ไม่พบผลการค้นหา
นายกฯ เปิดงานศิลปาชีพฯ ขอทุกคนต่อยอดสินค้าไทย คำนึงถึงคุณค่า อย่าให้ใครทำลาย ย้ำรัฐบาลมุ่งลดความเหลื่อมล้ำ กระจายรายได้ ให้ผลิตภัณฑ์ไทยเป็นที่ยอมรับในตลาดโลก - ชื่นชม ขรก.ที่ทำคุณงามความดี หลังเกษียณจะได้ไม่มีคนด่าว่า ไม่มีคดีติดตัว ถือเป็นพรอันประเสริฐ

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นประธานเปิดงาน "ศิลปาชีพประทีปไทย โอท็อปก้าวไกลด้วยพระบารมี" ครั้งที่ 7 ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 11-19 ส.ค. ที่อาคารชาเลนเจอร์ ศูนย์การแสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยมีนายสุธี มากบุญ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย คณะทูตานุทูต คณะรัฐมนตรี และข้าราชการเข้าร่วมงาน

งานดังกล่าวจัดโดยกรมพัฒนาชุมชน กระทรวงมหาดไทย เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่พระองค์ทรงส่งเสริมอาชีพและช่วยเหลือราษฎรให้มีอาชีพเสริม ภายใต้โครงการส่งเสริมศิลปาชีพ และมูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพฯ ทำให้เกิดการเผยแพร่มรดกทางภูมิปัญญาไปสู่นักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ ซึ่งมีส่วนสำคัญต่อการพัฒนาเศรษฐกิจของแต่ละภูมิภาคในประเทศไทย

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า รัฐบาลให้ความสำคัญกับการพัฒนาเศรษฐกิจฐาน มุ่งเน้นการกระจายรายได้กลุ่มอาชีพในห่วงโซ่ทั้งหมด อีกทั้งรัฐบาลมุ่งหวังกระจายรายได้และลดความเหลื่อมล้ำในสังคม ให้ผลิตภัณฑ์ไทย เป็นที่ยอมรับในตลาดโลก จึงเป็นโอกาสที่ดีที่ทุกคนได้สืบสานศิลปะวัฒนธรมของไทยและสินค้าโอท็อป ซึ่งรัฐบาลประสบความสำเร็จ ที่ได้นำสินค้าโอท็อปและอาหารขึ้นไปจำหน่ายบนสายการบินไทย เพื่อเป็นการเผยแพร่ให้เป็นที่รู้จักของชาวต่างชาติ ดังนั้น ผู้ประกอบการควรจะต้องคำนึงถึงความต้องการของตลาดเป็นอันดับแรก ซึ่งรวมถึงสินค้าทางการเกษตร ที่ต้องให้การตลาดนำการผลิต เพื่อป้องกันไม่ให้รัฐบาลต้องแบกรับภาระราคาสินค้าทางการเกษตรที่ปัญหามายาวนาน 

ขณะเดียวกัน ขอให้ทุกคนรู้จักการเรียนรู้และศึกษาเพื่อต่อยอดผลิตภัณฑ์สินค้าไทย ขอให้คำนึงถึงคุณค่าสิ่งที่ทำมาในอดีต ไม่ควรจะถูกใครทำลายโดยใครสักคน เชื่อว่าทุกคนเข้าใจสิ่งที่ตนพูด 

ทั้งนี้ พลเอกประยุทธ์ยังได้กล่าวชื่นชมข้าราชการที่ทำคุณงามความดี พร้อมฝากถึงหลายคนที่จะเกษียณอายุว่า ขอให้มีความภูมิใจ ไม่มีคนด่าว่า ไม่มีคดีติดตัว ก็ถือเป็นพรอันประเสริญแล้ว ส่วนตัวก็จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุดเช่นกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: