ไม่พบผลการค้นหา
กระทรวงมหาดไทยสั่งเฝ้าระวังพื้นที่ต่างๆ ภายหลังปรากฏภาพของนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี แต่ยังไม่พบรายงานความวุ่นวายเกิดขึ้น

พลเอกอนุพงศ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า การสร้างความปรองดอง จะมีการประชุมกรอบการทำงานร่วมกันทุกกระทรวง ว่าจะมีแนวทางปฏิบัติจะดำเนินการอย่างไร ซึ่งเจ้าหน้าที่ที่จะลงไปสร้างความรับรู้ให้ประชาชนนั้นจะต้องสื่อสารกับประชาชน

โดยหัวข้อที่จะนำไปสื่อสารกับประชาชนจะไม่ใช่แต่การสร้างความปรองดอง แต่รวมไปถึงการลดความเลื่อมล้ำ การนำปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงมาใช้ คุณธรรมจริยธรรม สร้างความเข้าใจเรื่องกฎหมาย และเข้าใจเรื่องประชาธิปไตย

พร้อมยืนยันว่าไม่หนักใจในการทำงานแต่ยอมรับว่าเป็นเรื่องยาก เสมือนเลี้ยงลูกที่ต้องสอนไปด้วย แม้ประเทศไทยจะมีสิ่งที่หลายๆ เรื่อง แต่มีปัญหาอยุ่ทั้งความเข้าใจในกฎหมายที่ต้องค่อยๆ ชี้แจง ทั้งนี้ โจทย์ในการสร้างความปรองดองไม่ใช่การสลายสีเสื้อ

ขณะที่การปรากฏตัวของยิ่งลักษณ์ ประชาชนยังสงบดี ยังไม่มีความวุ่นวายใดๆ และไม่ควรนำประเด็นนี้มาพูด

ส่วนความคืบหน้าการเลือกตั้งท้องถิ่นต้องรอให้กฎหมายออกมาก่อน โดยกระทรวงมหาดไทยจะดำเนินตามที่กฎหมายกำหนด

นอกจากนี้พลเอกอนุพงษ์ กล่าวถึงการเฝ้าระวังในพื้นที่ต่างๆภายหลังปรากฏภาพของนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีว่า ประชาชนในพื้นที่ไม่มีความเคลื่อนไหวอะไร เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่มีความวุ่นวายทุกอย่างเป็นไปตามกฎหมาย ขออย่าเรื่องนี้มาเป็นประเด็น

ส่วนกรณีที่มีบุคคลถูกแก๊งค์คอลเซนเตอร์สวมบัตรประชาชนนำไปใช้ในทางผิดกฎหมายว่า มาตรการป้องกันในการทำธุรกรรมทางการเงิน ธนาคารจะต้องตรวจสอบยืนยันตัวบุคคลและหากบุคคลที่โดนนำบัตรไปแอบอ้างถูกจับดำเนินคดีสามารถสอบถามมาทางมหาดไทยให้ช่วยเหลือยืนยันข้อมูลตัวบุคคลได้

ทั้งนี้ทุกธนาคารมีเอ็มโอยูกับกระทรวงมหาดไทยอยู่แล้ว ซึ่งสามารถตรวจสอบข้อมูลบัตรประชาชนได้ทุกสาขาแต่ต้องมีโปรแกรมเชื่อมต่อกับระบบของกระทรวงมหาดไทย ซึ่งขณะนี้มีเพียงธนาคารของต่างประเทศเพียงธนาคารเดียวที่ใช้ครบทุกสาขา แต่ธนาคารของไทยมีใช้บ้างแต่ไม่ครบทุกสาขา