ไม่พบผลการค้นหา
การกีฬาแห่งประเทศไทย อยู่ระหว่างการพิจารณาขอแก้ไข พ.ร.บ.กีฬามวย เพิ่มเติมระเบียบกติกาการแข่งขัน โดยเฉพาะส่วนที่เกี่ยวข้องกับมวยเด็กให้มีความรอบคอบมากขึ้น เพื่อป้องกันเหตุร้ายซ้ำรอย

นายประเสริฐ ตันมี ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการกีฬามวย การกีฬาแห่งประเทศไทย(กกท.) เปิดเผยว่า การกีฬาแห่งประเทศไทย อยู่ระหว่างการพิจารณาขอแก้ไขเพิ่มเติมพระราชบัญญัติกีฬามวย พ.ศ.2542 ด้วยการกำหนดหลักเกณฑ์เพิ่มเติม โดยเฉพาะในส่วนที่เกี่ยวข้องกับมวยเด็กให้มีความรอบคอบมากขึ้น เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการควบคุมและการบังคับใช้กฎหมาย ซึ่งจะมีการแก้ไขในส่วนที่เกี่ยวข้องกับระเบียบกติกาการแข่งขัน ให้สอดคล้องกับสถานการณ์ 

ภายหลังจากเกิดเหตุการณ์ที่มีนักมวยเด็กเสียชีวิตในระหว่างการแข่งขัน ซึ่งการแข่งขันในระดับภูมิภาคพบว่ามีมาตรฐานตามฐานะทางเศรษฐกิจ โดยมีบางเรื่องที่ต่ำกว่ามาตรฐาน ส่วนการแข่งขันมวยชั่วคราวที่นายทะเบียนระดับจังหวัดเป็นผู้อนุญาต ต้องมีความเข้มข้นในการตรวจสอบเกี่ยวกับองค์ประกอบที่จัดแข่งขันขึ้น โดยทางรัฐมนตรีว่าการท่องเที่ยวและผู้ว่าการกีฬาฯได้มีหนังสือเวียนแจ้งให้นายทะเบียนจังหวัดทราบ ขอให้ปฏิบัติตามระเบียบด้วยความเข้มข้น มีความเข้มงวดในการอนุญาตจัดแข่งขันเพื่อไม่ให้เกิดเหตุซ้ำสอง

นายประเสริฐ ย้ำว่า ในพระราชบัญญัติกีฬามวย พ.ศ.2542 ได้คำนึงถึงมาตรฐานผู้ตัดสิน มาตรฐานของกรรมการ มาตรฐานของผู้จัดการแข่งขันมวย ขณะเดียวกันก็มีระเบียบรองรับที่ครอบคลุมในการดูแลนักมวยที่มีอายุต่ำ 15 ปีอยู่แล้ว


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง ;