ไม่พบผลการค้นหา
‘ทราย เจริญปุระ’ ยืนยันว่าจะดำเนินคดีกับสื่อที่พาดหัวข่าวให้เสื่อมเสีย รวมถึงคอมเมนต์ที่หมิ่นประมาทต่อไป แม้ว่าสำนักข่าวนั้นได้ออกแถลงการณ์ชี้แจงเมื่อวานนี้

หลังเว็บไซต์สปริงนิวส์รายงานข่าวถึงค่ารักษาอาการป่วยของมารดาทราย - อินทิรา เจริญปุระ โดยพาดหัวข่าวไม่เหมาะสม จนทำให้นักแสดงและพิธีกรชื่อดังพร้อมทนายเข้าแจ้งความที่สถานีตำรวจภูธรรัตนาธิเบศร์ จังหวัดนนทบุรี ในช่วงบ่ายวานนี้ (12 พ.ย. 60)

ทีมข่าวโซเชียลมีเดียของสำนักข่าวดังกล่าวได้ออกแถลงการณ์ชี้แจงในเวลาต่อมาว่า การเสนอข่าวนั้นเป็นไปด้วยความสุจริตและปราศจากอคติ ซึ่งการพาดหัวข่าวดังกล่าวทำเพื่อให้ประเด็นมีความชัดเจนยิ่งขึ้น แต่กลับมีคนนำไปขยายความจนส่งผลกระทบต่อ ‘ทราย เจริญปุระ’ รวมถึงทีมข่าวเอง ซึ่งทีมงานจะดำเนินการตามกฎหมายต่อไป โดยได้ลบข่าวดังกล่าวจากเว็บไซต์ ก่อนจะลงข่าวใหม่พร้อมพาดหัวและรูปภาพที่แตกต่างจากเดิมโดยสิ้นเชิง

วอยซ์ ทีวี จึงต่อสายถึง ทราย เจริญปุระ เพื่อสัมภาษณ์ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยเธอยืนยันว่าได้แจ้งความหมิ่นประมาทโดยเผยแพร่ในสื่อสาธารณะ และจะดำเนินคดีทั้งกับสำนักข่าวดังกล่าว รวมถึงคอมเมนต์หมิ่นประมาทจากเพจต่าง ๆ ต่อไป

“เราก็เรียนนิเทศฯ มา มันก็มีวิชาจริยธรรมสื่ออยู่ ต่อให้เลวร้ายที่สุด เราว่าคนก็ต้องมีสามัญสำนึก ง่าย ๆ ลองเทียบว่าเป็นตัวเอง เป็นลูกหลาน หรือเป็นญาติตัวเอง คุณอยากให้คนพูดถึงเขาแบบไหน มันง่ายมากเลยนะ ใจเขาใจเรา” ทรายกล่าว “เราเข้าใจมุมของนักข่าวในแง่ที่ว่ามันเป็นเสรีภาพสื่อ หรือเราต้องรายงานตามความเป็นจริง ซึ่งความเป็นจริงกับการชี้นำก็เป็นคนละเรื่องกัน คือเขาอาจบอกก็ได้ว่าข้างในคือ Fact ก็แน่นอน เพราะพี่เล่นก๊อบข่าวมาจาก IG เรา ก็เป็นภาษาของเราอยู่แล้ว และพอมีปัญหาแล้วบอกขอโทษก็ได้ เปลี่ยนพาดหัวข่าวก็ได้ แสดงว่ามันก็ทำได้ไง เราก็เลยไม่เข้าใจว่าจะทำให้มันแรงหรือทำแบบนั้นไปทำไม คือมันไม่ใช่แฟชั่นที่ต้องนำทุกคนตลอดเวลา”

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เธอถูกสื่อพาดพิงในเชิงลบ โดยที่ผ่านมาทรายคิดว่า ทุกคนย่อมรู้ว่าความจริงคืออะไร แต่สุดท้ายแล้วสถานการณ์กลับไม่ดีขึ้นเลย

“ต้องบอกว่าโดนไม่รู้กี่รอบแล้ว จริง ๆ ต้องบอกว่าเราเป็นคนไม่ชอบเอาเรื่องคนมากเลยนะ คนอาจรู้สึกว่าเราดูแรง แต่ทุกคนก็ทำหน้าที่ของตัวเองไป แล้วเราก็ทำหน้าที่ของเราไป” ทรายกล่าว “พอทุกคนรู้ข่าวว่าจะเอาจริงสักที ทุกคนก็พร้อมใจให้ความช่วยเหลือมาก อำนวยความสะดวกให้ ไปเป็นเพื่อนไหม ก็ต้องขอบคุณเพื่อนทุกคนที่อยู่รอบ ๆ ด้วย แต่ก็ยังมีบ้างที่ถามว่าร้อนตัวล่ะสิ อยากหาเงินใช้เหรอ ซึ่งจริง ๆ เราก็ไม่ได้รวยขึ้น ถ้าจะได้ตังค์จากตรงนี้มา เสียเวลาด้วย คือก็ไม่เคยทำมาก่อน เราก็รู้อยู่แล้วว่าทุกการกระทำไม่ได้มีใครถูกใจไปทั้งหมดหรอก”

โดยทราย เจริญปุระ พร้อมทนาย จะเดินทางไปยื่นหลักฐานและให้ปากคำเพิ่มเติมในวันอังคารที่ 14 พฤศจิกายนนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

'สปริงนิวส์' แจงข่าว 'ทราย เจริญปุระ' เป็นความเข้าใจผิด

'ทราย เจริญปุระ' พร้อมทนายเข้าแจ้งความหลังถูกกล่าวหา 'ลูกทรพี'