ไม่พบผลการค้นหา
ตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น เร่งสอบสวนโจรขโมยแว่นตาสั่งทำพิเศษสำหรับผ่าตัดหัวใจของหมอฐิติ พร้อมเตรียมส่งฟ้องศาลฝากขังเที่ยงวันนี้ (18 ส.ค.) ผู้กำกับฯเผย คนร้ายเลือกบ้านเหยื่อจากการสำรวจหน้าบ้าน ถ้ามีกุญแจคล้องหน้าบ้านจะลงมือทันที

เมื่อเวลา 10.00 น. ที่ สภ.เมืองขอนแก่น พ.ต.อ.จำลอง สุวลักษณ์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น พร้อมชุดสืบสวน สภ.เมืองขอนแก่น ร่วมกันแถลงข่าว หลังติดตามจับกุมตัวนายอนุชา ตันปุระ อายุ 20 ปี ชาว ต.คงเมืองแอม อ.เขาสวนกวาง จ.ขอนแก่น ผู้ต้องหาในคดีลักทรัพย์ ขโมยแว่นตาสำหรับผ่าตัดผู้ป่วยโรคหัวใจ ที่นายแพทย์ฐิติ จันทร์เมฆษ ศัลยแพทย์หัวใจหลอดเลือดและทรวงอกประจำศูนย์หัวใจสิริกิติ์ และ รพ.ศรีนครินทร์ จ.ขอนแก่น สั่งตัดพิเศษสำหรับตนเองเพียงคนเดียว ในราคา 80,000 บาท พร้อมของกลางแว่นตาดังกล่าว บัตรเอทีเอ็ม ของแฟนสาวนายแพทย์ฐิติ และโทรทัศน์ขนาด 40 นิ้ว มูลค่า 10,000 บาท จากบ้านผู้เสียหายอีกราย พร้อมชุดที่สวมใส่วันก่อเหตุ

18-8-2561 11-58-26.jpg

พ.ต.อ.จำลอง เปิดเผยว่า หลังจากผู้เสียหาย คือ นายแพทย์ฐิติ เข้าแจ้งความเพิ่มเติมว่ามีทรัพย์สินเป็นแว่นตาที่สั่งตัดพิเศษจากสหรัฐอเมริกาสำหรับใช้ผ่าตัดผู้ป่วยหายไปเมื่อวันที่ 17 ส.ค. ที่ผ่านมา กระทั่งช่วงบ่ายวันเดียวกัน เจ้าของโรงรับจำนำได้โทรศัพท์แจ้งว่ามีแว่นตาลักษณะดังกล่าวที่นายอนุชา นำมาจำนำไว้ในราคา 1,000 บาท ให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไปตรวจสอบ และพบว่าเป็นชิ้นเดียวกับที่ผู้เสียหายได้แจ้งความไว้ จึงติดตามจับกุมนายอนุชา ได้ในช่วงบ่ายวันดังกล่าว ที่บ้านพักของผู้ต้องหาซึ่งอยู่ใกล้กับมหาวิทยาลัยขอนแก่น 

ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดทุกข้อกล่าวหา พร้อมทั้งทำการสืบสวนขยายผลผู้ต้องหารายนี้ได้อีก 2 คดี เป็นการลักทรัพย์เช่นกัน โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 31 ก.ค. 2561 ที่ผ่านมาภายในหมู่บ้านรุ่งเรืองวิลเลจ ริมบึงทุ่งสร้าง ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น ได้โทรทัศน์ยี่ห้อ ชาร์ป 40 นิ้ว ไป 1 เครื่อง และนำไปจำนำในราคา 2,500 บาท ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้ติดตามนำทรัพย์สินกลับคืนสู่ผู้เสียหายทั้ง 2 คนแล้ว

เล็งบ้านไหนล็อกกุญแจหน้าบ้าน พร้อมเข้าปฏิบัติการ

ผู้กำกับสภานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น ยังเปิดเผยอีกว่า พฤติการณ์ของคนร้ายรายนี้จะตระเวนขับรถจักรยานยนต์สำรวจตามบ้านเรือนประชาชน หากบ้านไหนมีกุญแจล็อกหน้าบ้าน จะสันนิษฐานว่าต้องไม่มีคนอยู่ภายในบ้าน จะลงมือก่อเหตุทันที ล่าสุดที่เข้าบ้านของนายแพทย์ฐิติ ภายในศูนย์พักแพทย์ 6 มหาวิทยาลัยขอนแก่น ผู้ต้องหาได้สำรวจและพบว่ามีกุญแจล็อกหน้าบ้าน จึงได้ทำการปีนหลังคาขึ้นไป และทุบกระจกห้องน้ำจนแตก ก่อนจะหย่อนตัวเข้าไปรื้อค้นเอาทรัพย์สินเป็นเงินเหรียญ 5 และ เหรียญ 10 รวม 300 บาท บัตรเอทีเอ็ม 1 ใบ พร้อมแว่นตาสำหรับผ่าตัดหัวใจไป

18-8-2561 11-58-53.jpg

ด้าน นายแพทย์ฐิติ ผู้เสียหาย กล่าวว่า รู้สึกดีใจเป็นอย่างมาก เป็นแว่นตาอันเดียวที่หาไม่ได้อีกแล้ว ซึ่งกว่าจะได้มาจะต้องสั่งตัดและใช้เวลานาน เพราะต้องวัดระดับสายตา ความสูง ของผู้ใช้ ขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกคน และคนไทยทุกคนที่ช่วยกันแชร์ ช่วยกันแจ้งเบาะแสจนกระทั่งได้ของคืน โดยแว่นตาชิ้นนี้จะสามารถช่วยเหลือผู้ป่วยที่ต้องการผ่าตัดหัวใจอีกจำนวนมากได้เร็วยิ่งขึ้น คิวในการผ่านตัดอีกครั้งอยู่ที่ 6 เดือน ถึง 1 ปี แต่เมื่อมีแว่นตาชิ้นนี้ จะทำให้การผ่าตัดเป็นไปด้วยความละเอียด รวมเร็ว แม่นยำ ซึ่งต่อจากนี้คงต้องเก็บรักษาเป็นอย่างดี

โดยหลังการแถลงข่าวได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาทำการสอบสวนเพิ่มเติม เพื่อเตรียมส่งฟ้องศาลจังหวัดขอนแก่น ในข้อหาลักทรัพย์โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์ หรือโดยผ่านสิ่งเช่นว่านั้นเข้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :