ไม่พบผลการค้นหา
'ประวิตร' ยืนยันสรรหา ส.ว. ทันตามกรอบ 11 พ.ค.นี้ ปัด 'ประยุทธ์' เป็นผู้คัดเลือก และไม่ทราบว่ามีสัดส่วน 'รมต.-สนช.' หรือไม่ ชี้ข่าวป่วนปมการเมืองในช่วงนี้ไม่น่าเชื่อถือ บอกไม่รู้เรื่องการแต่งตั้งนายกฯ คนนอก หลังจัดตั้งรัฐบาล

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงความคืบหน้าการสรรหาสมาชิกวุฒิสภา หรือ ส.ว. 194 คน ว่า ขณะนี้มีการสรรหาตามกระบวนเรียบร้อยแล้ว ยืนยันว่า เสร็จทันตามกำหนด วันที่ 11 พ.ค.นี้ เพราะมีคณะกรรมการสรรหา ส.ว. เป็นผู้ดำเนินการ พร้อมยังปฎิเสธว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. ไม่ได้เป็นผู้คัดเลือกส.ว.เพราะเป็นหน้าที่ของคณะกรรมการสรรหาฯ ที่มีตนเองเป็นประธาน

ขณะเดียวกัน ยังปฎิเสธถึงกระแสข่าวว่ามีรัฐมนตรีในรัฐบาลชุดนี้บางคนและส่วนใหญ่เป็นสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ หรือ สนช. เข้าไปเป็น ส.ว. ว่า ส่วนตัวจำไม่ได้ว่ามีใครบ้าง และมีสัดส่วนสนช. เยอะหรือไม่

พลเอกประวิตร กล่าวถึงสถานการณ์การเมืองที่ขณะนี้มักมีการปล่อยข่าวลือผ่านทางโซเชียลมีเดียในประเด็นการเมืองต่างๆ ว่า เป็นข่าวที่ไม่จริงทั้งนั้นและเป็นแหล่งข่าวที่ไม่น่าเชื่อถือ นอกจากนี้ ยังปฏิเสธตอบคำถามถึงกระแสข่าวการแต่งตั้งนายกรัฐมนตรีคนนอกภายหลังการจัดตั้งรัฐบาล ว่า ยังไม่รู้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :