ไม่พบผลการค้นหา
'อีลอน มัสก์' ส่งทีมคุยรัฐบาลไทย เสนอให้ความช่วยเหลือพาสมาชิกทีมฟุตบอลหมูป่าอะคาเดมีและโค้ช ออกมาจากถ้ำหลวงนางนอน ด้วยเทคโนโลยีสำรวจอวกาศ ชี้ช่วยระบุตำแหน่ง ขุดเจาะอุโมงค์ ฟาก 'ประธานฟีฟ่า' ร่อนจดหมายเชิญ 13 หมูป่าร่วมชมบอลโลกนัดชิงชนะเลิศที่มอสโก

สำนักข่าว Bloomberg รายงานว่า โฆษกของนายอีลอน มัสก์ มหาเศรษฐีเจ้าของบริษัทเทสลาและสเปซเอ็กซ์ ออกแถลงการณ์ ระบุว่า ขณะนี้คณะตัวแทนของนายมัสก์กำลังอยู่ในขั้นตอนการเจรจากับรัฐบาลไทย ว่าด้วยการเสนอให้ความช่วยเหลือพาน้องๆ สมาชิกทีมฟุตบอลหมูป่าอะคาเดมีและโค้ชทั้ง 13 คน ออกมาจากถ้ำหลวงนางนอน จ.เชียงราย 

บริษัทของนายมัสก์ได้เสนอให้ความช่วยเหลือด้วยการใช้เทคโนโลยีสำรวจอวกาศในการระบุตำแหน่งของทั้ง 13 คน รวมถึงหน่วยกู้ภัยจาก Space Exploration Technologies Corp. รวมถึงเทคโนโลยีสุดล้ำในการขุดเจาะอุโมงค์จาก Boring Co. และเทคโนโลยีแบตเตอรี่ศักยภาพสูงที่เรียกว่า Powerwalls จาก Tesla Inc.

ขณะที่ นายอีลอน มัสก์ ทวีตข้อความเมื่อ 2 วันก่อน ว่าเขารู้ดีว่ารัฐบาลไทยสามารถจัดการกับสถานการณ์นี้ได้ แต่หากว่าเขาสามารถช่วยเหลือได้ไม่ทางใดก็ทางหนึ่งเขาก็ต้องการจะช่วย

อย่างไรก็ตาม หลังจากการแถลงของโฆษกของนายอีลอน มัสก์ ทางการไทยยังไม่ได้แสดงการตอบรับหรือปฏิเสธแต่อย่างใด ขณะที่ ในปีที่ผ่านมาหลังเกิดเหตุพายุเฮอริเคนพัดเข้าถล่มประเทศเปอโตริโก รัฐบาลของเปอโตริโกได้ขอความช่วยเหลือไปยังนายมัสก์ ซึ่งบริษัทเทสลาของนายมัสก์ก็ไม่รอช้ารีบส่งแบตเตอรี่ Powerwalls ไปให้ชาวเปอโตริโกใช้ในการกู้ภัยและฟื้นฟูสภาพแวดล้อมทันทีพร้อมให้คำแนะนำในการฟื้นฟูโครงสร้างพื้นฐานต่างๆ ที่ถูกทำลาย​

'ฟีฟ่า' เชิญ 13 ชีวิตทีมหมูป่า บินชม 'นัดชิง' ฟุตบอลโลก 2018

ด้าน 'จานนี อินฟานติโน' ประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ส่งจดหมายถึง พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เพื่อร่วมแสดงความยินดีที่ได้พบนักเตะเยาวชนและผู้ฝึกสอนทีมหมูป่าอะคาเดมี แม่สาย ทั้ง 13 คน หลังจากที่ติดอยู่ในถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงรายนานกว่า 1 สัปดาห์ 

อีกทั้ง ในนามตัวแทนชุมชนฟุตบอลนานาชาติ จานนี อินฟานติโน ได้ร่วมแสดงความเห็นใจและขอภาวนาร่วมกับทุกครอบครัวและชุมชน หวังว่าพวกเขาจะคืนสู่อ้อมกอดของคนที่เป็นที่รัก จนกลับมาแข็งแรงและมีความมั่นใจอีกครั้ง

พร้อมกับระบุว่า ทางฟีฟ่ายินดีอย่างยิ่งที่จะเชิญพวกเขาร่วมชมฟุตบอลโลก 2018 รอบชิงชนะเลิศ (15 ก.ค.) ที่มอสโกในฐานะแขก พร้อมหวังด้วยใจจริงพวกเขาจะสามารถมาร่วมกับเราในนัดชิงชนะเลิศ ซึ่งไม่ต้องสงสัยเลยว่าจะเป็นช่วงเวลาอันสวยงามของการมีส่วนร่วมและการเฉลิมฉลองครั้งหนึ่งเลยทีเดียว


ที่มา : FA thailand

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :