ไม่พบผลการค้นหา
แพทย์โรงพยาบาลศรีนครินทร์ จ.ขอนแก่น โพสต์ภาพแว่นตาที่ใส่ผ่าตัดหัวใจเพื่อช่วยชีวิตผู้ป่วย หลังมีขโมยเข้าไปงัดบ้าน ขอโลกออนไลน์ช่วยตามหา

นายแพทย์ฐิติ จันทร์เมฆา ศัลยแพทย์หัวใจหลอดเลือดและทรวงอกประจำศูนย์โรคหัวใจสิริกิติ์ และโรงพยาบาลศรีนครรินทร์ จังหวัดขอนแก่น โพสต์เฟซบุ๊กเมื่อวานนี้ โดยมีข้อความสรุปว่า ขโมยขึ้นบ้านพักในมหาวิทยาลัยขอนแก่น เมื่อวันที่ 6 ส.ค. ที่ผ่านมา และได้ขโมยแว่นตาที่ใช้สำหรับผ่าตัดหัวใจหลอดเลือดไป ซึ่งแว่นตาดังกล่าวมีความสำคัญมาก ในการผ่าตัดหัวใจเพื่อช่วยชีวิตผู้ป่วย เป็นแว่นสั่งตัด คนอื่นจะใช้ไม่ได้ จึงอยากให้ทุกท่านช่วยประชาสัมพันธ์ให้ผู้พบเห็นหรือรับซื้อนำมาคืนด้วย


นพ.ฐิติ


ทั้งนี้ นพ.ฐิติ ได้แจ้งความกับตำรวจ ที่ สภ.ย่อยมหาวิทยาลัยขอนแก่น เพื่อขอให้ติดตามทรัพย์สินที่หายไป โดยคนร้ายมีพฤติกรรมทุบห้องน้ำบ้านพักอาจารย์ ในมหาวิทยาลัยขอนแก่น ตั้งแต่เมื่อวันที่ 6 ส.ค. ที่ผ่านมา และได้ย้ายที่พัก เพราะรู้สึกไม่ปลอดภัย จนกระทั่งมีเคสที่ต้องผ่าตัด จึงได้ค้นหาแว่นตาอันดังกล่าว แต่ไม่พบจึงได้ทราบว่าขโมยเอาแว่นตาไปด้วย

สำหรับแว่นตาดังกล่าว สั่งทำจากโรงงานที่เมืองนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา ระหว่างที่เดินทางไปประชุม ใช้เวลา 3 วัน ราคา 80,000 บาท แต่หากสั่งตัดจากตัวแทนในประเทศไทย ใช้เวลารออย่างน้อย 3 เดือน ราคาเกือบ 100,000 บาท การทำงานขณะนี้ต้องใช้แว่นตาอันเก่าที่ชำรุดไปก่อน และหวังว่าจะได้รับคืน เพราะหากขายให้คนอื่นไม่สามารถนำไปใช้ได้ เพราะเป็นแว่นตาสั่งตัดเฉพาะบุคคล




S__2326544.jpg


ด้าน พ.ต.ท. วิษณุ จันทร์พล สารวัตรสืบสวนสอบสวน สภ.เมืองขอนแก่น พร้อมคณะ ลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุบ้านพักของ นพ.ฐิติ โดยใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง เก็บหลักฐาน พร้อมเปิดเผยว่า คนร้ายที่ลงมืองัดบ้านพักแพทย์ในครั้งนี้ คงดูลาดเลาว่าไม่มีคนพักอาศัยในตอนกลางวัน เพราะบ้านพักแต่ละหลังอยู่ห่างกันและมีป่ารกครึ้ม จึงลงมือเข้าไปขโมยทรัพย์สินในบ้าน ได้ทั้งเงินเหรียญและแว่นตาที่แพทย์ใช้สำหรับการผ่าตัด โจรรายนี้คงไม่รู้ว่ากระเป๋าที่ได้ไปเป็นกระเป๋าแว่นตาของแพทย์ อาจจะคิดว่าเป็นของมีค่าที่สามารถนำไปขายได้เงิน คนร้ายปีนเข้าทางหน้าต่างห้องครัวแล้วงัดเข้าประตูหลังบ้าน ก่อนขึ้นไปบนห้องนอน เข้าไปรื้อค้น สุดท้ายได้เงินเหรียญและแว่นตาไป ส่วนกระเป๋ารวมทั้งแว่นตานั้น เกรงว่าโจรจะนำไปทิ้ง เพราะไม่เห็นค่าคิดว่าขายไม่ได้


ภาพประกอบจาก Photo by Isai Ramos on Unsplash