ไม่พบผลการค้นหา
รองนายกฯ ฝ่ายความมั่นคง ย้ำดูแลความสงบการชุมนุมตามปกติ ถ้าออกนอกมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ จับกุมทันที เชื่อไม่มีการปะทะระหว่างผู้ชุมนุมกับเจ้าหน้าที่ สกัดแดงฮาร์ดคอร์ได้แล้ว ฟาก 'ประยุทธ์' ปัดให้ความเห็น 4 ปีคสช. บอก 'ดูแลสื่อก่อน'

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ยืนยันไม่ให้ผู้ชุมนุมออกจากบริเวณมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ พร้อมย้ำว่าจะดูแลความสงบในการชุมนุมอย่างที่เคยทำมา ถ้าออกนอกมหาวิทยาลัยจะจับกุมทันที ขณะเดียวกัน จะอนุญาตให้ตัวแทนมายื่นหนังสือได้ แต่ไม่ให้ออกมาทั้งหมด ส่วนใครจะเป็นตัวแทน คสช. มารับหนังสือจะเป็นใครก็ได้ 

ทั้งนี้ เชื่อว่าจะไม่เกิดการปะทะกันระหว่างผู้ชุมนุมและเจ้าหน้าที่ ส่วนกลุ่มเสื้อแดงฮาร์ดคอร์ที่จะออกมาเคลื่อนไหวทางหน่วยงานความมั่นคงจัดการได้หมดแล้ว

ด้านพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้ารักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. ก่อนเข้าประชุมคณะรัฐมนตรี ปฏิเสธตอบคำถามสื่อถึงการใช้มาตรา 44 ช่วยเหลือผู้ประกอบการทีวีดิจิทัล ซึ่งมีกำหนดจ่ายค่าใบอนุญาตงวดที่ 5 ในวันพรุ่งนี้ (23 พ.ค.) หรือจะพิจารณาออกเป็นกฎหมายปกติ พร้อมยังปฏิเสธตอบคำถามครบรอบ 4 ปี คสช. 

ขณะที่ สื่อมวลชนถามว่า วันนี้จะดูแลความปลอดภัยของผู้ชุมนุมอย่างไร นายกรัฐมนตรีตอบว่า "ดูแลสื่อก่อน"

ส่วนบรรยากาศที่ทำเนียบรัฐบาล มีเจ้าหน้าตำรวจจำนวน 4 กองร้อยตรึงกำลังโดยรอบ ตั้งแต่สะพานชมัยมรุเชษฐ์ ประตู 3 ประตู 4 ประตู 5 สะพานมัฆวานรังสรรค์ เลียบคลองผดุงกรุงเกษม และสะพานอรทัย พร้อมกับเตรียมกำลังตำรวจควบคุมฝูงชน ร่วมกับทหารจากกรมทหารราบที่ 21 รักษาพระองค์ ประจำตามจุดต่างๆ และเตรียมรถเครื่องขยายเสียง และรถควบคุมผู้ต้องหาไว้บริเวณประตู 5 หากเกิดเหตุฉุกเฉิน 

นอกจากนี้ ยังมีการนำรั้วเหล็กวางเป็นแนวกั้นชิดขอบทางเดินถนนพิษณุโลก ตั้งแต่สะพานชมัยมรุเชษฐ์ จนถึงประตูน้ำพุ สะพานมัฆวานรังสรรค์ พร้อมติดป้ายประกาศ ห้ามชุมนุมในรัศมี 50 เมตร รอบทำเนียบรัฐบาลหากฝ่าฝืนมีความผิด จำคุกไม่เกิน 6 เดือน ปรับไม่เกิน หนึ่งหมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ


ข่าวเกี่ยวข้อง :