ไม่พบผลการค้นหา
สิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ อดีต ส.ส. ศรีสะเกษ ทิ้ง 'ชาติไทยพัฒนา' ซบ 'ภูมิใจไทย' ระบุวันนี้ไม่พร้อมทำงานให้พรรคชาติไทยพัฒนา

นายสิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ ซึ่งเคยถูกคาดหมายว่าจะดำรงตำแหน่งเลขาธิการพรรคชาติไทยพัฒนา ยื่นหนังสือลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคชาติไทยพัฒนา ต่อนายทะเบียนพรรค ก่อนให้สัมภาษณ์ถึงเหตุผลว่าวันนี้ไม่พร้อมทำงานให้พรรคชาติไทยพัฒนาในสภาพของตนแบบนี้ และมีความรู้สึกว่าความคิดไม่เหมาะกับพรรคนี้แล้ว แม้จะมีจุดยืนเดียวกันคือ การเป็น ส.ส. คือตัวแทนของประชาชนที่ไม่ใช่ตัวแทนพรรคการเมือง

โดยจะไปสมัครเข้าสังกัดพรรคภูมิใจไทย วันพรุ่งนี้ (31 ต.ค. ) เพราะต้องตัดสินใจต้องให้ชัด เพราะคิดทบทวนมาระยะหนึ่งแล้ว แม้ผู้ใหญ่ของพรรคชาติไทยพัฒนาจะขอให้อยู่ช่วยงานพรรค แต่เห็นว่าไม่ใช่แนวทางของตนแล้วส่วนจะมีสมาชิกพรรคชาติไทยพัฒนาคนอื่นตามไปหรือการลาออกครั้งนี้สะท้อนปัญหาความขัดแย้งในพรรคหรือไม่ นายสิริพงศ์ยืนยันว่า ไม่ใช่ เรื่องความขัดแย้งแต่เป็นแนวทางของแต่ละบุคคล ข้อจำกัด สำหรับตนมาคนเดียว ก็ไปคนเดียว

นายสิริพงศ์ กล่าวว่าบทบาทที่จะไปช่วยพรรคภูมิใจไทยคือด้านกีฬา โดยจะยกบุรีรัมย์ โมเดล มาใช้กับจังหวัดศรีสะเกษ พร้อมเสนอตัวเป็นคนรุ่นใหม่ ทำให้พรรคเป็นสถาบันทางการเมืองที่ยั่งยืนและ มี2-3 โครงการ ที่จะไปเสนอด้วย ส่วนที่ต้องเจอคู่ต่อสู้ อย่างนายธเนศ เครือรัตน์ อดีต ส.ส. เพื่อไทย จังหวัดศรีสะเกษ

นายสิริพงศ์ ระบุไม่กังวลหรือกลัว เพราะคิดว่าถึงจะเป็น สส. หรือไม่ก็ทำงานมาโดยตลอด ส่วน ชาวบ้านในพื้นที่เข้าใจหรือไม่ นั้นยอมรับว่าจริงๆ ลำบากใจและหวังว่าจะเข้าใจเพราะ ที่ตัดสินใจไม่ใชเรื่องผลประโยชน์แต่เป็นเรื่องอุดมการณ์ 

“ไม่ว่าจะเจอใครก็ตามเป็นนักมวยต้องชก สู้อยู่แล้ว การตัดสินใจลงเลือกตั้งตามบริบท ว่าถ้าอยู่พรรคเดิมจะยาก แต่เลือกทางออกสายกลาง ไม่สุดขั้ว ภูมิใจไทยใกล้เคียงความคิดมากสุด อีกทั้ง ศรีสะเกษและบุรีรัมย์เป็นพื้นที่ใกล้เคียงกัน”นายสิริพงศ์ กล่าว

นายสิริพงศ์ กล่าวว่ายังไม่คุยกับนายวราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้ากลุ่มยังบลัดพรรคชาติไทยพัฒนา ถึงการลาออก แต่ไม่ได้โกรธกัน โดยตนจะมาลาคนในพรรคอย่างเป็นทางการอีกครั้ง

นายภราดร ปริศนานันทกุล กลุ่มยังบลัดพรรคชาติไทยพัฒนา ยอมรับเสียใจ กับการลาออกของนายสิริพงศ์ ด้วยความสนิทสนมส่วนตัว และทำงานร่วมกันมาตลอด ยืนเคียงบ่าเคียงไหล่ร่วมกัน ออกไปเหมือนขาดอะไรไป แต่ถ้าวันนึงต้องขึ้นสังเวียนชก ต่างคนต้องต่างทำหน้าที่ แต่มิตรภาพยังคงเดิม เชื่อว่าตัดสินใจครั้งนี้ยากลำบากที่สุดในชีวิตของนายสิริพงศ์แล้ว ด้านนายกรรวีร์ ปริศนานันทกุล กลุ่มยังบลัดพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวว่า แม้จะอยู่คนละพรรค แต่เป็นพวกเดียว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างให้สัมภาษณ์ ถึงเหตุผลการลาออก นายสิริพงศ์ ร้องไห้น้ำตาคลอ ขณะที่นายภราดร และนายกรรวีร์ ได้เข้าไปสวมกอดเพื่อเป็นการอำลา อวยพรให้โชคดี พร้อมถ่ายภาพร่วมกัน