ทองหล่อ อยู่คนเดียวเช่นเดิม

พ.ต.ท.ปองพล เปิดเผยว่า ที่ผ่านมา ทางตำรวจได้ส่งจดหมาย หรืออีเมล์ไปยังอินเตอร์โพลอย่างต่อเนื่องเพื่อยืนยันแหล่งที่อยู่ที่ชัดเจน ของ น.ส. ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร แต่ไม่ได้รับการตอบกลับ

อย่างไรก็ตาม การที่อินเตอร์โพลไม่ตอบกลับก็ถือเป็นสิทธิ เพราะตามหลักการพิจารณาว่าจะรับหรือไม่รับการขอหมายจับหรือไม่นั้น เป็นสิทธิ์ของคณะกรรมการตำรวจสากล ซึ่งโดยทั่วไปจะรับพิจารณาในทุกคดีอยู่แล้ว เว้นแต่บางคดีที่มีความละเอียดอ่อน และ เปราะบาง อย่างคดีที่เกี่ยวกับศาสนาหรือการเมือง หรือคดีที่มีโทษประหาร จะไม่รับพิจารณาอยู่แล้ว

อ่านเพิ่มเติม: