ไม่พบผลการค้นหา
ทราย เจริญปุระ นักแสดงชื่อดัง พร้อมทนายเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.รัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี หลังมีสื่อลงพาดหัวข่าวในเว็บไซต์ว่า 'ทราย' เป็นลูกทรพี ทำให้เสื่อมเสีย

วันนี้ (12 พ.ย.) เวลา 15.00 น. นางสาวอินทิรา เจริญปุระ หรือ ทราย เจริญปุระ นักแสดงชื่อดัง พร้อมด้วยนายเกิดผล แก้วเกิด ทนายความ เข้าแจ้งความกับ ร.ต.ท.กัมปนาท โอษฐงาม รอง สว.(สอบสวน) สภ.รัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี เพื่อลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน หลังถูกสื่อมวลชนสำนักหนึ่งพาดหัวข่าวในเว็บไซต์ด้วยถ้อยคำไม่สุภาพ ว่านักแสดงสาวเป็นลูกทรพี ทำให้เสื่อมเสีย และมีคนเข้าไปแสดงความคิดเห็นด้วยถ้อยคำรุนแรงอีก 4 คน จึงได้แจ้งความเพื่อลงบันทึกประจำวันด้วย และจะดูข้อกฎหมายว่าเข้าข่ายอะไรบ้าง โดยเบื้องต้นเป็นการหมิ่นประมาท

โดยนางสาวอินทิรา กล่าวว่า ที่เข้าแจ้งความวันนี้เนื่องจากสำนักข่าวแห่งหนึ่งเอารูปและข้อความของตนเองไปใส่ในข่าวเป็นการอัพเดตกับคนที่สนใจเกี่ยวกับการรักษา พร้อมใช้คำรุนแรงพาดหัวข่าวว่า "ลูกทรพี" ความหมายของลูกทรพีคือ ลูกที่ทำร้ายพ่อแม่ ซึ่งก่อนหน้านี้ตนเองไม่อยากตอบโต้ เพราะไม่อยากมีเรื่อง เพราะเข้าใจว่าเดี๋ยวความจริงก็ปรากฎเอง แต่ครั้งนี้ไม่ใช่ความจริงจึงต้องออกมาตอบโต้บ้าง ซึ่งทางสำนักข่าวออกมาขอโทษ โดยใช้คำว่าข้อผิดพลาด แต่ความจริงไม่ใช่ข้อผิดพลาด ต้องผ่านกระบวนการมาบ้างแล้ว อีกทั้งในตอนนี้คุณแม่เพิ่งออกจากโรงพยาบาล เป็นช่วงที่กำลังดีของชีวิต ไม่กล้าบอกแม่ กลัวแม่โทษตัวเอง จึงเห็นว่าควรมีความรับผิดชอบต่องานที่ต้องใช้คำ และมีคนอีกมากที่อ่านข้อความนี้ ซึ่งนอกจากแจ้งข้อหากับสำนักข่าวแล้ว ยังมีการแจ้งเรื่องการคุกคามด้วย เพราะต้องการปกป้องแม่ 

ด้านนายเกิดผล แก้วเกิด ทนายความ กล่าวว่า จากข้อความที่ปรากฎในเว็บไซต์ข่าวสำนักหนึ่ง ข้อความที่กล่าวว่า "ลูกทรพี" นั้นมีความหมายว่า ลูกเนรคุณ ซึ่งไม่เป็นความจริง คนที่ไม่ได้อ่านเนื้อหาของข่าวอ่านแต่พาดหัวก็จะเข้าใจผิดไปคิดว่า ทราย เจริญปุระ เป็นลูกไม่ดีทำร้ายพ่อแม่ สร้างความเสียหายให้กับทราย และครอบครัว เข้าข่ายหมิ่นประมาท สำหรับการแจ้งข้อหาดำเนินคดีในวันนี้ คือ ข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา กับผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องที่ทำให้ข่าวนี้ออกสู่สาธารณะ อีกทั้งคนที่เข้าไปแสดงความคิดเห็นในเชิงเสียหายและหมิ่นประมาทอีกประมาณ 3-4 คน ซึ่งในวันอังคาร (14 พ.ย.) จะเข้าแจ้งความเพิ่มเติม