ไม่พบผลการค้นหา
กทม. เตรียมซ่อมเรือดับเพลิง 30 ลำ กระจายประจำสถานีดับเพลิงช่วยเหลือประชาชนตลอดแนวเจ้าพระยา

นายสกลธี ภัททิยกุล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย นายวันชัย ถนอมศักดิ์ รองปลัดกรุงเทพมหานคร ตรวจเยี่ยมการรับมอบเรือดับเพลิง ขนาด 38 ฟุต พร้อมอุปกรณ์ จำนวน 30 ลำ ของสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (สปภ.) กรุงเทพมหานคร ที่เคลื่อนย้ายจากบริษัท ซีทโบ๊ต จำกัด มายังสถานีดับเพลิงสามเสน กองปฏิบัติการดับเพลิง 3 


902870.jpg


สำหรับการเคลื่อนย้ายเรือดับเพลิงนั้น กรุงเทพมหานครได้ทำการเคลื่อนย้ายเรือดับเพลิง จำนวน 30 ลำ พร้อมอุปกรณ์ ที่คณะอนุญาโตตุลาการระหว่างประเทศของหอการค้านานาชาติ (ICC) มีคำชี้ขาดสิ้นสุด (The Final Award) ให้กรรมสิทธิ์เรือดับเพลิง 30 ลำ พร้อมอุปกรณ์เป็นของกรุงเทพมหานคร โดยกรุงเทพมหานครได้ขนย้ายด้วยวิธีทางบก (ทางถนน) ระหว่างวันที่ 4 – 8 มิถุนายน 2561 วันละ 6 ลำ เพื่อนำมาเก็บไว้ที่สถานีดับเพลิงสามเสน จากนั้นจะทำการตรวจสภาพและความชำรุดของเรือว่ามีอะไรที่จะต้องซ่อมแซมบ้าง แล้วจัดทำแผนการซ่อมบำรุง เนื่องจากเรือดับเพลิงดังกล่าวจอดเก็บไว้ไม่ได้ใช้งานเป็นระยะเวลานาน ส่งผลให้มีอะไหล่หรือชิ้นส่วนประเภทยางและระบบหล่อเย็นเสื่อมสภาพ จึงต้องมีการตรวจสภาพและทำการซ่อมแซมให้เรียบร้อยเสียก่อนที่จะนำไปใช้งาน


902874.jpg


หลังจากทำการซ่อมแซมเรือดับเพลิงเรียบร้อยแล้วจะหาแนวทางในการแจกจ่ายเรือให้แก่สถานีดับเพลิงที่มีพื้นที่ติดแม่น้ำเจ้าพระยา หรือพื้นที่ที่มีความเหมาะสมในการป้องกันและช่วยเหลือประชาชนตลอดลำน้ำเจ้าพระยาต่อไป