ไม่พบผลการค้นหา
นายกรัฐมนตรี ย้ำศาลออกมาหมายจับ "ชัยวัฒน์" เป็นเรื่องกระบวนการยุติธรรม ก้าวล่วงไม่ได้ หากผิดว่าตามผิด ไม่ว่าใครช่วยเหลือไม่ได้ พร้อมมอบหมายหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตรวจสอบที่ดิน 1,700ไร่ "ปารีณา" ชี้ ทุกอย่างเป็นไปตามกฎหมายและพยานหลักฐาน

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีนายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร อดีตหัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ถูกศาลออกหมายจับ ว่า เป็นเรื่องของกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ที่ขอออกหมายจับ เพราะไม่ได้มาขอกับตน แต่ขอกับศาลจึงเป็นเรื่องของศาลที่ต้องพิจารณาการดำเนินการต่างๆ ยืนยันตนไม่เคยไปสั่งการอะไรในเรื่องของกฎหมาย เพราะกฎหมายและกระบวนการยุติธรรมตนจะไปสั่งการหรือก้าวล่วงไม่ได้ อีกทั้งต้องเป็นไปตามวัตถุพยาน และพยานบุคคล

ส่วนการจะไปขอตรวจสอบบ้านพักนั้น หากถูกต้องตามกฎหมายก็สามารถตรวจสอบได้ พร้อมย้ำว่าเป็นเรื่องของกระบวนการ ตนไม่เกี่ยวข้อง หากผิดก็ว่าไปตามผิด ตนไม่ช่วยเหลือใครทั้งสิ้น

นอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ยังระบุถึงเรื่องที่ดิน ของ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ครอบครองที่ดิน กว่า 1,700 ไร่ ในพื้นที่หมู่ 6 ต.รางบัว อ.จอมบึง จ.ราชบุรี ว่า เป็นเรื่องของกลไกกระบวนการตรวจสอบ ซึ่งเกี่ยวข้องกับทั้งกรมป่าไม้ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ สปก. ที่มีการตรวจสอบอยู่แล้ว ดังนั้นทุกอย่างขอให้เป็นไปตามกฎหมาย และตามพยานหลักฐาน รวมถึงมีกระทรวงมหาดไทยเกี่ยวข้องอยู่แล้วด้วยในเรื่องนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง